CẬP NHẬT ĐÀN HẶC: ĐẢNG DÂN CHỦ BỊ HỐ TO

Nguồn: Diễn Đàn Trái Chiều 
Vũ Linh
30/11/2019

Điều tra đàn hặc coi như đã xong. Khối DC đang đóng cửa nghiên cứu bước tiếp theo, nghĩa là đang họp để thảo báo cáo tội trạng của TT Trump.
Vanity Fair, một tạp chí không mấy cảm tình với TT Trump đã thực hiện một thăm dò/nghiên cứu về ảnh hưởng của đàn hặc trên dư luận. Khám phá của Vanity Fair khiến phe DC lạnh cẳng, đang cân nhắc lại việc có nên đàn hặc TT Trump không.
Dưới cái tựa lớn “Thăm Dò Cho Thấy Đàn Hặc Có Thể Khiến Dân Chủ Mất Cử Tri”, tạp chí này cho biết:
- Được hỏi đàn hặc thật sự quan trọng cho các chính khách –politicians- hay cho tôi (cử tri): 62% cho rằng chỉ quan trọng cho chính khách, trong khi chỉ có 22% cho là quan trọng cho cử tri.
- Được hỏi đàn hặc thật sự quan trọng cho truyền thông –media- hay cho tôi (cử tri), kết quả cũng y chang: 61% cho rằng chỉ quan trọng cho truyền thông, trong khi chỉ có 23% cho là quan trọng cho cử tri.
Vanity Fair kết luận “đàn hặc chỉ là gánh xiếc cho đám chính khách chống Trump và cho truyền thông (nguyên văn: “Impeachment proceedings are viewed as bread and circuses for the anti-Trump crowd in Washington and the media”).
Vanity Fair cũng khám phá ra trong khối cử tri độc lập mà cả hai đảng đang chạy theo, đàn hặc chỉ là ưu tư của đúng 27%, trong khi các ưu tư lớn của họ là thâm thủng ngân sách (74%), y tế (72%), và hạ tầng cơ sở (70%).
Vanity Fair cho rằng cử tri cảm thấy mệt mỏi (fatigue) với đàn hặc.
Theo Vanity Fair, thông điệp của khối cử tri cho giới chính khách Hoa Thịnh Đốn là “xin ngừng nói về những chuyện quan trọng đối với quý vị, nhưng không quan trọng đối với chúng tôi”.
Đồng thời, một thăm dò mới của Đại Học Siena cho thấy cử tri độc lập tại New York –vâng New York, thành đồng cấp tiến- chống đàn hặc tới 59% trong khi ủng hộ chỉ có 37%. Đa số 51% khối cử tri độc lập nghĩ đàn hặc là một tấn công phe đảng –partisan attack-, chỉ có 43% cho là điều tra nghiêm chỉnh.
Một thăm dò khác của Politico cũng xác nhận đa số cử tri độc lập chống đàn hặc (46%) trong khi thiểu số ủng hộ (39%).
Thăm dò của đại học Emerson cho thấy tỷ lệ ủng hộ đàn hặc đã rớt từ 48% xuống 45%. Trong khi thăm dò của Marist cho thấy số người theo dõi các cuộc điều trần đã rớt từ 37% xuống chưa tới 30%. Marist cũng khám phá ra hơn 50% cử tri độc lập chống đàn hặc và chỉ có 42% ủng hộ.
Thăm dò của cơ quan FiveThirtyEight cho thấy tỷ lệ ủng hộ đàn hặc đã tuột dốc từ 48% xuống 41% trong khối cử tri độc lập.
Công khai trên TV, cựu cố vấn và chuyên gia thăm dò dư luận của TT Clinton, ông Doug Schoen đã kêu gọi đảng DC bỏ chuyện đàn hặc đi nếu không sẽ gặp thảm họa lớn trong cuộc bầu năm tới.
Một chuyên gia thăm dò dư luận khác của TT Clinton, ông Mark Penn đã nhận làm cố vấn cho TT Trump. Ông này xác nhận TT Trump không có cách nào bị truất phế hết qua một lô dữ liệu thống kê ông đã thu góp. Ông đang cố vấn TT Trump làm sao giảm thiểu tầm quan trọng của đàn hặc do phe DC chắc chắn sẽ khởi động.
