Tin Tức và Bình luận

TinHoaThinhDon

Quốc Hội Trung Quốc chuẩn bị thông qua luật an ninh Hồng Kông

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Trọng Nghĩa * *Theo *RFI [image: Thanh niên Hồng Kông phản đối can thiệp Trung Quốc tại đặc khu, Hồng Kông tháng 6/2019.] Thanh niên Hồng Kông phản đối can thiệp Trung Quốc tại đặc khu, Hồng Kông tháng 6/2019 - REUTERS/Tyrone Siu *Ủy Ban Thường Vụ Quốc Hội Trung Quốc họp tại Bắc Kinh trong ba ngày, kể từ hôm nay, 28/06/2020, để xem xét lần cuối dự thảo chi tiết luật về an ninh Hồng Kông trước khi thông qua. Theo Tân Hoa Xã, được hãng tin Anh Reuters trích dẫn, thì văn bản dự luật đã được ông Trầm Xuân Diệu (Shen Chunyao), lãnh đạo tiểu ban luật pháp, của Quốc Hội trình ra trước c... more »

Biển Đông: Mỹ tán đồng lập trường của ASEAN, đả kích ý đồ độc chiếm của Trung Quốc

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Trọng Nghĩa * *Theo *RFI [image: Biển Đông là nơi trung chuyển của gần một nửa khối lượng hàng hóa bằng đường biển của thế giới.] Biển Đông là nơi trung chuyển của gần một nửa khối lượng hàng hóa bằng đường biển của thế giới - © Wikipedia *Hoa Kỳ ngày hôm qua, 27/06/2020, là một trong những cường quốc đầu tiên đã lên tiếng hoan nghênh lập trường của các nước Đông Nam Á về Biển Đông, vừa được tái khẳng định nhân Hội Nghị Thượng Đỉnh ASEAN ngày 22/06 vừa qua, dưới quyền chủ trì của Việt Nam. * Trong một tin nhắn Twitter gởi đi khuya hôm qua, ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết là... more »

Biển Đông: ASEAN ra thông cáo khẳng định UNCLOS là cơ sở giải quyết bất đồng

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Trọng Thành * *Theo *RFI [image: Phòng họp thượng đỉnh khối ASEAN lần thứ 36 qua cầu truyền hình, Hà Nội, ngày 26/06/2020. Năm 2020, Việt Nam là chủ tịch luân phiên của ASEAN.] Phòng họp thượng đỉnh khối ASEAN lần thứ 36 qua cầu truyền hình, Hà Nội, ngày 26/06/2020. Năm 2020, Việt Nam là chủ tịch luân phiên của ASEAN - POOL/AFP *Thượng đỉnh khối ASEAN lần thứ 36 kết thúc hôm qua, 26/06/2020. Báo chí quốc tế chú ý đến việc thông cáo chung ASEAN nhấn mạnh đến các tranh chấp, bất đồng phải được giải quyết cơ sở Công Ước Quốc Tế về Luật Biển của Liên Hiệp Quốc (UNCLOS). Nhiều nhà qua... more »

Tách Việt Nam khỏi thế giới văn minh để chẹn họng!

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Việt Trung * *Theo blog* RFA [image: Hình minh hoạ. Anh ninh ngăn chặn người biểu tình phản đối Trung Quốc ở TP Hồ Chí Minh hôm 18/5/2014] Hình minh hoạ. Anh ninh ngăn chặn người biểu tình phản đối Trung Quốc ở TP Hồ Chí Minh hôm 18/5/2014 - Reuters Bắc Kinh ngày càng đẩy mạnh một xu thế tàn độc và nguy hiểm đối với dàn lãnh đạo Ba Đình: Tách Việt Nam khỏi thế giới văn minh, sau đó trùm Việt Nam trong chăn để bóp cổ! Lối cai trị kiểu này không mới nhưng gần đây Trung Quốc tiến hành một cách quyết liệt hơn, phối kết hợp trên các chiến trường và bao trùm hầu hết mọi địa bàn. Xu thế ... more »

