Facebook đạt kỷ lục 1 tỷ người dùng/ngày


Image copyrightAP
Image captionSau 11 năm thành lập, Facebook đã đạt được một tỷ người dùng trong một ngày
Theo BBC
28 tháng 8 2015
Lần đầu tiên có hơn một tỷ người sử dụng Facebook trong một ngày, theo người sáng lập công ty Mark Zuckerberg. 
‘Cột mốc’ này đã đạt được hôm 24/8, khi “cứ bảy người trên trái đất thì một dùng Facebook để kết nối với bạn bè và người thân”, ông nói.
Facebook hiện có gần 1,5 tỷ người dùng truy cập ít nhất mỗi tháng một lần. Công ty đã đạt được con số tỷ người sử dụng từ tháng 10/2012.
Facebook được ông Zuckerberg thành lập năm 2004 khi ông còn là sinh viên Đại học Harvard.
Trong status post hôm 27/8, ông dự đoán Facebook sẽ tiếp tục tăng trưởng.
"Đây là lần đầu tiên chúng ta đạt được mốc này và đó chỉ là sự khởi đầu của kết nối toàn thế giới", ông Zuckerberg viết.
Dave Lee, phóng viên chuyên mảng công nghệ của BBC Bắc Mỹ, cho biết:
“Tôi vừa tới trụ sở của Facebook ở California để thảo luận về một số dự án. Trên tường trong văn phòng của công ty này có một bản đồ thế giới tô đậm các quốc gia có nhiều người dùng Facebook.
Chắc chắn, Mỹ, châu Âu và Ấn Độ là thị trường chính của Facebook. Nhưng vẫn còn những khoảng trống rất lớn - châu Phi, một phần châu Á, một số nước Mỹ Latin. Đó là những nơi Facebook đang tập trung hướng đến".
Theo thống kê của Facebook công bố tháng 6/2015, Việt Nam hiện có hơn 30 triệu người dùng Facebook, trung bình mỗi ngày, người dùng bỏ ra khoảng 2,5 giờ để truy cập mạng xã hội này.
3/4 người Việt dùng Facebook từ 18 - 34 tuổi. Trong đó, phụ nữ có khuynh hướng sử dụng Facebook với tần suất cao để chia sẻ những khoảnh khắc thường nhật. Thống kê này cho hay, người Việt hiện dành thời gian cho Facebook gấp đôi thời gian cho TV.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?

Xứ Sở Hận Thù

Một nền tư pháp tùy tiện