Bình loạn gia John King của CNN cho biết một thăm dò mới của CNN cho thấy 40% dân Mỹ cho điều tra đàn hặc là một sự lạm quyền hiến định của đảng DC. Trong khi một nhà báo khác của CNN nhận định những thăm dò là một cảnh cáo phe DC đã đi quá xa. Năm xưa, dân Mỹ cũng nghĩ đảng CH đã đi quá xa khi đàn hặc TT Clinton, đưa đến tỷ lệ hậu thuẫn của ông tăng vọt lên gần 60%.
Thăm dò của Gallup cho thấy tỷ lệ ủng hộ/chống đàn hặc đã bị lật ngược, đầu tháng 10 tỷ lệ là 53%-44%, bây giờ đảo ngược 45%-53%.
Tất cả các thăm dò đều cho thấy kết quả tương tự là số người chống đàn hặc đã tăng vọt sau các cuộc điều trần. Không có một thăm dò nào cho thấy tỷ lệ ủng hộ đàn hặc tăng.
Cùng lúc, báo phe ta Washington Post nhận định hậu thuẫn của khối chính khách và cử tri CH đối với TT Trump đã gia tăng và củng cố mạnh hơn qua cuộc điều tra đàn hặc hiện nay.
Những tin trên mang ý nghiã rất lớn.
Ngay từ đầu khi ông Trump chưa tuyên thệ nhậm chức, một số dân biểu DC cực đoan nhất quyết muốn đàn hặc TT Trump. Bà chủ tịch Hạ Viện Pelosi chống vì bà sợ đàn hặc mà không đủ yếu tố hay bằng chứng quyết định, sẽ tạo phản ứng ngược, khiến cử tri bực mình, chống đàn hặc, quay qua ủng hộ Trump như là một nạn nhân của chính trị phe đảng. Phe cổ võ cho đàn hặc thì lý luận cứ đàn hặc, người dân sẽ thấy cái tội của Trump và sẽ quay qua ủng hộ đàn hặc và ép Thượng Viện phải truất phế Trump.
Sau cả tháng trời điều tra đàn hặc, và qua những thăm dò mới nhất, hiển nhiên ác mộng lớn nhất của bà Pelosi đang thành sự thật. Điều tra đàn hặc đã diễn ra không theo chiều hướng của phe muốn đàn hặc. Cử tri đang có vẻ bực mình và ngày càng mất hứng thú với đàn hặc.
Tin mới nhất cho biết ông Adam Schiff tuyên bố “các bằng chứng TT Trump phạm tội đã quá rõ, nhưng tôi chưa có quyết định đàn hặc hay không vì muốn tham khảo ý kiến các đồng nghiệp”. Dịch ra tiếng nôm, ông Schiff và đảng DC đang đắn đo suy tính về bước tiến tiếp theo sau khi thấy các thăm dò đều bất lợi, với đa số cử tri độc lập chống đàn hặc vì các ‘bằng chứng cụ thể’ vẫn chưa có tính thuyết phục lắm, cũng như vì Thượng Viện dọa sẽ trả đũa, lôi các nhân chứng bất lợi cho đảng DC như cha con cụ Biden, anh thổi còi, và cả ông Schiff ra điều trần trước Thượng Viện.
Theo nhiều chuyên gia, rất có thể đảng DC sẽ tìm lý do chính đáng để có cớ hủy bỏ đàn hặc, để chỉ ra một nghị quyết kết án TT Trump –censure motion-. Một bà dân biểu DC trước đây biểu quyết cho đàn hặc, bây giờ đã đổi ý lên tiếng bà chỉ ủng hộ một nghị quyết lên án TT Trump thôi. Chưa biết phe DC tính gì, ta chờ xem.
Kẻ này nghĩ DC đã phóng lao, phải theo lao, sẽ phải đàn hặc, nếu không sẽ là đại họa, mất mặt nặng, sẽ nghe TT Trump và khối CH chọc quê tới mất job hết cả đám trong cuộc bầu năm tới. Theo kẻ này, ông Schiff chỉ đóng tuồng trì trệ để ra vẻ đắn đo cân nhắc trước khi lấy quyết định quá quan trọng thôi. Đàn hặc sẽ hoàn toàn một chiều, nghiã là không có một dân biểu CH nào biểu quyết thuận, may ra có một hai người là cùng.
