Ấn Độ tăng viện tên lửa ngay sau khi Trung Quốc điều trực thăng

Ấn Độ tăng viện tên lửa ngay sau khi Trung Quốc điều trực thăng

Ngay sau khi phát hiện Trung Quốc điều nhiều trực thăng tới khu vực biên giới giữa hai nước. Ấn Độ đã lập tức tăng viện cho quân đội bằng cách triển khai các hệ thống tên lửa phòng không phản ứng nhanh lên khu vực Ladakh.
Một tổ hợp tên lửa phòng không Akash của Ấn Độ. (Ảnh qua Soha)
Vào ngày 27/6, hãng tin ANI (Ấn Độ) dẫn các nguồn tin chính phủ cho biết: “Là một phần tiến trình tăng viện cho khu vực, lục quân và không quân Ấn Độ đã triển khai các hệ thống tên lửa phòng không phản ứng nhanh trong khu vực Ladakh để ngăn chặn bất cứ chuyến bay liều lĩnh nào của tiêm kích hay trực thăng của quân đội Trung Quốc (PLA)”.
Cũng theo ANI“Trong bối cảnh các hoạt động xây dựng vẫn đang diễn ra trong khu vực, các hệ thống phòng không mà quân đội và không quân Ấn Độ triển khai tại đây nhằm ngăn chặn các máy bay chiến đấu, trực thăng của không quân Trung Quốc gây ra sự bất ổn trong khu vực”.
Quân đội Ấn Độ đang sử dụng một số loại tên lửa phòng không tầm ngắn phản ứng nhanh, trong đó mẫu Akash có thể tiêu diệt các máy bay chiến đấu và máy bay không người lái chỉ sau vài giây. Ấn Độ đã tiến hành một số cải tiến, nâng cấp để tăng khả năng thích ứng của tổ hợp tên lửa này với địa hình núi cao, theo Sputnik.
Giới chức Ấn Độ hồi tuần trước cho biết đang hối thúc Nga đẩy nhanh tiến độ chế tạo và chuyển giao các hệ thống phòng không tầm xa S-400.
Một số nguồn tin chính phủ Ấn Độ cho biết phía Trung quốc tiếp tục triển khai khí tài, trong đó có tiêm kích Su-30 và oanh tạc cơ chiến lược tới gần biên giới Trung – Ấn.
Hệ thống radar Ấn Độ đã phát hiện tiêm kích và trực thăng tấn công của Trung Quốc bay gần khu vực bờ hồ do Ấn Độ kiểm soát.
Ảnh vệ tinh ngày cho thấy quân đội Trung Quốc đào công sự, chuyển xe tăng và lựu pháo lên khu vực tranh chấp lãnh thổ với Ấn Độ, ngày 22/6. (Ảnh qua CNES 2020/PLEIADES)
Ngày 28/6, ông Narendra Modi, Thủ tướng Ấn Độ tuyên bố quân đội nước này đã “đưa ra câu trả lời thích đáng” cho “những kẻ dòm ngó lãnh thổ Ấn Độ tại Ladakh”.
“Ấn Độ biết cách kết bạn, nhưng cũng biết cách nhìn thẳng vào mắt ai đó và đưa ra biện pháp đáp trả thích hợp. Những người lính dũng cảm của chúng ta sẽ cho thấy họ không để bất cứ ai xâm phạm niềm kiêu hãnh của đất mẹ Ấn Độ”, ông Modi nói.
Động thái triển khai tên lửa tầm ngắn tới biên giới được Ấn Độ thực hiện trong bối cảnh Trung Quốc được cho là đang xây dựng một bãi đáp trực thăng mới ở mũi đất số 4 trên hồ Pangong Tso, gần một tiền đồn quân sự Ấn Độ.
Ảnh vệ tinh ngày 22/6 cho thấy quân đội Trung Quốc thiết lập ít nhất 16 tiền đồn trong bán kính 9 km từ Đường Kiểm soát Thực tế (LAC), gần thung lũng Galwan, nơi xảy ra vụ ẩu đả chết người hồi tuần trước.
Binh sĩ Ấn Độ và Trung Quốc đã nhiều lần đụng độ trong những tháng qua trên khu vực Ladakh, dọc theo LAC. Ấn Độ và Trung Quốc cáo buộc lẫn nhau vượt qua biên giới và làm bùng phát đụng độ tại khu vực cao hàng nghìn mét ở phía Tây dãy Himalaya.
Tin Tổng hợp – 29/6/20

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?

Xứ Sở Hận Thù

Một nền tư pháp tùy tiện