Trụ sở chính quyền thành phố ở Sài Gòn bắt đầu sử dụng cổng từ và máy soi

SBTN
31/03/2017


Trụ sở chính quyền thành phố ở Sài Gòn bắt đầu sử dụng cổng từ và máy soi
Ảnh: Dân Trí
Kể từ ngày hôm 31/03/2017, mọi người ra vào trụ sở ủy ban nhân dân TPHCM phải bước qua cổng từ và đặt đồ đạc của mình đi qua máy soi.
Đây là nỗ lực siết chặt an ninh tại cơ quan công quyền của thành phố lớn nhất nước Việt Nam, trong bối cảnh thời gian gần đây xảy ra nhiều vụ xả súng và nổ bom trong các cơ quan công quyền tại một số tỉnh. Tại trụ sở ủy ban TPHCM, từ bí thư, chủ tịch các quận, huyện cho đến người đến đây vì công việc đều phải đi qua hệ thống kiểm soát an ninh.
Ông Võ Văn Hoan, chánh văn phòng ủy ban nhân dân thành phố, được báo chí trong nước dẫn lời mô tả hệ thống kiểm soát an ninh này là “thân thiện chứ không đến mức như sân bay, phải cởi áo khoác, giày dép, thắt lưng…”. Nhưng ông Hoan cũng không loại trừ việc siết chặt an ninh đến mức đó, bất cứ khi nào tình hình trở nên “phức tạp”, và ông được lệnh phải làm như vậy. Ông nhìn nhận rằng việc khám xét làm nhiều công chức văn phòng và các lãnh đạo sở ngành “khó chịu”, nhưng ông khuyên họ nên “chịu khó”.
Dư luận Việt Nam vẫn chưa quên được vụ nổ súng tại trụ sở tỉnh ủy Yên Bái vào tháng 8 năm 2016, khi một chi cục trưởng kiểm lâm bắn chết bí thư tỉnh ủy và chủ tịch hội đồng nhân dân rồi tự sát. Sau đó ít lâu lại xảy ra vụ nổ bom trong đồn công an tỉnh Đắk Lắk, khiến 3 người chết và 3 người bị thương.
Huy Lam / SBTN

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?