TIN NGẮN HÔM NAY 30/3/2013

Ủy ban Công lý và Hòa bình và Giám mục Hải Phòng kêu gọi trả tự do cho gia đình Đoàn Văn Vươn

Thanh Phương

Trong một văn thư đề ngày 29/03/2013, gởi Tòa án Hải Phòng, Chủ tịch Ủy ban Công lý và Hòa bình Việt Nam Phaolô Nguyễn Thái Hợp và Giám mục Hải Phòng Giuse Vũ Văn Thiên đã kêu gọi trả tự do và bồi thường thiệt hại cho gia đình ông Đoàn Văn Vươn trong vụ án cưỡng chế đất ở Tiên Lãng.

Trong văn thư đề ngày 29/03, Đức cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp, Chủ tịch Uỷ ban Công lý và Hòa bình, thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam và Đức cha Giuse Vũ Văn Thiên, Giám mục Hải Phòng nhắc lại rằng ngay chính Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trong cuộc họp ngày 10/02/2012 đã khẳng định việc cưỡng chế thu hồi đất ở Tiên Lãng là « không đúng pháp luật ». Chính vì vậy, văn thư của Chủ tịch Ủy ban công lý và Hòa bình và của Giám mục Hải Phòng cho rằng : « Ông Đoàn Văn Vươn và gia đình, vì bảo vệ lợi ích hợp pháp của mình, nên đã phòng vệ chính đáng trước các đối tượng vi phạm pháp luật, xâm hại đến lợi ích hợp pháp của công dân ». Hành vi phòng vệ chính đáng đó là không có tội, cho nên Chủ tịch Ủy ban công lý và Hòa bình và của Giám mục Hải Phòng yêu cầu trả tự do và bồi thường thiệt hại thỏa đáng cho gia đình ông Đoàn Văn Vươn.

Truyền hình Nhà nước Việt Nam bị phát hiện ngụy tạo thông tin về góp ý Hiến pháp

Người được Đài truyền hình VTV1 gọi là "linh mục Nguyễn Quốc Hiếu".

Người được Đài truyền hình VTV1 gọi là "linh mục Nguyễn Quốc Hiếu".
nuvuongcongly.net

Thanh Phương
Trong chương trình thời sự tối 26/03/2013 của kênh VTV1 Đài Truyền hình Việt Nam, có một phóng sự nhan đề : « Chức sắc tôn giáo góp ý sửa đổi Hiến pháp 1992 ». Phóng sự này trích dẫn phát biểu của một người được chú thích là « Linh mục Nguyễn Quốc Hiếu, Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh Bắc Ninh ». Thế nhưng, Văn phòng Tòa Giám mục Bắc Ninh ngày 28/03 vừa qua đã ra thông cáo khẳng định Giáo phận Bắc Ninh không có linh mục nào tên là Nguyễn Quốc Hiếu.

Như vậy là truyền hình Nhà nước Việt Nam một lần nữa bị bắt quả tang ngụy tạo thông tin, trong bối cảnh mà báo chí chính thức trong nhiều ngày qua đã liên tục đả kích các kiến nghị, tuyên bố về sửa đổi Hiến pháp năm 1992.

Tại nạn hầm mỏ tại Tây Tạng, hơn 83 công nhân bị chôn sống

Anh Vũ / Tú Anh

Một mỏ vàng ở gần thủ phủ Lhassa, Tây Tạng bị sụp lở vào sáng sớm hôm qua 29/03/2013 giờ địa phương. Theo Tân Hoa Xã, lực lượng cứu hộ vẫn chưa định được vị trí cũng như chưa biết số phận của 83 công nhân ra sao. Cùng ngày, tại Quế Lâm, 28 công nhân mỏ than thiệt mạng trong một vụ nổ khí mỏ.

Hackers Trung Quốc và an ninh thông tin mạng Việt Nam


Nghe bài này

Tải xuống - download

Chỉ sau một thời gian ngắn sau vụ việc đơn vị 61398 được cho là thuộc Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) bị cáo buộc là hacker tấn công một loạt những tờ báo lớn của Hoa Kỳ, thì mới đây, Phó cục trưởng Cục cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao của Việt Nam, Trần Văn Hòa cũng trở thành đối tượng tấn công có chủ ý của hacker Trung Quốc. Câu chuyện hackers nước ngoài đối với an ninh mạng nội địa ra sao, tổng hợp thông tin, Vũ Hoàng có bài trình bày sau đây.



