10 dấu hiệu bệnh tật biểu hiện ra trên khuôn mặt bạn

Những dấu hiệu bệnh có thể xuất hiện ở bất cứ vị trí nào trên cơ thể có mối liên kết với cơ quan đang bị tổn thương, kể cả trên mặt.

Bạn có biết rằng những dấu hiệu trên khuôn mặt của bạn có thể cho bạn biết chính xác những vấn đề sức khỏe mà bạn đang gặp phải. Cơ thể là một thể thống nhất hoàn hảo. Bất cứ bộ phận nào trong cơ thể gặp trục trặc, nó sẽ phát đi những tín hiệu biểu lộ ra bên ngoài để bạn sớm phát hiện và điều trị kịp thời.

Những dấu hiệu bệnh có thể xuất hiện ở bất cứ vị trí nào trên cơ thể có mối liên kết với cơ quan đang bị tổn thương, kể cả trên mặt. Ví dụ: nếu bạn có xu hướng đổ mồ hôi trên khuôn mặt của bạn này có thể có nghĩa là một sự thiếu hụt nội tiết tố, màu sắc của đôi môi và đôi mắt của bạn có thể biết bạn đang bị thiếu máu hoặc huyết áp thấp...

Do vậy, đừng bỏ qua những dấu hiệu bất thường xuất hiện trên gương mặt bạn nhé.

Xuất hiện lông trên mặt

Đây có thể là một dấu hiệu của hội chứng buồng trứng đa nang - một bệnh mà rất nhiều phụ nữ trẻ mắc phải. Hội chứng buồng trứng đa nang buồng trứng không thể sản xuất các hormon theo đúng tỉ lệ bình thường, dẫn đến mất cân bằng hormon và kháng insulin, gây nên rất nhiều triệu chứng: chu kì kinh không đều, không có kinh, rậm lông, mụn, thừa cân, rụng tóc...

Chị em bị hội chứng này có thể gặp khó khăn trong việc thụ thai, kinh nguyệt không đều...

dấu hiệu bệnh trên mặt 1

Nếp nhăn không giải thích được

Nếu thấy các nếp nhăn xuất hiện một cách bất ngờ, khó lý giải, không phải do tuổi tác, tác động trực tiếp lên da... thì có nhiều khả năng đó là dấu hiệu của bệnh loãng xương, đặc biệt là ở phụ nữ. Nếp nhăn sớm cũng có thể là một dấu hiệu cho thấy bạn thiếu vitamin D.

dấu hiệu bệnh trên mặt 2

Nứt môi

Khi đôi môi của bạn bị nứt nẻ, nhiều khả năng cơ thể bạn không được cung cấp đủ nước nên dẫn đến thiếu nước . Nó cũng có thể có nghĩa là bạn đang bị rối loạn chức năng tuyến giáp hoặc dị ứng thuốc. Mặt khác, nếu bạn bị khô nứt môi kèm theo khô miệng và da khô, đau khớp, thì có thể bạn đang gặp vấn đề về gan

dấu hiệu bệnh trên mặt 3

Ra mồ hôi trên mặt quá nhiều

Mặt mồ hôi mồ hôi là bình thường, nhưng mồ hôi quá nhiều có thể biểu hiện cho các bệnh như hyperhidrosis (bệnh tăng tiết mồ hôi), thiếu hụt nội tiết tố hoặc mãn kinh ở phụ nữ lớn tuổi. Vì vậy, nếu bạn đổ mồ hôi quá mức trên khuôn mặt hãy đi khám bác sĩ.

dấu hiệu bệnh trên mặt 4

Da nhợt nhạt

Nhìn bạn nhợt nhạt, gương mặt không có sức khỏe, có thể bạn đang bị tụt huyết áp. Các dấu hiệu khác đi kèm với vấn đề sức khỏe này là chóng mặt, mất nước, mờ mắt, buồn nôn, mệt mỏi và thậm chí trầm cảm .

dấu hiệu bệnh trên mặt 5

Màu môi thay đổi

Nếu môi hoặc mí mắt của bạn bắt đầu thay đổi màu sắc, nó là một dấu hiệu không thể bỏ qua. Nó có thể là dấu hiệu cảnh báo bạn đang bị thiếu máu khiến cho môi, mí mắt không được cung cấp đủ hồng cầu nên trông không hồng hào.

dấu hiệu bệnh trên mặt 6

Mẩn đỏ dưới mũi, mắt

Các dấu hiệu khó chịu trên da này có thể là một dấu hiệu của bệnh lupus (một bệnh viêm da ban đỏ). Đây là bệnh có thể làm suy yếu hệ thống miễn dịch và có thể gây thiệt hại cho khớp xương, da, thận, tim, phổi và não.

dấu hiệu bệnh trên mặt 7

Khô da

Khô da là một dấu hiệu chứng tỏ da không được cung cấp đủ nước để thực hiện các chức năng của nó. Khô da cũng có thể là biểu hiện của bệnh tiểu đường và tuyến giáp. Nếu bạn thấy bị khô da trên mặt, tuyệt đối không được côi thường. Hãy uống nhiều nước mỗi ngày, nếu tình trạng không cải thiện thì cần đi khám sớm.

dấu hiệu bệnh trên mặt 8

Da cổ thay đổi màu sắc

Hầu hết phụ nữ có một vấn đề với sắc tố da ở cổ. Nếu da cổ có sự thay đổi màu sắc thì có nghĩa là bạn đang phải đối mặt với sự mất cân bằng nội tiết tố . Kiểm tra tuyến giáp và đa nang buồng trứng là việc cần thiết bạn nên làm.

dấu hiệu bệnh trên mặt 9

Sưng trên mặt

Dấu hiệu sưng phù trên mặt có thể do tình trạng thiếu ngủ gây ra. Nhưng nó cũng có nghĩa là cơ thể bạn gặp trục trặc nên không thể bơm máu đúng cách.

(Nguồn: Boldsky)
Theo afamily.vn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?

Xứ Sở Hận Thù

Một nền tư pháp tùy tiện