Cả ngàn con vịt chết trôi sông ở TQ


Cập nhật: 04:40 GMT - thứ ba, 26 tháng 3, 2013

Người dân đang đem chôn xác vịt
Chỉ trong vòng một thời gian ngắn hết lợn rồi vịt chết hàng loạt ở Trung Quốc
Khoảng 1.000 con vịt chết đã được vớt lên từ một con sông ở tây nam Trung Quốc, nhà chức trách địa phương cho biết.
Các cư dân ở huyện Bằng Sơn, tỉnh Tứ Xuyên đã tìm thấy vịt chết trên sông Nam Hà và đã báo cho giới chức bảo vệ môi trường địa phương

Chính quyền địa phương cho rằng số vịt chết trên sông này không ảnh hưởng đến người dân cũng như đàn gia súc địa phương vì họ không dùng nước sông làm nước uống.
Vụ việc vịt chết xảy ra trong bối cảnh số lợn chết được tìm thấy trên sông Hoàng Phố chảy qua Thượng Hải đã vượt quá 16.000.
Phát biểu trên Đài phát thanh Quốc gia Trung Quốc hôm Chủ nhật ngày 24/3, ông Lương Vị Đông, phó giám đốc Sở truyền thông Huyện Bằng Sơn, cho biết giới chức đã được báo tin về vịt chết hôm thứ Ba ngày 19/3.
Giới chức sau đó đã tìm thấy hơn 50 túi được xác của khoảng 1.000 con vịt trôi trên sông Nam Hà.
Chính quyền không thể xác định nguyên nhân vịt chết vì các xác chết đã phân hủy, ông Lương cho biết, và các xác vịt này đã được đem chôn sau khi được khử trùng.
Kết quả điều tra ban đầu cho thấy các xác vịt này trôi xuống từ thượng nguồn và các nông dân ở Bằng Sơn không phải là thủ phạm xả xác vịt ra sông, ông Lương nói thêm.

‘Súp đặc’

Tuy nhiên thông tin này đã làm bùng phát lo ngại và chỉ trích trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc. Nhiều người nói họ không tin vào lời cam đoan của chính quyền về chất lượng nước.
"Lợn chết vẫn còn đấy mà giờ đến vịt chết xuất hiện – xã hội này thích cạnh tranh lắm sao?,"
Công dân mạng có tên là sugarandsweet viết trên Weibo
“Hết lợn chết giờ đến vịt chết... món súp này ngày càng đặc,” một người có tên là Baby Lucky bình luận.
“Lợn chết vẫn còn đấy mà giờ đến vịt chết xuất hiện – xã hội này thích cạnh tranh lắm sao?,” một công dân mạng có tên là sugarandsweet viết.
Trong một diễn biến khác, chính quyền Thượng Hải đã xác nhận rằng họ đã vớt hơn 16.000 xác lợn trên sông Hoàng Phố, vốn là nguồn cung cấp nước sinh hoạt chết cho người dân Thượng Hải.
Công việc vớt xác lợn ‘cơ bản đã hoàn tất’, chính quyền Thượng Hải cho biết trong một thông cáo hôm Chủ nhật ngày 24/3.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?