Đảo Chánh Lịch Sử — Viết Lại Lịch Sử?

24/6/2020 – Nguyễn Thị Bé Bảy
Như quý vị đã thấy, các kế hoạch đảo chánh TT Trump được đảng Dân Chủ và cánh tả cùng nhau phối hợp thực thi liên tục ráo riết, tuy nhiên đã không đem lại một kết quả cỏn con nào!
Đảo chánh ông Trump không được, nên họ phải “đảo chánh lịch sử” bằng cách hạ bệ các tượng đài lịch sử để viết lại lịch sử?
Agencies Must Get Off the Sidelines and Respond to Racism – Adweek
Trong thời gian qua, dựa vào phong trào Black Lives Matter, các nhóm biểu tình bạo động, trong đó có tổ chức Antifa không ngần ngại trưng cờ búa liềm khi bọn họ xách động đốt phá, cướp của, hôi của, quậy phá tan hoang ở các nơi do đảng Dân Chủ quản trị. Rồi thì lập khu tự trị tại Seattle, đòi cúp ngân sách ngành cảnh sát, quá quắt hơn nữa là đòi giải tán lực lượng cảnh sát.
Không ngờ đòi hỏi vô lý này nó truyền nhiễm nhanh như dịch cúm Vũ Hán, mà nơi đầu tiên hưởng ứng là Hội Đồng Thành Phố Minneapolis, họ đã ra quyết định giải tán Sở Cảnh Sát thành phố, tuy nhiên ông Thị Trưởng thành phố không chấp thuận.
Nhưng, hình như những quậy phá kể trên không phải là mục tiêu tối hậu của nhóm người này, mà họ đã tiến những bước xa hơn, là lần lượt giật sập các tượng đài lịch sử, dưới danh nghĩa chống kỳ thị người da đen.
Đầu tiên là những tượng đài thời Nội Chiến, sau đó, được khuyến khích và hậu thuẩn của đảng Dân Chủ, họ càng tiến xa hơn nữa, thậm chí tượng ông Christopher Columbus, 2 vị Tổng Thống Lập Quốc là George Washington và Thomas Jefferson cũng bị giật sập luôn!

Christopher Columbus statue removed in San Francisco – Los …

Columbus, Ohio, to remove Christopher Columbus statue …

George Washington Statue Toppled In Portland . News | OPB

Pelosi.jpg
– Bà Chủ Tịch Hạ Viện Nancy Pelosi tuyên bố sẽ dẹp hết 11 bức tượng lịch sử Nội Chiến được đặt trong tiền sảnh của tòa nhà Quốc Hội.

Remove the Statues.jpg

Nancy Pelosi wants 11 Confederate statues removed from the …

– Thị Trưởng thành phố New York Bill De Blasio đã cắt cử vợ mình là Chirlane McCray làm Trưởng Ủy Ban Đặc Nhiệm quyết định về số phận tượng đài của hai vị Cha Già Lập Quốc (Founding Fathers) là George Washington và  Thomas Jefferson đã được xây dựng trong New York City!
Bill_de_Blasio.jpg
Thị trưởng New York City Bill de Blasio
Thưa quý vị,
Nghĩa là bà vợ ông Thị Trưởng thành phố New York hiện nay có toàn quyền quyết định số phận của hai tượng đài lịch sử này, hoặc là để lại hoặc là phải giật sập!!!
Chirlane McCray.jpg
Chirlane McCray
Rồi thì, lần lượt những tượng đài ở các tiểu bang khác cũng cùng chung số phận, và tới phiên Washington DC.!
Andrew Jackson.jpg
Vào ngày 22 tháng 6, tượng đài Tổng Thống  Andrew Jackson trong khuôn viên của công viên Lafayette (Lafayette Square) đối diện với tòa Bạch Ốc cũng bị một nhóm người định giật sập, xiềng xích và dây nhợ đã được quàng vào bức tượng, nhưng cảnh sát vào giờ chót đã ngăn chận được.
Nhóm người này sau đó tụ tập trước cửa nhà thờ St John’s Episcopal Church, định thành hình “khu tự trị” gống như ở Seattle, nên đã xịt sơn trên 4 cây cột trước cửa nhà thờ 4 chữ BHAZ (Black House Autonomous Zone) nhưng cuối cùng cảnh sát cũng đã giải tán họ. Nên biết khu tự trị CHOP tại Seattle sẽ bị giải tán theo như tuyên bố của bà Thị Trưởng Jenny Durkan, sau khi có 2 vụ nổ súng chết người tại đó.
Tới nay, đã có rất nhiều tượng đài lịch sử bị “đảo chánh”,  không những chỉ tại Hoa Kỳ, mà còn lan rộng tới Anh Quốc, Bỉ, Tân Tây Lan, và không biết sẽ còn nước nào theo đuôi?
Hiện tượng này khiến ta phải đặt câu hỏi: có phải đây chỉ là phong trào của một nhóm người thiển cận quá khích, hay là của một tổ chức có mục đích là phá hoại lịch sử, viết lại lịch sử?
Không biết rồi đây, ngọn núi Mount Rusmore tại tiểu bang South Dakota, nơi tạc tượng 4 vị Tổng Thống vĩ đại nhất của Hoa Kỳ là George Washington, Thomas Jefferson, Theodore  Roosevelt và Abraham Lincoln có nằm trong tầm nhắm của bọn này không?
mount-rushmore-740713_1280.jpg
Governor Noem.jpg
Trước tình thế hiện nay, Thống Đốc tiểu bang South Dakota là bà Kristi Noem tuyên bố, dưới nhiệm kỳ của bà, bà kiên quyết không để cho nhóm người mưu toan viết lại lịch sử  có hành động mạo phạm đến tượng đài này.
https://baotgm.net/dao-chanh-lich-su-viet-lai-lich-su/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?

Xứ Sở Hận Thù

Một nền tư pháp tùy tiện