Linh mục Anton Đặng Hữu Nam 'được' nghỉ mục vụ vì Nói chuyện chính trị' – Phần III

Unknown at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*J.B Nguyễn Hữu Vinh * *Theo blog* RFA *Lựa chọn những mối lợi* Trong câu chuyện với Linh mục Anton Đặng Hữu Nam, Đức Giám mục Anphongso Nguyễn Hữu Long đã khẳng định những việc làm của linh mục Nam là không có gì sai phạm, là đúng. Tuy nhiên, ngài cho biết rằng những việc làm đó là không có lợi. Rồi khi khi linh mục Anton Đặng Hữu Nam khẳng định rằng những việc làm đó của Linh mục Nam không vì danh, chẳng vì lợi, không sợ nguy hiểm hoặc bất cứ điều bì, miễn là làm đúng lương tâm đòi buộc, thì ĐGM cho biết rằng cái không có lợi đó, là không có lợi cho ngài. Nhiều người khi nghe đ... more »

Dày mỏng gì cũng ăn tuốt!

Unknown at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Diễm My * *Theo *VNTB [image: ăn quá dày] *Bà Chủ tịch Quốc hội đã khái quát hoá một thứ văn hoá quái đản của xã hội Việt Nam: “ăn dày mỏng gì cũng ăn tuốt”. * Trong buổi tiếp xúc cử tri tại quận Cái Răng, Cần Thơ hôm thứ Ba 23.6.2020, khi nhắc đến hành vi nâng giá máy xét nghiệm Corona Virus của CDC Hà Nội (vụ án đã bị khởi tố) bà Nguyễn Thị Kim Ngân, chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, vừa phát biểu rằng: *“Họ ăn quá dày. Máy có 2 tỉ đồng mà kê lên 5-7 tỉ đồng. Tội này không có giảm nhẹ mà chỉ tăng nặng. Ảnh hưởng tới sức khỏe của dân, đời sống của dân mà... more »

Phản đối chính sách của nhà chức trách là đồng nghĩa phản động?

Unknown at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Lynn Huỳnh * *Theo *VNTB [image: Phản động] *Từ điển tiếng Việt cho biết, “phản đối”, động từ, trái nghĩa là “đồng tình, ủng hộ”.* Theo ngữ nghĩa từ điển tiếng Việt, thì những hành động bằng lời nói, cử chỉ phản đối của những người dân vừa bị bắt giam như các ông, bà Cấn Thị Thêu, Trịnh Bá Phương, Trịnh Bá Tư, Nguyễn Thị Tâm, phải chăng hiểu theo quy định của pháp luật Việt Nam, thì có điều khoản bí ẩn nào đó cho rằng phản đối chính sách của nhà chức trách là đồng nghĩa chống đối của “phản động”, cần bắt giữ hình sự để bỏ tù răn đe?. Sở dĩ gọi là ‘bí ẩn’ vì hiện tại chưa tìm thấy... more »

Công lý phải có điểm dừng

Unknown at TinHoaThinhDon - 14 hours ago
*Nguyễn Nam * *Theo *VNTB [image: Điểm dừng công lý] *Một vụ việc mà cấp xét xử cao nhất phán xong rồi lại phải xem xét lại, thì chắc chắn đó không phải là điểm dừng, và đó không phải là công lý.* Trong bài báo tường thuật về tiếp xúc cử tri tỉnh Long An, với câu hỏi xoay quanh vụ án Hồ Duy Hải, đại biểu Trương Hòa Bình, phó Thủ tướng Chính phủ đã nói rằng cần tôn trọng phán quyết cuối cùng của toà án, bởi đó là thể hiện sự văn minh và tôn trọng công lý.(*) Nôm na, công lý phải có điểm dừng. Điều này thì phó Thủ tướng Trương Hoà Bình nói không sai về mặt nguyên tắc. Thầy giáo Ngô ... more »

