Bịt miệng Đồng Tâm được không?

Friday, June 26, 2020 8:34 AM // , , ,
Trung Điền 
Theo CTMM 


Rạng sáng ngày 24 tháng Sáu, hơn một trăm công an chìm và sắc phục đã bao vây khu vực Dương Nội, sau đó đã đột nhập vào nhà bắt giữ bà Cấn Thị Thêu, một dân oan đã hai lần đi tù vì chống bất công, cùng với người con trai cả là anh Trịnh Bá Phương vào lúc 5 giờ 30 sáng. Cùng lúc, công an cũng đã đột nhập vào nhà bắt anh Trịnh Bá Tư là em út của anh Phương tại Hòa Bình. Ngoài ra, bà Nguyễn Thị Tâm, còn có tên gọi khác là Tâm Dương Nội, cũng đã bị bắt ở chợ làng La Cả thuộc phường Dương Nội lúc 5 giờ sáng, theo lời kể của người con trai của bà Tâm. Tất cả 4 người bị bắt đều bị công an cáo buộc tội “tuyên truyền chống chế độ” theo điều 117 Luật Hình Sự.

Trước khi bị bắt, anh Trịnh Bá Phương đã livestream toàn cảnh công an bao vây và lúc công an chìm cắt song sắt cửa nhà anh trước khi xông vào. Trong lúc livestream anh Phương đã có một số phát biểu đáng khâm phục:

“Như trong di chúc tôi đã nói, tôi không có ý định tự tử nếu bị bắt. Hiện tại tôi rất khỏe mạnh, không có dấu hiệu bệnh tật gì. Nếu tôi bị chết trong đồn công an hay trại tạm giam thì đó là do công an thủ tiêu tôi.”

“Nếu tôi chết trong trại giam, đồn công an, đề nghị gia đình, hàng xóm không ai được chôn xác tôi. Hãy để xác đó như bằng chứng tội ác của chế độ cộng sản Việt Nam.”

“Tôi đã chuẩn bị tinh thần để bị bắt rồi. Tôi nghĩ là họ sẽ không để yên cho tôi đâu. Trong thời gian qua tôi chỉ lên tiếng nói lên sự thật trong vụ việc ở Đồng Tâm.”

“Tôi cố gắng đưa các thông tin trung thực nhất đến công luận trong nước và quốc tế thì họ đã coi việc đó là ảnh hưởng đến cơ quan điều tra, ảnh hưởng đến hệ thống chính trị.”

“Nếu tôi bị bắt thì mọi người đừng lo lắng cho tôi… Mong công luận và các cơ quan ngoại giao quốc tế quan tâm đến Đồng Tâm. 29 người dân Đồng Tâm đang phải đối mặt với bản án rất nặng nề.”

Khi một người biết rõ nỗ lực lên tiếng vì công lý và sự thật của mình sẽ bị chế độ trấn áp bằng bạo lực và có thể bị sát hại, mà vẫn hiên ngang chấp nhận hy sinh cả mạng sống và hạnh phúc của gia đình, cho thấy anh Trịnh Bá Phương và gia đình đã không chỉ đau lòng trước sự oan ức của bà con tại Đồng Tâm, mà còn phẫn nộ trước những hành vi độc ác và lấp liếm của nhà cầm quyền thành phố Hà Nội trong việc tấn công vào thôn Hoành xã Đồng Tâm bằng vũ lực vào rạng sáng ngày 9 tháng Giêng, 2020.

Chính qua cuộc đột kích với hơn 3.000 cảnh sát cơ động, xe thiết giáp và vũ khí sát thương, CSVN đã ra lệnh sát hại cụ Lê Đình Kinh ngay tại phòng ngủ, rồi sau đó dựng lên kịch bản điên rồ và gian ác rằng một số nông dân đã đốt cháy 3 cảnh sát cơ động khi họ rơi xuống “giếng trời” ở nhà cụ Lê Đình Kình. Hiện tượng vu khống để chụp mũ cho người dân lương thiện và chối bỏ tội ác của chế độ đã khiến cho anh Trịnh Bá Phương, một người hết lòng với nỗ lực đòi công lý cho cụ Lê Đình Kình, đã không thể nào im lặng trước sự thật bỉ ổi này.

