Tin Tức và Bình luận

TinHoaThinhDon

Huawei – Anh đi đường Anh

Unknown at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Nguyễn Hùng * *Theo blog* VOA [image: Quyết định này phản ánh chuyện chính phủ Anh đã ngủ gật trên vô lăng hồi giữa thập niên 2000 khi hãng BT chọn Huawei cung cấp thiết bị viễn thông.] Quyết định này phản ánh chuyện chính phủ Anh đã ngủ gật trên vô lăng hồi giữa thập niên 2000 khi hãng BT chọn Huawei cung cấp thiết bị viễn thông. Tuần này nước Anh trải qua vài cơn sốt. Nhiều người dân, nhất là người Trung Quốc ở Anh, vô cùng lo ngại với viêm phổi Vũ Hán. Giá mặt nạ phòng độc tăng từ chỉ 15 bảng 200 chiếc lên tới thậm chí 200 bảng trên eBay. Một số cửa hàng trên Amazon không còn... more »

An ninh mạng và chuyện ‘khôn nhà, dại chợ’

Unknown at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Trân Văn * *Theo blog* VOA Cho đến giờ, Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank – VCB) chỉ xác nhận sự kiện nhiều khách hàng mất trộm tiền trong tài khoản và vì vậy sẽ khóa những thẻ bị kẻ gian thao túng, đồng thời sẽ hoàn tiền cho các nạn nhân trong thời gian sớm nhất. Sự kiện vừa kể được nhiều người phản ánh trên mạng xã hội trong suốt ngày 28 tháng 1 (đột nhiên nhận được hàng loạt tin nhắn cho biết tiền trong tài khoản của họ ở VCB đã được thanh toán cho những giao dịch mà họ không hề hay biết.) Đến cuối ngày 28 tháng 1, VCB mới lên tiếng như đã kể. VCB chỉ loan báo về ... more »

Công an giết người: Lỗi do cơ chế?

Unknown at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Diễm Thi * *Theo *RFA [image: Ảnh minh họa.] Ảnh minh họa - Reuters Chiều ngày 29 tháng 1 năm 2020, tức Mùng 5 Tết Canh Tý, khi không khí vui Xuân còn chưa dứt thì báo chí loan tin một nghi phạm là công an, công tác tại nhà tạm giữ Công an quận 11, TP.HCM xả súng AK giết chết 4 người tại sòng bạc ở huyện Củ Chi. Nghi phạm đã tham gia đá gà, đánh bạc từ sáng đến trưa, thua bạc và có cự cãi với một số người, sau đó bỏ về, vài tiếng sau quay lại gây án. Hung thủ chưa bị bắt thì đến rạng sáng ngày 30 tháng 1, một vụ bắn chết người, cướp xe lại xảy ra ở huyện Củ Chi được camera ngư... more »

Giải thưởng nhân quyền mới cho cựu tù nhân lương tâm Trần Thị Nga

Unknown at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Thanh Trúc * *Theo *RFA [image: Bà Trần Thị Nga được tổ chức ACAT-France tặng giải nhân quyền Engel-Du-Tertre] Bà Trần Thị Nga được tổ chức ACAT-France tặng giải nhân quyền Engel-Du-Tertre - ACAT-France Nhà hoạt động nhân quyền Trần Thị Nga, cựu tù nhân lương tâm vừa đến Mỹ hôm 10/1/2020, được tổ chức ACAT-France Liên Minh Quốc Tế Chống Án Tử Hình tặng giải nhân quyền Engel- Du Tertre. Đây là giải thưởng mang tên 2 phụ nữ sáng lập ACAT-France năm 1974, bà Hélène Engel và bà Edith du Tertre. Ngoài tư cách thành viên của Liên Minh Quốc Tế Chống Án Tử Hình, ACAT France cũng là một... more »

Công an xử phạt Facebookers loan tin virus Corona có đúng luật?

Unknown at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Theo *RFA [image: Hình minh họa. Nhân viên y tế đứng cạnh quầy ở khu vực cách ly tại Viện các bệnh nhiệt đới ở Hà Nội hôm 30/1/2020] Hình minh họa. Nhân viên y tế đứng cạnh quầy ở khu vực cách ly tại Viện các bệnh nhiệt đới ở Hà Nội hôm 30/1/2020 - AFP Những ngày gần đây, báo trong nước liên tục loan tải thông tin một số Facebookers bị mời làm việc và phải đóng phạt do đăng trên tài khoản mạng xã hội những thông tin về dịch bệnh coronavirus đang lây lan mạnh mẽ. Báo trong nước vào ngày 30/1 loan tin dẫn nguồn từ công an thành phố Hải Phòng cho biết đã xử phạt hành chính 10 triệu... more »

