Thái Lan: Một người bị buộc tội 'liên quan vụ Erawan'

Image copyrightTHAI ROYAL POLICE
Theo BBC
30 tháng 8 2015
Cảnh sát tại Bangkok đã cáo buộc một người đàn ông liên quan tới vụ đánh bom làm 20 người thiệt mạng tại thủ đô Thái Lan gần hai tuần trước.
Cảnh sát nói rằng nghi phạm, bị cáo buộc tội tàng trữ vũ khí, có liên quan tới vụ tấn công.
Tuy nhiên, họ nói ông này không phải là người bị camera an ninh CCTV ghi lại cảnh để chiếc ba lô ở Đền Erawan trước khi xảy ra vụ nổ.
Quả bom xé toang ngôi đền tấp nập hôm 17/8, làm thương hơn 100 người mà hầu hết là du khách.
Người đàn ông bị cáo buộc theo cảnh sát mô tả là một người nước ngoài, 28 tuổi, bị bắt tại Nong Jok ở ngoại vi Bangkok hôm thứ Bảy.
Người đứng đầu lực lượng quân đội Thái, Tướng Udomdej Sitabutr nói người này cho tới nay vẫn chưa hợp tác với các điều tra viên.
"Chúng tôi đã tiến hành thẩm vấn thêm và giải thích cho ông ta hiểu rõ hơn để có thái độ hợp tác hơn - trong lúc chúng tôi phải cẩn thận để không vi phạm các quyền của nghi phạm," ông nói với hãng tin AFP hôm Chủ Nhật.
Quốc tịch của người này vẫn chưa được xác nhận, nhưng các tường thuật địa phương nói có thể đó là người tới từ Thổ Nhĩ Kỳ. Cảnh sát nói họ đã tìm thấy một lượng lớn các hộ chiếu giả Thổ Nhĩ Kỳ trong căn hộ của ông ta.
Các vật liệu chế tạo bom cũng được phát hiện ra tại nơi ở đó, gồm vòng bi và dây dẫn, tương tự như những gì đã được dùng trong vụ tấn công đền thờ, cảnh sát nói.
Phát ngôn nhân cảnh sát, Prawut Thavornsiri nói người này "là một thủ phạm trong cùng một mạng lưới" với những kẻ đứng sau vụ nổ bom.
Tuy nhiên, cảnh sát trưởng Thái Lan Somyot Pumpanmuang không cho rằng nghi phạm có liên hệ với khủng bố.
"Ông ta là người nước ngoài, nhưng ít có khả năng là một tay khủng bố quốc tế. Đó là mối thù hằn cá nhân," ông Somyot nói trong một cuộc họp báo trên truyền hình.
"Ông ta tức giận thay cho bạn bè và người thân," ông nói thêm, nhưng không giải thích rõ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?