Bị công an mời làm việc vì không đồng tình với Bộ giáo dục



Theo RFA
Gia Minh, biên tập viên RFA, Bangkok
2015-08-27
Người thanh niên trẻ tự mình đến trước Bộ Giáo dục- Đào Tạo đưa bảng phản đối việc lấy thanh thiếu niên trong nước ra làm thí nghiệm với những chương trình lâu nay, facebooker Hoàng Thành hôm nay tiếp tục bị công an nơi anh tạm trú ở Hà Nội mời đi làm việc.
Người theo dõi sát tình hình anh Hoàng Thành, nhà hoạt động Đoan Trang từ Hà Nội vào lúc 2:30 chiều hôm nay 27 tháng 8 cho biết:

“Hoàng Thành chiều hôm qua đã bị công an gọi lên một lần, nhưng các bạn trẻ đã đến tận nơi, tận đồn và yêu cầu thả người. Đúng ra là yêu cầu công an làm cho đúng nguyên tắc. Làm gì cũng phải đúng thủ tục: có giấy mời hay có lệnh bắt… Cuối cùng công an đuối lý nên họ phải thả Hoàng Thành ra.
Nhưng sau đó họ vẫn tiếp tục theo sát Hoàng Thành và có lẽ từ đêm hôm qua đến sáng nay thì không biết bao nhiêu người, cả người mặc thường phục và sắc phục ngồi dưới nhà Hoàng Thàng. Sáng nay chưa đến 8 giờ họ đã lay cửa đòi vào để kiểm ra hành chính. Hoàng Thành mệt vì bạn ấy có tiền sử tim yếu, có biểu hiện nhồi máu cơ tim và gần đây như chúng tôi biết thì bạn ấy cũng mệt rồi, choáng ngất; nên sáng nay bạn ấy nói không ra, không tiếp.
Công an lay cửa các kiểu và gọi điện thoại cho chủ nhà trọ bắt bạn ấy đi ra ngoài. Cứ giằng co mãi đến khi em gái của Hoàng Thành ở cùng nhà phải ra đi học, đồng thời chủ nhà cũng đến nên buộc lòng phải mở cửa. Cửa mở ra thì công an ập vào. Chỉ có một mình nên Thành phải đi và họ nói lên đồn như hôm qua để kiểm tra hành chính và làm giấy tờ tạm trú, tạm vắng cho Thành.”
Đồn công an mời Hoàng Thành đến làm việc là Phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội.
Anh Hoàng Thành sinh năm 1990 ở Hải Phòng và nay kinh doanh tại Công ty TNHH SET Media ở Hà Nội.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?