Đa chiều - Người Đưa tin

Xi nhan Trái Phải - Bằng giả, chết thật

Bằng giả, chết thật 2

Chuyện thật như đùa là cảm xúc phẫn nộ trước thông tin có đến 30% phi công ở Pakistan sử dụng bằng giả. Thật không thể tin nổi trên thế giới lại có nơi người ta phải đánh cược sinh tử vào tay những kẻ dùng bằng giả...trên trời. Song không chỉ có thế, cuộc sống luôn tiềm ẩn những thứ giả có thể phải trả giá bằng mạng sống.


Đa chiều - Xin cuộc đời lầm lỡ mẹ vay đừng trả lên con trẻ

Xin cuộc đời lầm lỡ mẹ vay đừng trả lên con trẻ

Thứ 6, 26/06/2020 | 11:40
Có những người trẻ làm mẹ khi ở tuổi “ăn chưa no, lo chưa tới”. Họ có thể xót xa, tiếc nuối khi làm rơi chiếc điện thoại trị giá vài triệu nhưng lại lạnh lùng đến nhẫn tâm vứt bỏ núm ruột không cần suy nghĩ trước sau. Một nghịch cảnh đến xót xa con cái là “của để dành” người mong không được một lần con thơ gọi mẹ!
Xi nhan Trái Phải - Nước mắt chảy ngược

Nước mắt chảy ngược

Thứ 6, 26/06/2020 | 09:00
Mấy ai hiểu, mấy ai thấu và mấy ai để tâm đến nước mắt chảy ngược? Ta thường mải miết bước đi trong cuộc mưu sinh mà quên đi việc phải nhìn lại, quên mất việc chỉ cần quay đầu sẽ được chiêm ngưỡng kỳ quan đẹp đẽ nhất của tạo hoá – đó là mẹ.
Xi nhan Trái Phải - “Tình người” của kẻ cướp

“Tình người” của kẻ cướp

Thứ 5, 25/06/2020 | 15:50
Thông thường, những kẻ ăn cướp đều lỗ mãng, thậm chí mất nhân tính, nhưng ở đâu đó, vẫn có những kẻ cướp “rất có tình người”. Sự ngược đời này tưởng như vô lý song ở mặt nào đó, nó lại có lý. Bởi thẳm sâu trong mỗi con người, dù là kẻ ác, vẫn luôn có mầm thiện.
Đa chiều - Nỗi đau… sinh viên giỏi!

Nỗi đau… sinh viên giỏi!

Thứ 5, 25/06/2020 | 07:46
Sinh viên giỏi niềm tự hào của gia đình, nhà trường bỗng bị công an điều tra vì trồng “nấm thức thần”(còn gọi nấm ma túy) trong nhà, sau đó rao bán trên mạng xã hội. Sự bất ngờ này thành đòn chí mạng đánh vào sự hãnh diện của đấng sinh thành. Nó là hiện thân của nỗi đau kiểu “cha mẹ sinh con, trời sinh tính”.
Xi nhan Trái Phải - Cách tính giá điện “lạ thế” của EVN

Cách tính giá điện “lạ thế” của EVN

Thứ 4, 24/06/2020 | 20:00
Mới nghe ngành Điện học có phân loại theo hiệu điện thế thành các loại điện “hạ thế”, “trung thế”, “cao thế”. Nhưng vài năm gần đây nếu phân loại theo hóa đơn bán lẻ thì ngành này hay ưu tiên bán loại điện “lạ thế” thì phải? Bởi cứ đến mùa hè là người dân lại đồng loạt la ó: “Sao giá điện lại lạ thế này?”.
Đa chiều - “Điện nhảy”, dân choáng!

“Điện nhảy”, dân choáng!

Thứ 4, 24/06/2020 | 11:42
Tưởng Quảng Bình chỉ có Đá Nhảy, giờ phát hiện cả “điện nhảy” thì quả là lạ. Không chịu kém cạnh, Quảng Ninh cũng “điện nhảy” khiến người dân băn khoăn, không hiểu vũ điệu này còn “lan tỏa” đến những địa phương nào trong khi túi tiền con dân ngày càng mỏng.
Xi nhan Trái Phải - Phần thưởng của Đạt “móc cống”

Phần thưởng của Đạt “móc cống”

Thứ 4, 24/06/2020 | 09:54
Giữa vô số việc làm cao cả, đáng khích lệ hơn trong xã hội, vì sao một đứa trẻ móc cống tầm thường giữa trời mưa lại được khen thưởng như thế?
Xi nhan Trái Phải - Gỡ rối giá điện cho EVN: Chỉ chờ Trời cứu

Gỡ rối giá điện cho EVN: Chỉ chờ Trời cứu

Thứ 3, 23/06/2020 | 11:28
Cứ đến mùa hè là người dân lại hoang mang cao độ khi nhìn thấy những dãy chữ số nhảy múa trên hóa đơn tiền điện. Còn Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), họ có sẵn một nơi để đổ lỗi, năm này qua năm khác, đó là do “ông Trời”.
Đa chiều - Con dại xin cái…đừng mang

