Người gốc Việt trở thành thị trưởng trẻ nhất một thành phố ở Mỹ


Anh Bảo cho biết không ai trong gia đình anh theo nghiệp chính trị, và mọi người đều tự hào về thành quả bước đầu của anh.
Anh Bảo cho biết không ai trong gia đình anh theo nghiệp chính trị, và mọi người đều tự hào về thành quả bước đầu của anh.
Video

Thị trưởng người Mỹ gốc Việt ghi nhớ sự hy sinh của cha mẹ

Một người Mỹ gốc Việt đã chính thức trở thành thị trưởng thành phố Garden Grove, nơi có đông đồng hương sinh sống, sau cuộc kiểm phiếu lại đầu tuần này.
Sau khi kiểm lại 2.500 phiếu, phần thắng vẫn nghiêng về anh Nguyễn Bảo.
Thị trưởng kỳ cựu đương nhiệm Bruce Broadwater đã phải từ bỏ cuộc kiểm phiếu lại sau một ngày, và ứng viên gốc Việt vẫn thắng sát sao với 15 lá phiếu trước đối thủ của mình.
Anh cho VOA Việt Ngữ biết rằng anh sẽ nhậm chức vào ngày 9/12 tới.
Anh cho biết không ai trong gia đình anh theo nghiệp chính trị, và mọi người đều tự hào về thành quả bước đầu của anh.
“Tôi muốn chống lại những bất công, và lắng nghe mọi tiếng nói từ người dân. Tôi cảm thấy đó như là trách nhiệm từ sâu thẳm trong tôi,” chính trị gia trẻ tuổi nói. “Tôi luôn ghi nhớ những hy sinh của cha mẹ tôi để tôi có được ngày hôm nay”.
Trước anh Bảo, tại thành phố Westminster cũng thuộc Little Sài Gòn, anh Tạ Đức Trí đã thắng cử chức thị trưởng ở độ tuổi ngoài 30 năm 2012, và vừa qua đã tái đắc cử.
Anh Trí được coi là thị trưởng gốc Việt đầu tiên tại một thành phố của Hoa Kỳ.
Trả lời VOA Việt Ngữ khi ấy, anh nói rằng sự  tham gia của người Việt, nhất là giới trẻ, vào các cơ quan chính quyền tại Mỹ vô cùng quan trọng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?