Vì thế mà trong nhiều tháng qua, anh Trịnh Bá Phương đã góp một phần không nhỏ trong việc phổ biến những thông tin liên quan đến cuộc thảm sát tại Đồng Tâm và nhất là tình hình bi đát của những gia đình có người thân đang bị chế độ bắt giữ.

Những thông tin mà anh Phương cung cấp còn giúp cho công luận Việt Nam và chính giới của các quốc gia Phương Tây thấy rõ bản chất của vụ đàn áp tại Đồng Tâm là một âm mưu cấu kết giữa chính quyền thành phố Hà Nội với nhóm tư bản đỏ trong guồng máy quân đội để chia chác quyền lợi, và sẵn sàng giết người để cướp của và bịt miệng.

Từng là nạn nhân trực tiếp của chế độ qua cuộc đấu tranh chống đền bù đất đai đầy bất công tại Dương Nội cách nay hơn thập niên, anh Trịnh Bá Phương và gia đình đã thấy rất rõ là chỉ có xương máu của chính mình và quyết tâm đấu tranh đến cùng thì mới hy vọng đem đến những thay đổi tốt đẹp cho đất nước. Anh đã tích cực tham gia vào cuộc đấu tranh bảo vệ công lý cho những nạn nhân đang bị đày dọa trong tăm tối bất công tại Đồng Tâm nói riêng, và trên cả nước nói chung.

Nhà cầm quyền thành phố Hà Nội tưởng rằng việc đưa một lực lượng công an cơ động 3.000 người sẽ trấn áp và xóa sổ được cuộc phản kháng tại Đồng Tâm, nhưng không ngờ nó vẫn tiếp tục trở thành điều nhức nhối cho đảng CSVN chính là nhờ vào sự miệt mài đấu tranh của anh Trịnh Bá Phương và gia đình.

Gương hy sinh và lòng can đảm của họ, cùng những người Việt Nam yêu công bằng và lẽ phải đã lên tiếng tranh đấu bất chấp bao điều nghiệt ngã mà họ phải hứng chịu, đã là những thách thức to lớn đối với bạo quyền, nhưng lại là nguồn hy vọng và gương sáng cho cả nước.

Bạo lực không những không thể cầm tù tư tưởng, mà những tấm gương nhân nghĩa đang tỏa sáng, lan rộng khắp đất nước và mọi thế hệ đang khao khát được sống trong một xã hội văn minh và nhân bản, nơi công lý và tình người được khôi phục. Chính vì thế, CSVN sẽ không bao giờ dập tắt được lửa đấu tranh của bà con Đồng Tâm dù là bà Cấn Thị Thêu, Trịnh Bá Phương, Trịnh Bá Tư, Ngưyễn Thị Tâm có bị những bản án trả thù nặng nề của chế độ.

Nói cách khác, CSVN đang đổ thêm dầu vào lửa. Chính sự bắt giữ 4 người yêu nước vào sáng ngày 24 tháng Sáu vừa qua đã thôi thúc cho những ai nặng lòng với đất nước, sẽ đứng lên đòi hỏi CSVN phải trả lại công lý cho cụ Lê Đình Kình và 29 nạn nhân Đồng Tâm đang bị bắt giữ phi pháp, cũng như trả tự do vô điều kiện cho bà Thêu, bà Tâm, anh Phương và anh Tư.

Khát vọng công lý của bà con Đồng Tâm đang bừng cháy trong lòng dân tộc. Kẻ ác chắc chắn sẽ phải đền tội một ngày không xa!

Nguồn: Việt Tân

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?

Xứ Sở Hận Thù

Một nền tư pháp tùy tiện