Con dại xin cái…đừng mang

Thứ 3, 23/06/2020 | 07:06
Trong những vụ án vị thành niên, nỗi đau nhân đôi thường dành cho người làm cha, làm mẹ. Họ tự trách mình chưa quan tâm dạy dỗ con cái chu toàn. Nhưng cứ bảo bọc mãi có phải là cách làm đúng hay chỉ nên dẫn đường để con bước đi tự làm chủ bản thân.
Xi nhan Trái Phải - Thế giới ảo và cái chết thật

Thế giới ảo và cái chết thật

Thứ 2, 22/06/2020 | 21:20
Một trong những sai lầm khủng khiếp mà nhiều người lớn, những bậc cha mẹ hiện đại vô tình đang tạo nên bi kịch cho chính con mình, đó là dùng các thiết bị điện tử để khỏa lấp những khoảng trống trong tâm hồn con trẻ. Đã có những cái chết xảy ra từ thói quen trên thế giới ảo. Mạng ảo, cái chết thật là nỗi ám ảnh khôn nguôi, bởi cái ác hiện hình và bước ra từ bàn phím…
Đa chiều - Nụ cười…tha hóa tính thiện

Nụ cười…tha hóa tính thiện

Thứ 2, 22/06/2020 | 07:16
Kẻ ác trước tội lỗi của mình biết cúi đầu, biết hoảng sợ nghĩa là trong sâu thẳm con người đó vẫn còn le lói, nhen nhóm tính thiện. Kẻ thản nhiên bước qua tội lỗi, mỉm cười đắc ý thì lương tâm đó, tâm hồn đó đã bị quỷ ám hết thuốc chữa.
Bạn đọc viết - Chiếc lông vũ của những “chú gà nòi”

Chiếc lông vũ của những “chú gà nòi”

Chủ nhật, 21/06/2020 | 18:28
Đẹp hay xấu, hãnh diện hay chẳng để tâm thì có lẽ đó không phải câu chuyện của những “chú gà nòi”. Điều đáng quan tâm hơn là giữ được hay không những chiếc lông vũ tự hào ấy.
Đa chiều - Bức tử mầm sống

Bức tử mầm sống

Chủ nhật, 21/06/2020 | 13:58
Phẫn nộ, nỗi đau bóp nghẹt trái tim là những gì nhiều người cảm nhận khi nói về chuyện phá thai chui. Phía sau những “địa chỉ đen” biết bao sinh linh bé nhỏ bị tước đoạt đi quyền sống khi chưa nhìn thấy ánh mặt trời.
Xi nhan Trái Phải - Nghề báo – nghề giàu có

Nghề báo – nghề giàu có

Chủ nhật, 21/06/2020 | 13:26
Nếu làm nghề chỉ để mưu sinh đơn thuần và thoả mãn khâu “oai”, hầu hết người làm báo đều thất vọng vì công việc “phu chữ” vốn nhọc nhằn, khắc nghiệt hơn so với tưởng tượng ban đầu. Còn tôi, đã chọn nghề như một hành trình sống, và tôi thấy mình thật sự giàu có kể từ khi bước chân đi làm báo
Xi nhan Trái Phải - Nghịch lý đồng thuận và phản biện

Nghịch lý đồng thuận và phản biện

Thứ 7, 20/06/2020 | 20:36
Các nhà giáo dục đã chứng minh, tư duy phản biện mang lại những giá trị to lớn. Nhưng, với không ít người Việt, phản biện còn khá xa lạ. Khi vẫn còn tồn tại quan điểm không phản biện vì sợ ảnh hưởng miếng cơm manh áo hay con đường tiến thân thì mỗi người trưởng thành có khi lại giống như một đứa trẻ. Ví như học sinh răm rắp nghe lời được coi là ngoan thì phản biện trở thành thứ bị coi là… lạc loài. Đó là một nghịch lý…
Xi nhan Trái Phải - Giá lợn tăng phi mã, tư lệnh ngành hay bà nội trợ phải giải bài toán khó hơn?

Giá lợn tăng phi mã, tư lệnh ngành hay bà nội trợ phải giải bài toán khó hơn?

Thứ 4, 17/06/2020 | 07:10
Năm 2017, giá lợn giảm không phanh khiến hàng triệu nông dân điêu đứng, bán lợn, đóng chuồng, thậm chí phá sản. 3 năm sau, giá lợn như con ngựa bất kham, dù vị tư lệnh ngành nông nghiệp đã áp dụng nhiều giải pháp để giải bài toán khó nhằn này. Còn người tiêu dùng, họ vẫn loay hoay với bài toán chi tiêu của chính mình mỗi lần cầm tiền ra chợ.
Xi nhan Trái Phải - Đàn ông nào thông minh?

Đàn ông nào thông minh?

Thứ 2, 15/06/2020 | 08:00
Làm đàn ông có vẻ không sướng. Chỉ cần kiếm ít tiền một chút, bạn sẽ bị chê là kẻ ngu ngốc.
Xi nhan Trái Phải - Một người làm quan cả họ được... nghèo

Một người làm quan cả họ được... nghèo

Thứ 6, 12/06/2020 | 09:00
Xưa nay người ta dựa vào “một người làm quan” để “cả họ được nhờ” về vinh hiển, công danh... Giờ mới thấy ở Thanh Hóa có hiện tượng hàng loạt người nhà quan chức “núp bóng” quen thân để được... nghèo(!!)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?

Xứ Sở Hận Thù

Một nền tư pháp tùy tiện