Những điều tốt nhất tiền có thể mua được


Image copyright Getty                            


Tiền không thể mua tình yêu, dù nó có thể mang lại cho bạn một ngôi biệt thự trên quần đảo Bahamas.
Tuy nhiên ngay cả một căn biệt thự lộng lẫy, với góc nhìn ra biển cũng không phải là sự lựa chọn của tất cả mọi người khi bỗng dưng họ có một khoản tiền khổng lồ trong tay. Vậy bạn sẽ làm gì khi có rất nhiều tiền?
Chúng tôi đã tìm đến trang hỏi đáp Quora để tìm lời đáp cho câu hỏi tiền có thể mua được thứ gì đáng giá nhất.
Đối với Gustavo Freitas, câu trả lời rất đơn giản.
Tiền mang lại cho bạn “những sự lựa chọn khác”, ông viết.
Ví dụ, nó cho phép bạn lập doanh nghiệp và giúp đỡ nhiều người khác.
“Làm một doanh nhân là điều tuyệt vời. Đây là lý do vì sao tôi cảm thấy tiền mang lại cho mình quyền lực và niềm vui.”
“Tiền mang lại thời gian,” Eivind Kjorstad viết.
“Bạn có thể trả thêm tiền để tránh phải đối phó với những khía cạnh của cuộc sống mà bạn cho là nhàm chán hoặc khiến bạn cảm thấy bị xúc phạm.”
Điều này giúp bạn có thêm thời gian cho những hoạt động mà bạn thích thú hoặc thấy có ý nghĩa, Kjorstad nói.
“Một ví dụ hiển nhiên là nếu có gì đó bạn muốn làm hơn là phải ngồi dí trong văn phòng hàng giờ đồng hồ để làm những gì bạn đang phải làm thì bạn có thể làm điều đó.”
Đối với Ron Lum, tiền mang lại cho bạn sự yên tâm. Dù đó không phải là điều có thể được mua, nó lại dễ có được hơn, nếu như bạn có đủ tiền trong ngân hàng.
“Điều ngược lại cũng hoàn toàn đúng, khi bạn không có tiền, bạn sẽ luôn nghĩ làm sao để đủ tiền trả các khoản chi phí và bạn phải làm thêm giờ hoặc tìm thêm việc để đáp ứng nhu cầu chi tiêu. Điều này gây nên sự lo lắng, căng thẳng, tuyệt vọng,” ông viết.
Ông tin rằng điều này xảy ra với tất các nhóm kinh tế - xã hội.
“Một người mẹ độc thân phải làm nhiều việc cùng một lúc để nuôi con cũng phải trải qua những mối lo giống như một người nổi tiếng, với thu nhập cao nhưng lại tiêu xài phung phí.”
Trong khi đó, Rajat Bhageria chọn du lịch.
“Nói thẳng ra là con người, trải qua quá trình tiến hoá, không dành toàn bộ thời gian ở nhà. Họ cần phải ra ngoài kia để khám phá và săn bắt,” ông viết.
Bhageria đã liệt kê Ai Cập, New Zealand, Alaska và Ấn Độ là những địa điểm cần phải đến.
Ông cũng nói khả năng du lịch, học hỏi về những nền văn hoá khác và sống như một con người trở nên dễ hơn nếu bạn có tiền.
Một người khác, Margaret Weiss, thì có mơ ước giản dị hơn. Bất chấp bạn độc thân hay có gia đình, “bạn cần phải có đầu bếp và người dọn dẹp riêng”, bà viết.
Weiss cho rằng việc trở về nhà và ai đó đã chuẩn bị bữa ăn theo ý muốn của bạn, trong khi căn nhà rất sạch sẽ, tươm tất, quần áo đã được giặt sạch, được là phẳng phiu treo đúng chỗ, “là điều tuyệt vời nhất có thể xảy ra với một ai đó”.
“Đừng xem nhẹ điều này chỉ vì đó là ý muốn của một người phụ nữ đã lập gia đình và sẵn sàng đánh đổi bất cứ gì để có được nó. Nhiều mối quan hệ đã đổ vỡ chỉ vì những tranh cãi xung quanh vấn đề việc nhà”.
Bản gốc bài viết đã được đăng trên BBC Capital

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?