Tin mới nhất, Hạ Viện đã quyết định tiếp tục điều tra để tìm thêm nhân chứng hay bằng chứng bổ túc cho thế yếu hiện nay của họ, nhưng chuyển qua Ủy Ban Tư Pháp của dân biểu Jerrold Nadler. Ông này đã mau mắn cho TT Trump kỳ hạn 24 tiếng để trả lời thư của ông ‘mời’ TT Trump ra điều trần trước ủy ban của ông. Đúng là chuyện bá láp. Chẳng những đòi tổng thống ra khai khẩu cung mà còn cho ông 24 tiếng tối hậu thư.
Một tin liên hệ: cựu luật sư của Tòa Bạch Ốc, Don McGahn bị trát Hạ Viện đòi ra điều trần. Ông thưa ra tòa xin tòa cho biết ông phải nghe lệnh của Hạ Viện ra điều trần hay nghe lệnh của TT Trump không ra điều trần. Quan tòa phán ông phải tuân theo trát của Hạ Viện. Quan tòa là bà thẩm phán da đen Ketanji Brown Jackson của Washington DC, do TT Obama bổ nhiệm, dĩ nhiên, có gì lạ? Ông McGahn kháng cáo và tòa phá án đã phán trát đòi của Hạ Viện bị hoãn thi hành trong khi chờ đợi tòa phá án quyết định qua đầu năm tới. Nội vụ sẽ lên tòa trên nữa, có thể lên tới Tối Cao Pháp Viện luôn, là dịp để TCPV phân định rõ ràng ranh giới quyền hạn hành pháp và lập pháp, và sẽ không có phán quyết cuối cùng cho tới ít nhất mùa hè năm tới. Nghĩa là ông McGahn sẽ không ra điều trần vì khi đó thì điều tra đàn hặc đã qua lâu rồi. Chiêu võ né đàn hặc hợp lệ hợp pháp của ông McGahn quả là hiệu nghiệm.
TTDC KHÁCH QUAN?
Anh nhà báo Carl Bernstein, người được giới truyền thông cấp tiến Mỹ tung hô ‘sư tổ’ vì là một trong hai người đã khui vụ Watergate ép TT Nixon phải từ chức, đã nhận định “Đảng CH trong Thượng Viện nếu không truất phế TT Trump sẽ bị lịch sử lên án nặng nề trong rất nhiều năm tới”.
Tính phe đảng của anh Bernstein –không ưa CH gì lắm- hiện khá rõ nét.
- Thứ nhất Hạ Viện chưa đàn hặc, không có gì để khẳng định là Trump đã có tội, sao Bernstein đã sớm có kết luận là phải truất phế TT Trump rồi?
- Thứ nhì, anh này sẵn sàng phán lịch sử sẽ lên án CH nếu không truất phế Trump. Tại sao lịch sử lại sẽ KHÔNG lên án DC đã dở trò tòa án cuội này nhỉ? Lý luận có phe đảng không?
Một bài học không biết TTDC có học được không: bất kể TTDC khua chiêng trống cỡ nào, dân Mỹ với trình độ dân trí cao không dễ gì bị gạt.
TTDC cũng quên ảnh hưởng của họ chỉ có tại các trung tâm thành phố lớn như New York, San Francisco, Los Angeles, Chicago,... thường là ổ của các loại ‘đại’ như đại quan, đại gia, đại trí thức,... ngoài ra, tuyệt đại đa số dân Mỹ sống ở ngoại ô, ở miền ‘đồng quê’ hay tỉnh nhỏ, không bao giờ đọc New York Times hay Washington Post hay ngay cả USA Today, cũng chẳng bao giờ coi CNN hay MSNBC hết.
CẬP NHẬT TRANH CỬ
Tin tranh cử mới nhất cho thấy hậu thuẫn của bà xã nghĩa Warren có vẻ đang tuột dốc khi nhiều người bắt đầu thắc mắc chương trình quốc doanh hóa y tế của bà quá cực đoan và nhất là không tưởng vì không có cách nào bà kiếm ra đủ tiền để thực hiện.
Bà Warren cũng ý thức được việc này và đang... kéo thắng tay, nói chuyện bớt quá khích. Mới đây, bà đã đổi giọng, cho biết sẽ không đóng cửa hẳn hệ thống y tế tư nhân, mà sẽ cho nó tồn tại một thời gian, song song với hệ thống y tế quốc doanh.
