Tin Kinh tế - Saigon ̣Đầu Tư


Kiên trì, kiên quyết bảo vệ chủ quyền, lợi ích quốc gia, dân tộc



ĐBQH bấm nút thông qua. Ảnh: VIẾT CHUNG

Chính phủ không bảo lãnh vốn giai đoạn 1 sân bay Long Thành

(ĐTTCO)-Quốc hội cũng lưu ý, vốn đầu tư giai đoạn 1 dự án sân bay Long Thành phải là vốn của nhà đầu tư, không sử dụng bảo lãnh Chính phủ làm tác động đến an toàn nợ công, bảo đảm tiến độ Quốc hội đã đề ra. Tổng mức đầu tư dự kiến giai đoạn 1 gần 111.690 tỷ đồng (khoảng 4,77 tỷ USD).
Xóa nợ trên 16.000 tỷ đồng tiền thuế không có khả năng thu hồi

Xóa nợ trên 16.000 tỷ đồng tiền thuế không có khả năng thu hồi

(ĐTTCO)-Chính phủ cho biết việc xử lý nợ này sẽ làm giảm nghĩa vụ nộp cho nhà nước 16.357 tỷ đồng. Tuy nhiên, đây là các khoản nợ không có khả năng thu hồi, của người nộp thuế đã chết, mất tích, mất năng lực hành vi dân sự, các doanh nghiệp đã không còn hoạt động sản xuất, kinh doanh, đã giải thể, phá sản, đã thu hồi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, vì vậy cũng không thể thu cho ngân sách nhà nước.
Cần hỗ trợ chính sách thuế cho nhóm doanh nghiệp nhỏ

Cần hỗ trợ chính sách thuế cho nhóm doanh nghiệp nhỏ

(ĐTTCO).- Ngày 26-11, tại Hà Nội, Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Bộ Tài chính tổ chức hội nghị “Đối thoại giữa Bộ Tài chính và doanh nghiệp về chính sách và thủ tục hành chính thuế và hải quan 2019”.
Kiểm soát chặt khi miễn giảm thuế cho ngành ô tô

Kiểm soát chặt khi miễn giảm thuế cho ngành ô tô

(ĐTTCO) - Bộ Tài chính vừa có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ áp dụng giá tính thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô dưới 9 chỗ sản xuất, lắp ráp tại Việt Nam theo hướng miễn giảm cho tỷ lệ nội địa hóa linh kiện, phụ tùng sản xuất trong nước.
Hình thành chuỗi cung ứng mới từ FTA

Hình thành chuỗi cung ứng mới từ FTA

(ĐTTCO) - Với hàng loạt hiệp định thương mại tự do (FTA) đã ký kết, doanh nghiệp (DN) trong nước có thêm cơ hội tham gia vào chuỗi cung ứng mới, giảm rủi ro về việc chứng minh xuất xứ hàng hóa, trong bối cảnh lâu nay phụ thuộc chủ yếu vào nguồn nguyên liệu nhập khẩu.
Ai chịu trách nhiệm  nếu ETC đổ bể?

Ai chịu trách nhiệm nếu ETC đổ bể?

(ĐTTCO) - Sự việc Công ty TNHH thu phí tự động (VETC) xin trả lại Bộ Giao thông-Vận tải (GTVT) dự án cung cấp dịch vụ thu phí tự động không dừng (ETC) giai đoạn 1, đã khiến dư luận không khỏi bất ngờ. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?