Bàn về giải pháp cứu nguy

Unknown at TinHoaThinhDon - 14 hours ago
*Nguyễn Đình Cống * *Theo *Tiengdan Gần đây trên một số trang báo mạng đăng tài liệu “Nguy cơ và giải pháp cứu nguy cho Đảng”, được cho là “tài liệu mật” trong nội bộ đảng CSVN do phe đa số đảng viên nghèo trong đảng lưu hành nội bộ. Nội dung gồm 2 phần: I- Nguy cơ và những vấn nạn nổi cộm. II- Giải pháp cứu nguy. Phần I nêu ra 3 loại nguy cơ: 1- Nguy cơ nội tại của Đảng. 2- Nguy cơ đến từ quốc tế. 3- Nguy cơ đến từ Trung quốc. Phần này được viết khá dài, tương đối đầy đủ, xin không nhắc lại, không phân tích. Phần II trình bày 6 giải pháp, tóm lược như sau: 1. Chủ tịch nước tuyên ... more »

Đảng đang đi vào con đường không lối thoát

Unknown at TinHoaThinhDon - 14 hours ago
*Hồ Phú Bông * *Theo *DLB Với xã hội VN hầu hết mọi người đều biết nông dân là thành phần thấp kém nhất về kiến thức cũng như kinh tế. Quanh năm, suốt tháng không gì hơn là lo cái ăn, cái mặc cho gia đình. Họ nghĩ chuyện *"bán mặt cho đất, bán lưng cho trời" *là tự nhiên. Vì thế đảng từng đặt “nền móng cách mạng” trên lưng họ. Tuyên truyền tối đa để “giác ngộ Cách mạng” cho họ. Để “giải phóng họ ra khỏi bị áp bức, bóc lột”. Đảng nỗ lực “khai trí” cho họ để dùng xương máu của họ xây lâu đài cho đảng. Họ không phải là đối tượng chống đảng. Họ không phải là thành phần có kiến thức... more »

Ông Trương Hòa Bình sai căn bản về vụ án Hồ Duy Hải

Unknown at TinHoaThinhDon - 14 hours ago
*Nguyễn Ngọc Già * *Theo *DLB Báo Pháp Luật Tp.HCM ngày 26/6/2020 đưa tin ông Trương Hòa Bình tiếp xúc cử tri Long An với tư cách Phó Thủ tướng. Trước vụ án Hồ Duy Hải, ông Bình đã trả lời theo thắc mắc của nhiều người như sau: 1/ Pháp luật quy định có thể xem xét lại quyết định của Hội đồng Thẩm phán TAND Tối cao nếu phát hiện sai lầm nghiêm trọng hoặc có tình tiết mới làm thay đổi bản chất vụ án. Ông Trương Hòa Bình không được phép dùng *"bản chất vụ án", *vì nó không hề được quy định trong Bộ Luật Tố Tụng Hình sự. Trong bộ luật này chỉ có khái niệm *"xác định sự thật của vụ á... more »

Biển Đông: Bàn về lựa chọn ‘chiến tranh kinh tế, và cùng khai thác’

Unknown at TinHoaThinhDon - 1 day ago
*Theo *BBC [image: Ảnh chụp ở quần đảo Trường Sa] Ảnh chụp ở quần đảo Trường Sa Kien Pham *Tiếp tục bàn về giải pháp nào trong vấn đề Hoàng Sa, BBC hỏi hai chuyên gia từ Ireland và Ấn Độ.* Trong bài trước, ba chuyên gia từ Úc, Mỹ và Nga đã nêu quan điểm của họ. *Tiến sĩ Clive Symmons, Visiting Research Fellow, Trường Luật, Trinity College Dublin* Do Cộng hòa Nhân dân Trung Quốc đã chiếm Hoàng Sa bằng vũ lực, rõ ràng nước này đóng ở đó bất hợp pháp. Vì thế Trung Quốc không có quyền về pháp lý để đòi vùng biển tính từ đảo, mặc dù gần đây họ củng cố đòi hỏi chủ quyền bằng cách công ... more »

Biển Đông: TQ lại nạo vét tại đảo Phú Lâm nơi VN tuyên bố chủ quyền?