...........Theo thống kê của BKAV, trong năm 2011, hơn 64 triệu máy tính tại Việt Nam bị nhiễm virus, trong đó có hơn 2.000 website của các cơ quan, doanh nghiệp bị tấn công và con số các website bị tấn công này trong năm 2012 cũng gần như không giảm. Việt Nam được xếp vào nhóm 10 nước phát tán thư rác nhiều nhất thế giới trong năm vừa qua. Mặc dù, chưa có số liệu thống kê chính thức trong những năm gần đây, nhưng BKAV cho biết, tổng thiệt hại do virus gây ra trong năm 2008 là 30,000 tỷ đồng tăng gấp 10 lần so với năm 20077.

Để hiểu về cơ chế hoạt động của loại virus backdoor, chúng tôi trao đổi với thạc sỹ Lê Minh Tú, giáo viên giảng dạy tin học tại Hà Nội và được ông cho biết:
“Virus backdoor là những virus được đính kèm dạng file văn bản trong email, thường những những file văn bản vẫn được cho là an toàn, khi người nhận email, mở file và sẽ bị nhiễm virus dạng gián điệp. Virus này khai thác những lỗ hổng của các phần mềm như Word, Excel, khi đã nằm trong máy tính chủ, virus sẽ âm thầm kiểm soát máy tính nạn nhân, mở cổng hậu (nên ta gọi là backdoor) để cho phép hacker có thể điều khiển từ xa, và từ đó chúng ăn cắp mọi dữ liệu trong máy tính nạn nhân. Dưới góc độ an ninh thông tin, những hacker ăn cắp thông tin kiểu này khác với các loại hacker tấn công có chủ ý nhằm đánh sập các trang web khác.”

Khi giá xăng bất chấp nhân dân



laodong.com.vn-305.jpg
Người dân đổ xô đi mua xăng trước giờ tăng giá
Photo courtesy of laodong.com.vn


Thiền Lâm, viết từ Việt Nam

2013-03-29

Minh bạch?

Vào những ngày cuối quý 1/2013, trong bối cảnh giá dầu quốc tế đã giảm đến 5%, còn nền kinh tế Việt Nam vẫn chưa phát ra tín hiệu rõ ràng nào về “thoát đáy”, ít nhất 100.000 doanh nghiệp mất lối thoát sau hai năm suy thoái liên tiếp và nỗi lo thất nghiệp đã tăng vọt đến 32% so với 20% trong năm 2012, những người từng bị chỉ mặt điểm tên là “nhóm lợi ích xăng dầu” lại quyết định tăng thêm 1.400 đồng/lít, đưa mức giá của mặt hàng chiến lược quốc gia này “vươn lên một tầm cao mới” trong trang sử thoái trào kinh tế trầm kha ở Việt Nam.

“Không thể hiểu nổi chính phủ này điều hành cái lối gì mà đời sống dân tình cứ ngày càng bị áp lực nặng nề bởi thuế má hay chuyện tăng giá. Bây giờ thì bất chấp luôn, ai phản ứng cứ phản ứng, xăng điện vẫn cứ tăng ào ào. Thử hỏi như vậy thì làm sao gọi là nhà nước của dân và vì dân nữa chớ?” - một người chạy xe ôm đã có tuổi ở Sài Gòn thốt lên, nước mắt rưng rưng.
Cách đây chỉ hơn hai tháng, trong một cuộc họp với ngành công thương và các doanh nghiệp, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã một lần nữa nhẹ nhàng chỉ đạo cho Tập đoàn xăng dầu Việt Nam (Petrolimex): “Vấn đề cốt lõi vẫn là minh bạch, theo đúng giá thị trường. Làm sao đừng để những vấn đề không đáng lại gây nên bức xúc”.
Chỉ hai ngày sau đó, tại cuộc họp báo thành lập Hiệp hội xăng dầu, ông Bùi Ngọc Bảo - Chủ tịch hội đồng quản trị Petrolimex - đã bật lên một trong những phát ngôn được xem là bất chấp nhất trong thời buổi rối ren hiện nay: “Giá cả xăng dầu ở Việt Nam từ lâu được thực hiện theo các quy định, nghị định và quyết định của Chính phủ. Chúng tôi cho rằng, riêng về lĩnh vực xăng dầu, giá cả xăng dầu là minh bạch nhất trong tất cả các loại hàng hiện nay”.
Một phát ngôn - đã từng được nhân dân đánh giá và kỳ vọng rất cao “Chúng tôi làm việc và điều hành có trách nhiệm, không phải vì 11 doanh nghiệp đầu mối nhập khẩu xăng dầu, mà phải vì nền kinh tế và hơn 80 triệu người tiêu dùng xăng dầu trên lãnh thổ này” của Bộ trưởng tài chính Vương Đình Huệ vào cuối năm 2011 - cũng vì thế chỉ còn đọng lại trong tâm khảm người dân một ký ức nặng nề, bị bất
chấp và chẳng có hy vọng nào đổi thay. 


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?