Rồi bà lái câu chuyện qua một món quà bà mới tìm ra để tặng dân da đen. Bà hứa sẽ thảo luận việc bồi thường cho dân da đen vì trước đây tổ tiên của họ đã bị đối xử quá tàn tệ qua chính sách nô lệ. Lại thêm vài trăm hay vài ngàn tỷ quà cáp lấy từ túi quý vị để mua phiếu dân da đen cho cá nhân bà. Tiền bồi thường đổi lấy phiếu cử tri, quid pro quo đổi chác chăng?
Bà Warren hiện đang bối rối chuyện nói láo bị lòi đuôi. Khi bị một bà cử tri da đen chất vấn về việc con các đại gia học trường tư do Nhà Nước đài thọ một cách gián tiếp qua việc khấu trừ thuế, bà Warren đồng ý là các trường tư cần phải bị dẹp cho Nhà Nước đỡ tốn và nhất là cho công bằng. Rồi bà Warren dõng dạc khoe con bà học trường công.
Ngay sau đó, báo chí bảo thủ tìm ra ngay được bằng chứng con bà Warren trước đây học trường tư. Bà Warren đành cho tùy viên báo chí ra nhìn nhận là đúng, con bà Warren trước đây học trường tư mà bà ... quên. TTDC im re.
Chưa hết, các báo này cũng tìm ra được một lô tuyên bố của bà Warren hoan nghênh và cổ võ cho trường tư khi bà tranh cử thượng nghị sĩ tại Massachusetts, trong khu các đại gia giàu có mà hầu hết con cái đều học trường tư.
Tính gian ngoan thiếu lương thiện của bà Warren, bắt đầu từ việc nhận vơ là gốc da đỏ, đã là một yếu tố khác khiến những người muốn ủng hộ bà suy nghĩ lại. Thời đại internet này mà còn nói láo trắng trợn vậy được sao?
Trong một nỗ lực kiếm hậu thuẫn, cụ Biden tuyên bố ông đã có một danh sách 4 bà có thể đứng chung liên danh phó cùng với ông, nhưng bối rối không nhớ được tên bà nào hết, chỉ nhớ đại khái chức vụ của hai bà, một là bà da đen tranh cử thống đốc Georgia nhưng rớt đài (bà Stacey Abrams), và một bà là cựu quyền bộ trưởng Tư Pháp bị TT Trump sa thải (bà Sally Yates). Tên hai ba người phó cũng không nhớ nổi mà ra tranh cử tổng thống chống ông thần Trump? Sẽ mau chóng thành hăm-bơ-ghơ thôi.
Báo thiên tả Anh The Guardian viết bài bình luận dài, tỏ ý lo ngại phe DC chẳng có ứng cử viên nào ra hồn, có khả năng hạ được TT Trump.
Theo The Guardian, các ứng cử viên DC hoặc là quá già, hóa lẩm cẩm, hoặc là quá trẻ không kinh nghiệm, hoặc là thiên tả quá cực đoan đối với dân Mỹ. Nhìn kỹ, chẳng ai có triển vọng đánh gục TT Trump được. Đã vậy, trong những ứng cử viên thật sự có khả năng thắng cử trong nội bộ đảng DC, toàn là ... da trắng như bột, không có ai là da màu hết. Chuyện gì đã xẩy ra cho túp lều đại đồng đa dạng lớn của đảng DC?
Bà Kamala Harris, gốc da đen lai Ấn Độ, đang tuột dốc thê thảm, đã than phiền dân Mỹ vẫn còn kỳ thị nặng đối với phụ nữ và đối với dân da màu.
Bà Harris ơi, không phải dân Mỹ kỳ thị đâu mà là cử tri của đảng DC kỳ thị đó, vì cho đến nay, bà vẫn còn đang chạy đua trong vòng nội bộ đảng DC mà.
TT Obama tiếp tục lên tiếng. Tuần rồi ông ta cảnh cáo các đồng chí không nên đi quá xa về phiá tả, đòi làm ‘cách mạng’ tuyệt đối. Tuần này có tin ông chê cụ phó của ông, cụ Biden là không biết tạo hậu thuẫn trong quần chúng. TT Obama cũng tỏ ý nghi ngờ kinh nghiệm của ‘chị’ Buttigieg.
Đó là nhận định của TT Obama về 4 ứng cử viên hàng đầu của đảng DC đấy. Thế thì làm sao DC chiếm lại được Tòa Bạch Ốc đây?
