Trung Quốc: xôn xao việc ủi phiến đá có chữ ký của Cựu Chủ Tịch Giang Trạch Dân

RFA
2015-08-31
Phiến đá có chữ ký của Cựu Chủ Tịch Giang Trạch Dân trước Trường Đảng Trung Quốc
Phiến đá có chữ ký của Cựu Chủ Tịch Giang Trạch Dân trước Trường Đảng Trung Quốc 
 Photo Wei

Chuyện Ban Giám Đốc Trường Đảng Trung Quốc dời phiến đá có chữ ký của Cựu Chủ Tịch Giang Trạch Dân tiếp tục là đề tài được bàn tán xôn xao, tới mức nhà nước Bắc Kinh phải tổ chức họp báo để giải thích lý do.
Những năm vừa qua phiến đá có chữ ký của lãnh tụ họ Giang được đặt ngay trước cổng ra vào trường Đảng, nhưng từ đầu tháng Tám vừa rồi đã được chuyển vào trong sân trường.
Chuyện di dời này lại xảy ra vào lúc có những đồn thổi cho rằng ông Giang Trạch Dân và ông đương nhiệm Tập Cận Bình tranh cãi với nhau về chính sách, đồng thời ông Giang bực ông Tập đã thẳng tay, lấy cớ bài trừ tham nhũng để tiêu diệt một số đàn em thân tín của ông Giang, như ông Chu Vĩnh Khang, Bạc Hy Lai v.v…
Tin đồn còn nói ông Tập cũng bực bội ông Giang, ra lệnh phải dời phiến đá có chữ ký của ông cựu tổng bí thư vào trong sân, không cho phép đặt ngay trước cửa trường.
Đồn thổi gây xôn xao dư luận tới mức chiều hôm qua, Bộ Ngoại Giao Trung Quốc cho tổ chức cuộc họp báo để gới thiệu người đại diện trường Đảng là ông Chu Tạo Viên, Trưởng Ban Luật Và Khoa Học Chính Trị của trường.
Trong buổi họp báo, ông Chu nói rằng trưởng đảng không hề có ý coi thường ông cựu chủ tịch nước, mà phải dời phiến đá từ ngoài cửa vào sân trường vì rất nhiều người khi đi ngang qua thường dừng lại chụp hình, gây cản trở giao thông.
Ông Chu còn nói với các nhà báo rằng tấm lòng của trường đối với ông Giang Trạch Dân trước sau như một.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?