Unknown at TinHoaThinhDon - 1 day ago
*Theo *BBC [image: Hình ảnh chụp vệ tinh trong ngày 17/4 và 25/6 cho thấy các hoạt động nạo vét của TQ tại đảo Phú Lâm] Hình ảnh chụp vệ tinh trong ngày 17/4 và 25/6 cho thấy các hoạt động nạo vét của TQ tại đảo Phú Lâm - Planet Labs Inc *Hình ảnh vệ tinh cho thấy Trung Quốc đang nạo vét tại một vịnh ở đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa trên Biển Đông, có vẻ như để mở rộng góc phía tây bắc của hòn đảo nhân tạo này, theo Benarnews.* Ảnh vệ tinh cho thấy việc nạo vét dường như đã được tiến hành trong vài tuần nay tại đảo Phú Lâm, nơi Trung Quốc xây dựng thành phố Tam Sa. Hình ảnh v... more »

Mong đợi ASEAN tìm được tiếng nói chung trong vấn đề Biển Đông

Unknown at TinHoaThinhDon - 1 day ago
*Nguyễn Hoàng Năng * *Theo blog* RFA [image: Hình minh hoạ. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Thượng đỉnh ASEAN 36 ở Hà Nội hôm 26/6/2020] Hình minh hoạ. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Thượng đỉnh ASEAN 36 ở Hà Nội hôm 26/6/2020 - Reuters *Sự phô diễn sức mạnh của các bên trên biển Đông* Theo Sáng kiến Minh bạch Tình hình Chiến lược Biển Đông (SCSPI), thuộc Viện Nghiên cứu Đại Dương của Đại học Bắc Kinh, 3 máy bay chiến đấu của Mỹ đã bay qua khu vực Kênh Bashi và Biển Đông ngày 25/6. SCSPI viết trên trang Twitter: "Sáng ngày 25/5, máy bay US P-8A và RC-135 đã thực hiện nhiệm vụ do t... more »

Thủ Thiêm: Lãnh đạo nhận sai, bước tiếp theo là gì?

Unknown at TinHoaThinhDon - 1 day ago
*Diễm Thi * *Theo *RFA [image: Người dân Thủ Thiêm trong một lần đối thoại với chính quyền.] Người dân Thủ Thiêm trong một lần đối thoại với chính quyền - VOV Tại buổi tiếp xúc cử tri sáng 26 tháng 6, ông Trần Lưu Quang, Phó bí thư Tp.HCM khi lý giải việc giải quyết khiếu nại ở Thủ Thiêm bị chậm nói rõ "thành phố đã lỡ sai một lần rồi nên cần phải làm lại cho thật đúng." Ông Lê Văn Lung, một người dân Thủ Thiêm nói với RFA rằng, chính quyền đã thừa nhận sai thì phải giải quyết cho bà con càng sớm càng tốt, chứ đời người chỉ có 60 năm mà mất nhà gần 20 năm rồi. Người dân rất bức x... more »

Ra sách, báo để tuyên truyền cho ông Nguyễn Phú Trọng: lề lối cũ kỹ, phản tác dụng!

Unknown at TinHoaThinhDon - 1 day ago
*Theo *RFA [image: Ảnh minh họa: Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và sách báo viết về ông.] Ảnh minh họa: Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và sách báo viết về ông - RFA Đầu tiên là sách có nhan đề: ‘Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng với tình cảm của nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế’, do Báo Nhân Dân phối hợp với Nhà xuất bản Chính trị quốc gia và Sự thật, xuất bản. Sau đó là nhiều bài báo đồng loạt đăng bài ca ngợi ông Nguyễn Phú Trọng... Đơn cử là bài đăng cho rằng: ‘Suy nghĩ của tổng bí thư là suy nghĩ của toàn đảng, toàn dân...’ khi cho rằ... more »

