Ai ra lệnh đốt nhà thờ Dòng Chúa Cứu Thế?

CTV Danlambao - Ngày 25/6/2020, vào khoảng 11h trưa theo giờ Việt Nam, nhà thờ Dòng Chúa Cứu Thế số 3 Kỳ Đồng bị một thanh niên châm lửa đốt khu vực Cung Thánh. Do có người phát hiện và dập tắt lửa kịp thời nên không xảy ra thiệt hại.
Thông tin thanh niên lạ mặt trong trang phục của người lái xe ôm công nghệ đã lẻn vào nhà thờ giữa trưa rồi châm lửa đốt được Linh mục Paul Lộc đưa lên Facebook cá nhân để thông báo cùng công luận. Sau đó vị linh mục này đã tạm thời rút tin để chờ kết quả từ cơ quan công an điều tra.
Nguồn: FB Tin Công Giáo 24h
Nguồn: FB Tin Công Giáo 24h
Hình ảnh tại hiện trường cho thấy có những vết cháy nám ở khu vực Cung Thánh gần bục thờ Đức Mẹ. Điều đáng chú ý ở đây là sau khi bị phát hiện hành vi đốt nhà thờ, thanh niên lạ mặt ung dung ra trước cửa ngồi đợi cơ quan công an đến mời về làm việc.
Nhà thờ Dòng Chúa Cứu Thế (số 3 Kỳ Đồng) là nơi thường tổ chức các hoạt động thiện nguyện dành cho các thương phế binh quân lực Việt Nam Cộng Hòa và thường xuyên chịu sự sách nhiễu, tấn công từ phía công an thành Hồ trong những năm gần đây.
Dư luận đang đặt ra nghi vấn phải chăng đây là một âm mưu có chủ đích được dựng lên để kẻ đứng sau tìm cách lục xét, gây khó khăn cho cơ sở tôn giáo này như cách mà Cộng sản đã làm với nhiều cơ sở thờ tự Công giáo từ sau năm 1975 đến nay.
26.06.2020 Danlambao

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?