Tương quan giữa các lực lượng tàu ngầm trong vùng châu Á Thái Bình Dương

Unknown at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Thành Đỗ * *Theo *DLB Châu Á ngày nay đã trở thành một vùng kinh tế quan trọng vào bậc nhất trên thế giới, sự cân bằng quyền lực ở Á châu cũng biến động không ngừng và nước Pháp phải uyển chuyển và thích hợp, thay gì phản kháng và áp đặt (theo nhận xét chuyên gia QP Pháp). Trong một bài viết mới đây, ông Antoine Bondaz, một chuyên gia về quân sự châu Á thái bình Dương của viện nghiên cứu chiến lược Pháp tại Paris đã đưa ra bình luận như sau: “Châu Á TBD đã trở thành đầu tàu về kinh tế thế giới, với 27% GDP thế giới trong năm 2012 đã lên đến 31% trong năm 2017 và Âu châu chỉ còn ... more »

Một sai lầm lớn của Mác

Unknown at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Nguyễn thị Cỏ May * *Theo *DLB Tại Đại hội II đổi đảng cộng sản thành đảng Lao Động, Hồ Chí Minh chỉ hình Staline và Mao nói một cách “thủ phận khiêm tốn”: *“Bác có thể sai lầm chớ hai vị này không thể sai lầm”.* Vì vậy Hồ Chí Minh suốt đời đã răm rắp làm đúng theo lời dạy của Xịt và Mao: giết hết những người yêu nước như Tạ Thu Thâu, Trần Văn Thạch, Hồ Văn Ngà, Nguyễn Văn Sâm,... và làm cải cách ruộng đất để tiêu diệt lớp trí thức tiểu tư sản đi theo kháng chiến vì độc lập dân tộc. Thế mà, tuy là người cộng sản tinh ròng, Hồ Chí Minh chắc chắn đã không biết hay cũng không dám ... more »

Cơm của 'quỷ dữ' luôn tanh máu của người lương thiện

Unknown at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Võ Thị Hảo * *Theo blog* RFA ** Những chứng cứ tội ác đã gây công phẫn rộng lớn:* Dù phải chịu nguy hiểm trước sự đàn áp điên cuồng của nhà cầm quyền, phải chịu vùi dập trước những cơn lũ tàn ác của truyền thông “lề đảng” chuyên vu cáo, trước mạt sát của nhiều người thiếu hiểu biết pháp luật, hoặc vô trách nhiệm đến bất lương, số người liều chết lên tiếng vì công lý vẫn ngày càng tăng. Xuất hiện trên mạng xã hội “lề dân” ngày thêm nhiều bằng chứng không thể phủ nhận tố cáo tội ác của nhà cầm quyền trong vụ giết hại cụ Kình tại nhà. Không thể tính đếm được những người đã để tang ... more »

Xin hãy yêu thương nhau!

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*VietTuSaiGon * *Theo blog* RFA Chọn một chế độ chưa hẳn là việc đúng – sai mà chọn một thái độ mới là vấn đề quyết định sống hay chết trong tương lai. Người Việt đã tự chọn cái chết cho mình? Người Việt đã tự chọn tương lai cho mình? Người Việt đã tự chọn sinh phần cho mình? Không! Hoàn toàn không nếu tính cho đến thời điểm này. Dường như người Việt, cả trí thức và người ít học, người lao động đều đã rất thụ động, nếu không muốn nói rằng người Việt chưa bao giờ hoặc quá hiếm người Việt đã lựa chọn thái độ sống nếu xét trên cục diện chính trị, quốc gia, dân tộc! Chính vì quá mơ hồ... more »

Thông tin minh bạch là Vaccine chống Coronavirus

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Cánh Cò * *Theo blog *RFA Hơn 130 người chết, gần 6.000 người đang bị lây nhiễm Coronavirus, Thành phố 11 triệu dân Vũ Hán bị cô lập hoàn toàn. WHO đã chính thức công bố tình trạng khẩn cấp cho Trung Quốc. 1000 bác sĩ, y tá, nhân viên y tế của Nhật đang lên đường sang giúp Trung Quốc. Nhiều chuyên gia quốc tế lo ngại tầm ảnh hưởng của Coronavirus có thể khiến thế giới chìm trong khủng hoảng. Việt Nam không ngoại lệ nên sau vài ngày do dự đã đóng cửa biên giới, cách ly bệnh nhân từ Vũ Hán tới Việt Nam, chữa trị cho các nạn nhân bị lây nhiễm người Trung Quốc. Tuy nhiên vẫn còn những... more »