Ông Robert Johnson, tỷ phú xếp da đen của BET (Black Entertainment Television), đài TV của khối da đen, nhận định cuộc bầu cử năm tới nằm trong tay của TT Trump, không có ứng cử viên DC nào hạ được ông, chỉ có ông ta mới tự hạ được ông thôi. Ông Johnson cho rằng kinh tế đang rất tốt, tỷ lệ thất nghiệp da đen thấp nhất, và công lao của TT Trump cần phải được ghi nhận.
ỨNG CỬ VIÊN MỚI
Bên đảng DC, đã có thêm một ứng cử viên mới, khá nặng ký. Nặng ký vì rất nhiều tiền, mà trong cái xứ này, có tiền mua... chức dễ dàng. Đó là tỷ phú Michael Bloomberg, chủ tịch đại tập đoàn tài chánh và truyền thông Bloomberg.
Ông này giàu ít nhất gấp năm lần ông Trump, với khoảng 54 tỷ gia tài, trước đây đã bỏ tiền túi đâu 100 triệu đô ra mua được ngay chức thị trưởng thành phố New York. Cho dù ông khi đó ghi danh là theo đảng CH, vẫn thành công dễ dàng trong một thành đồng cấp tiến DC.
Năm ngoái ông cũng đã bỏ hơn 100 triệu ra giúp các ứng cử viên đảng DC chiếm được đa số tại Hạ Viện.
Bây giờ ông này đã bỏ ra ngay 30 triệu đô làm một loạt quảng cáo trên TV cho chính mình và chống TT Trump. Ông cho biết chỉ mới là hành động đầu tiên ra mắt, sau đó sẽ chi vô hạn định để lôi Trump ra khỏi Tòa Bạch Ốc.
Trong khi chờ đợi thành công để có dịp ra đấu trường với TT Trump, ông sẽ phải đấu đá cùng với hai chục đồng chí DC. Chưa biết kết quả ra sao, chỉ biết không dễ dàng lắm vì sẽ phải đánh hết, từ cụ Biden tới hai cụ xã nghĩa Sanders và Warren, tới các ứng cử viên hạng hai và hạng ba nữa.
Chưa chi thì ông Bloomberg đã bị cụ xã nghiã Sanders tấn công phủ đầu ngay, tố ông Bloomberg là một tỷ phú cường hào ác bá đang tìm cách vung tiền ra mua Tòa Bạch Ốc.
Tuy nhiên, theo các chuyên gia, nạn nhân thực sự của ông Bloomberg chính là cụ Biden, và ông ra tranh cử sẽ chia phiếu của khối ôn hòa trong DC, tạo lợi thế cho hai cụ xã nghĩa Sanders và Warren.
Ông Bloomberg trước đây là bạn khá thân với ông Trump khi cả hai đều là doanh gia trọc phú nổi tiếng nhất của thế giới tài phiệt New York. Nếu ông Bloomberg thành công trong nội bộ đảng DC, cuộc bầu tổng thống năm tới sẽ là một cuộc chiến giữa hai đại tài phiệt tỷ phú của New York, Trump và Bloomberg. Nếu cuộc chiến của tỷ phú da trắng đó làm giới cấp tiến, giới trẻ, giới trung lưu, nhà nghèo và dân da màu nản chí nằm nhà không đi bầu, thì không ai ngạc nhiên hết, và đó cũng sẽ là tin mừng lớn nhất cho... TT Trump.
Nôm na ra, dường như đảng DC vẫn chưa tìm được ai có thể hạ được TT Trump.
Chuyện hơi ngoài lề: ông Bloomberg cũng là chủ tập đoàn truyền thông Bloomberg. Sau khi ông tuyên bố ra tranh cử, tập đoàn đã thông báo quyết định không viết về các đối thủ trong đảng DC nữa, nhưng sẽ vẫn tiếp tục công kích TT Trump.
TRUMP CẢN TRỞ CÔNG LÝ?
Trên đài TV, một bà dân biểu DC đã công khai tố TT Trump đã “cản trở công lý khi ông liên tục kháng cáo các phán quyết của tòa án bất lợi cho ông”.
Vâng quý vị không đọc lộn đâu. Đó là quan điểm của một bà chuyên làm luật của đảng DC, bà dân biểu Pramila Jayapal (gốc Ấn Độ) của tiểu bang Washington State.