CÂU CHUYỆN KỲ THỊ Ở MỸ

Unknown at TinHoaThinhDon - 1 day ago
*Vũ Linh * *Theo *DĐTC Racism! Racist! Đó là những khẩu hiệu thấy nhan nhản trong các cuộc biểu tình trong thời gian qua. Tiếng Việt dịch nôm na ra là kỳ thị. Nghĩa là gì? Kỳ thị cái gì? Ai kỳ thị ai? Kỳ thị cách nào? Ở đây, tôi phải thưa ngay, tôi sẽ bàn về những chuyện thực tế, cụ thể thấy quanh ta chứ không dám lạm bàn dưới khía cạnh triết lý, tâm lý,… cao siêu ngoài khả năng. Kỳ thị ta bàn ở đây dĩ nhiên là chuyện kỳ thị chủng tộc, cụ thể là kỳ thị dân da đen. Có hai cách hiểu kỳ thị dân da đen. Nếu hiểu kỳ thị là phân biệt các đặc điểm của dân da đen khác biệt với đặc điểm c... more »

Hội Đồng Liên Tôn Việt Nam tại Mỹ ra quyết nghị về tự do tôn giáo tại Việt Nam

Unknown at TinHoaThinhDon - 1 day ago
*Theo *Nguoi-viet Các thành viên Hội Đồng Liên Tôn Việt Nam tại Hoa Kỳ. (Hình minh họa: Công Thành/Người Việt) Hội Đồng Liên Tôn Việt Nam tại Hoa Kỳ hôm Thứ Sáu, 26 Tháng Sáu, vừa đưa ra quyết nghị về tự do tôn giáo tại Việt Nam, tố cáo nhà cầm quyền CSVN tiếp tục thi hành chính sách triệt hạ các tôn giáo, bắt nhiều cấp lãnh đạo tôn giáo, từ trung ương đến địa phương, khiến hàng ngàn người chết thảm. Hội đồng cũng tố cáo nhà cầm quyền CSVN chiếm đoạt hầu hết các cơ sở tôn giáo từ sau ngày 30 Tháng Tư, 1975, mà cho đến nay vẫn chưa hoàn trả. Ngoài ra, các tài liệu giáo lý tôn giáo ... more »

Hậu quả của một lối kinh doanh phi thị trường

Unknown at TinHoaThinhDon - 1 day ago
*Đỗ Ngà * *Theo *CTMM Trên trang GlobalPetrolPrices cho biết cách tính giá điện vào thời điểm tháng 9 năm 2019 ở Thái Lan như sau: Giá điện sinh hoạt là 3,817 bath/kWh, giá điện kinh doanh là 3,751 bath/kWh. Cũng trên trang này cho biết giá điện tại Hoa Kỳ là 0,146 đô la/kWh nếu đó là điện sinh hoạt, và 0,114 đô la/kWh nếu đó là điện kinh doanh. Như ta biết, điện năng dùng cho kinh doanh là điện năng tiêu thụ với số lượng lớn. Như vậy qua đây chúng ta thấy ở các nước, việc bán điện cũng như bán buôn mọi thứ hàng hóa khác, nghĩa là vẫn tuân theo quy tắc xưa nay của thị trường là b... more »

Đừng mơ lót ổ đại bàng!

Unknown at TinHoaThinhDon - 1 day ago
*Phạm Nhật Bình * *Theo *CTMM Thủ tướng CSVN Nguyễn Xuân Phúc tại phiên họp chuyên đề về xây dựng pháp luật diễn ra ngày 8/3/2019 vừa qua. Ảnh: Pháp luật Việt Nam Trong tất cả các nền kinh tế trên thế giới, các doanh nghiệp nhỏ và vừa, tuy quy mô và vốn sản xuất cũng như nhân công không lớn nhưng đóng một vai trò quan trọng cho phát triển chung. Đó có thể coi như những công ty vệ tinh xoay quanh một đại công ty, góp phần thúc đẩy nền kinh tế vận hành trong một quỹ đạo đem đến sự thăng bằng trong đời sống xã hội hàng ngày. Việt Nam hiện nay có khoảng 800 ngàn doanh nghiệp tư doanh đ... more »

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?