Trump ký thỏa thuận thương mại Mỹ-Mexico-Canada

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Theo *VOA [image: Tổng thống Donald Trump ký Thỏa thuận Mỹ-Mexico-Canada (USMCA) tại Tòa Bạch Ốc ngày 29/1/2020.] Tổng thống Donald Trump ký Thỏa thuận Mỹ-Mexico-Canada (USMCA) tại Tòa Bạch Ốc ngày 29/1/2020. Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố chấm dứt điều ông gọi là “cơn ác mộng” của Thỏa thuận Thương mại Tự do Bắc Mỹ (NAFTA) khi ông đặt bút ký Thỏa thuận Mỹ-Mexico-Canada (USMCA) hôm 29/1 ở Tòa Bạch Ốc. “Đây là một dịp ăn mừng tại cả 3 nước,” Tổng thống Trump nói. Hầu hết hiệp ước USMCA, dài hơn 2.000 trang, là bản nâng cấp của NAFTA có từ một phần tư thế kỷ, với những luật... more »

Việt Nam xác nhận có thêm 3 trường hợp nhiễm nCoV

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Theo *RFA [image: Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thông báo có thể toàn dân VN phải đeo khẩu trang để phòng dịch nCoV (hình minh họa)] Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thông báo có thể toàn dân VN phải đeo khẩu trang để phòng dịch nCoV (hình minh họa) - AFP Đại diện Bộ Y Việt Nam báo cáo và cho biết tính đến 15h20 ngày 30 tháng 1, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã xác định thêm 3 trường hợp là công dân Việt Nam dương tính với virus Corona. Cụ thể “1 người Thanh Hóa đang điều trị ở bệnh viện địa phương, 2 người ở khu vực Đông Anh (Hà Nội) đang điều trị ở Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương. Ba n... more »

Formosa tạm ngừng làm việc đối với hơn 400 công nhân Trung Quốc về quê ăn Tết

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Theo *RFA [image: Nhà máy thép Formosa của Việt Nam tại Hà Tĩnh. 2015.] Nhà máy thép Formosa của Việt Nam tại Hà Tĩnh. 2015 - AFP Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (khu công nghiệp Vũng Áng) vừa có thông báo tạm thời không tiếp nhận hơn 400 công nhân Trung Quốc về quê ăn Tết quay trở lại làm việc để đảm bảo việc phòng, tránh Virus Corona mới. Truyền thông trong nước loan tin hôm 30/1 trích lời ông Dương Tất Thắng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, cho biết như trên. Đại diện chính quyền tỉnh Hà Tĩnh cho biết các nhà thầu ở Formosa Hà Tĩnh có khoảng 700 công nhân Tr... more »

Nghị Viện Châu Âu thông qua thỏa thuận Brexit

Unknown at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Thanh Hà * *Theo *RFI [image: Phiên họp Nghị Viện Châu Âu thông qua thỏa thuận Brexit ngày 29/01/2020.] Phiên họp Nghị Viện Châu Âu thông qua thỏa thuận Brexit ngày 29/01/2020 - Kenzo TRIBOUILLARD / AFP *Thủ tục cuối cùng trước ngày nước Anh ra khỏi Liên Hiệp Châu Âu đã hoàn tất. Chiều ngày 29/01/2020 Nghị Viện Châu Âu thông qua văn bản chia tay với vương quốc Anh với 621 phiếu thuận, 49 phiếu chống và 13 người không bỏ phiếu.* Các nghị viên châu Âu đồng thanh cất tiếng hát ca khúc Auld Lang Syne như một lời chia tay với 73 đồng nhiệm Anh. Bước kế tiếp là vào lúc 23 giờ giờ quố... more »

2019-nCov: VN cần mô hình cách ly để y tế không sụp đổ nếu dịch lan ra

Unknown at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Tiến sỹ Hoàng Kim Phúc * *Theo *BBC [image: VN] Câu hỏi là ngành y tế Việt Nam, vốn luôn phải ứng phó với con số bệnh nhân quá tải, có chịu nổi sức ép nếu virus corona biến thành đại dịch - BACH DUONG *Oxfordshire chỉ là một hạt trung bình của Vương quốc Anh với hơn 680 nghìn dân nhưng thành phố Oxford hai hôm trước đã hủy lễ mừng Năm mới Âm lịch (Lunar New Year) do sợ lây truyền mầm bệnh virus corona (2019-nCoV).* Chính quyền quyết định như vậy dù Oxford có chưa đầy 4000 người gốc Trung Quốc sinh sống, đa phần đã định cư, làm việc trong đại học và chỉ một số ít còn về Trun... more »

Virus corona: WHO đang xem có công bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu

Unknown at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Theo *BBC [image: People arrive at Heathrow Airport wearing face masks] *Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin đã ký lệnh đóng cửa biên giới vùng Viễn Đông với Trung Quốc để ngăn lây lan virus corona.* Lệnh có hiệu lực từ hôm nay, 30/1. Nghị định cho hay 16 trong 25 cửa khẩu ở biên giới Trung - Nga sẽ đóng từ đêm 31/1. Đầu tuần này, Nga đã cấm không cho các nhóm du khách Trung Quốc vào Nga. Chuyến bay đưa khoảng 200 công dân Anh về nước từ vùng tâm dịch coronavirus ở Vũ Hãn đã không thể cất cánh như kế hoạch hôm 30/1 trong khi số người tử vong do dịch vẫn tăng. Cơ quan y tế Trung Quốc... more »

Việt Nam: Nếu xử lý không khéo sẽ có nhiều Đồng Tâm khác

Unknown at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Theo *BBC [image: Đồng Tâm] Quang cảnh ngôi nhà ông Lê Đình Kình chụp hôm 28/01/2020, gần ba tuần sau vụ tập kích và bố ráp 09/01, nhìn từ phía mặt đường trong thôn Hoành, xã Đồng Tâm *Vụ việc xảy ra với xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội là một điều đáng tiếc, nhưng nếu xử lý không khéo thì sẽ có các Đồng Tâm khác, theo Tiến sĩ Lê Hồng Hiệp.* Tiến sĩ Lê Hồng Hiệp là nhà nghiên cứu và phân tích chính trị Việt Nam hiện đang làm việc tại Viện Nghiên cứu Đông Nam Á (ISEAS-Yusof Ishak) ở Singapore. Hôm 29/01/2020, Tiến sỹ Lê Hồng Hiệp đưa ra nhận xét bao trùm của ông với BBC News Ti... more »

Luật sư của Trịnh Xuân Thanh hy vọng Đức tiếp tục gây sức ép lên Việt Nam sau phán quyết của tòa án Đức

Unknown at TinHoaThinhDon - 14 hours ago
*Thanh Trúc * *Theo *RFA [image: Hình minh họa. Ông Trịnh Xuân Thanh ra tòa ở Hà Nội hôm 22/1/2018] Hình minh họa. Ông Trịnh Xuân Thanh ra tòa ở Hà Nội hôm 22/1/2018 - AFP Luật sư của ông Trịnh Xuân Thanh, bà Petra Isabel Schlagenhauf, vào ngày 28 tháng 1 ra thông cáo báo chí yêu cầu chính phủ Đức tiếp tục can thiệp với phía Việt Nam trả tự do cho thân chủ của bà. Thông cáo báo chí được đưa ra ngay sau khi bà này nhận được Quyết Định của Tòa Án Tối Cao Đức, bác bỏ đơn kháng án của Nguyễn Hải Long, người trước đó đã bị tóa án Đức kết án 3 năm 10 tháng tù giam vì tham gia vào vụ bắt ... more »

Từ Lê Đình Kình Đến Bà Nguyễn Thị Năm

Unknown at TinHoaThinhDon - 14 hours ago
*Phạm Trần * *Theo *Vietbao Máu Đồng Tâm đêm ngày 09/01/2020 đã lôi ra ánh sáng bản chất gian dối, buộc sợ hãi vào người dân của một nhà chỉ muốn được sùng bái không khác gì thời của thảm kịch Cải cách Ruộng đất 1953-1956. Gian dối Đồng Tâm do báo, đài Công an chủ đạo bịa đặt tất cả, từ bị tấn công nên phải phản công để bảo vệ lực lượng, bảo vệ chính quyền nhân dân nhưng thực chất là tiêu diệt Cụ Lê Đình Kình, người lãnh đạo công cuộc chống tham nhũng, cường quyền để bảo vệ 59 mẫu đất nông nghiệp của dân. Cụ Kình, 84 tuổi, 58 tuổi đảng, không còn đi đứng bình thường sau lần bị Côn... more »

Virus corona: căn bệnh của chế độ chuyên chế Trung Quốc

Unknown at TinHoaThinhDon - 15 hours ago
*Nghi An* dịch *Theo* VNTB [image: VNTB – Virus corona: căn bệnh của chế độ chuyên chế Trung Quốc] *Khi các nhà lãnh đạo Trung Quốc cuối cùng tuyên bố chống lại được sự bùng phát dịch cúm corona, họ chắc chắn sẽ tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Trung Quốc. Nhưng sự thật thì ngược lại: đảng lại phải chịu trách nhiệm cho tai họa này.* Với lịch sử bùng phát dịch bệnh của Trung Quốc – như hội chứng hô hấp cấp tính nặng (SARS) và sốt lợn châu Phi – và nhận thức rõ ràng của các quan chức về sự cần thiết phải tăng cường năng lực giải quyết các rủi ro lớn, thì tại sao lại có thể... more »

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?