Nôm na ra, theo bà, nếu có thưa kiện mà TT Trump bị một quan tòa cấp tiến phán quyết bất lợi mà TT Trump không chấp nhận ngay, lại khiếu nại hay kháng án thì như vậy tức là TT Trump đã “cản trở công lý” rồi đó.
Công lý mới của đảng cấp tiến văn minh DC đó. i bị kết tội cấm không được khiếu nại, kháng án và làm như vậy là mang tội cản trở công lý. Amen !
Bà chủ tịch Hạ Viện Pelosi có vẻ đồng tình với bà Jayapal khi bà Pelosi xác nhận “Ông ta cứ lôi chúng tôi ra tòa, nhưng không, chúng tôi không thể ngồi chờ tòa phán quyết. Chúng tôi không thể lệ thuộc vào tòa án” (nguyên văn: “They keep taking it to court, and no, we're not going to wait till the courts decide. We cannot be at the mercy of the courts”). Bà Pelosi công khai coi hệ thống tư pháp như pha, Đã vậy, còn ‘nói lộn’ hay nói láo: không phải TT Trump lôi phe DC ra tòa, mà hầu hết các quyết định của TT Trump đều bị phe DC hay cấp tiến lôi ra tòa.
TIN KINH TẾ
Thị trường chứng khoán Mỹ tiếp tục leo thang khi tuần rồi, tất cả ba chỉ số Dow Jones, Nasdaq và S&P đều đạt mức kỷ lúc chưa từng thấy.
Theo các chuyên gia, đã có nhiều yếu tố đưa đến việc tiếp tục leo thang này:
- giới kinh doanh nghĩ có triển vọng sớm có thỏa hiệp mậu dịch với Trung Cộng;
- họ cũng tin các Ngân Hàng Dư Trữ Liên Bang sẽ tiếp tục duy trì chính sách cổ võ cho tăng trưởng kinh tế của TT Trump;
- đàn hặc đã không gây ra đe dọa gì cho TT Trump.
Một tin đáng chú ý: TT Trump đã ký luật bênh vực dân quyền cho dân Hồng Kông. Đây là luật có tính cổ võ cho dân HK đang biểu tìng chống TC từ mấy tháng nay, nhưng không trừng trị TC gì hết. TT Trump ban đầu chống lại luật này và đe dọa sẽ dùng quyền phủ quyết vì luật này sẽ chọc giận TC và sẽ làm cuộc thương thutyết mậu dịch khó khăn hơn nhiều, nhưng cuối cùng, ông đã đổi ý và ký.
Có nhiều lý do ông phải ký:
- Thứ nhất luật này được cả Hạ Viện lẫn Thượng Viện biểu quyết gần như 100%. TT Trump có phủ quyết thì lưỡng viện cũng đủ phiếu để vượt qua và luật vẫn có giá trị;
- Thứ nhì, cuộc tranh đấu của dân HK đã gây cảm tình trên khắp thế giới, không ủng hộ họ sẽ mang tai tiếng với cả thế giới;
- Thứ ba, TC vẫn tiếp tục yêu sách và câu giờ chờ bầu cử năm tới, hy vọng phe DC chủ trương toàn cầu hóa sẽ thắng, có lợi cho TC, khiến cuộc thương thuyết đi vào bế tắc lâu nay. TT Trump ký luật này sẽ chứng tỏ cho TC thấy TT Trump không chấp nhận cho TC câu giờ hay bắt chẹt và sẵn sàng chấp nhận bế tắc, nghĩa là sẽ tăng thuế quan hàng TC như đã đe dọa;
- Cuối cùng, việc TT Trump ký luật này sẽ khiến phe DC á khẩu, không có lý do gì để đánh ông về chuyện HK này.
NHÂN SINH QUAN CẤP TIẾN
Tổ chức cấp tiến cực đoan ACLU –American Civil Liberty Union- đã ra tuyên ngôn ủng hộ ‘nhân quyền của đàn ông’, bênh vực các ‘ông tu mi nam tử’ hết mình.
ACLU phán “Đàn ông ‘có tháng’ là đàn ông, đàn ông có bầu và sanh con vẫn là đàn ông” (Nguyên văn: “Men who get their periods are men. Men who get pregnant and give birth are men”).

Cụ bác sĩ nào –dù là bác sĩ đã về hưu- có ý kiến, xin gửi về Diễn Đàn này! Kẻ này thì... hết ý rồi!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?

Xứ Sở Hận Thù

Một nền tư pháp tùy tiện