Diễu hành vào dịp Lễ Tạ Ơn ở Hoa Kỳ

 
Diễu hành vào ngày Lễ Tạ Ơn
Diễu hành vào ngày Lễ Tạ Ơn

 
Theo VOA
Hiện đang là mùa Lễ Tạ Ơn ở Hoa Kỳ - một ngày lễ độc đáo của Mỹ đã có từ những ngày đầu lập quốc khi còn là thuộc địa của Anh. Và một trong những cách người Mỹ chào mừng dịp lễ này là các cuộc diễu hành. Thông tín viên VOA Anush Avetysyan đã dự một cuộc diễu hành gần thủ đô Washington, nơi sự đa dạng của một cộng đồng được phơi bày.
Nơi cuộc diễu hành diễn ra là Silver Spring, trong tiểu bang Maryland, một vùng ngoại ô của thủ đô Washington. Vào ngày mùa thu giá lạnh này, cuộc diễu hành nhân Lễ Tạ Ơn tuyên dương tính đa dạng của cộng đồng nơi đây. Đây là dịp để các ban nhạc của các trường học trình bày và các vận động viên cũng như các diễn viên nhào lộn biểu diễn. Nó cũng là dịp phô trương khung cảnh lạ thường với những người mặc trang phục các chú hề đi diễu hành bên cạnh các doanh gia mặc đồ lớn.
Cuộc diễu hành vào dịp Lễ Tạ Ơn đã trở thành truyền thống ở đây từ nhiều năm nay. Khởi đầu là một sự kiện nhỏ trong cộng đồng, nó đã lớn dần với thành phố. Ngày nay, Silver Spring có một trung tâm thành phố nhộn nhịp, đầy sức sống và là nơi có trụ sở của các công ty nổi tiếng toàn quốc như kênh truyền hình Discovery Channel.
Ngày lễ Tạ Ơn bắt đầu vào năm 1621, khi những người dân thuộc địa buổi đầu ở Mỹ tại nơi nay là tiểu bang Massachusetts tổ chức một ngày hội tạ ơn mùa thu hoạch tốt. Ngày nay, khía cạnh tôn giáo là một phần nhỏ của dịp lễ lạc này. Một người tham gia cuộc diễu hành nói:

“Lễ Tạ Ơn – là ngày chủ yếu là để trao tặng và đền đáp cho mọi người.”
Các cuộc diễu hành ngày Lễ Tạ Ơn được tổ chức khắp nước, nhưng mỗi cộng đồng đem lại một hương vị riêng. Ở Silver Srping, các vũ công châu Mỹ Latinh diễu hành theo nhịp điệu nhạc Phi châu – phô trương cái cộng đồng đa văn hoá mà họ đang sống. Cuộc diễu hành này là một lễ hội hạnh phúc trước khi dự một bữa tiệc linh đình với bạn bè và người thân.
“Ăn uống, vui đùa, và dành thời gian cho gia đình. Chúng ta không có mấy dịp để vui hưởng nhiều như vậy trong suốt cả năm”, một người tham gia diễu hành nói.
Lễ Tạ ơn đánh dấu khởi đầu mùa lễ lạc ở Hoa Kỳ. Đây là ngày bắt nguồn từ một truyền thống mà chính trị được gạt ra một bên và mang tinh thần thực thụ của người Mỹ - đó là ăn mừng lòng biết ơn về những ơn phước mình đã được hưởng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?

Xứ Sở Hận Thù

Một nền tư pháp tùy tiện