Tin Tức và Bình luận

TinHoaThinhDon

Người Việt nay mai đừng trách ông Trump

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Thục Quyên * *Theo *Tiengdan Ông Donald Trump hiện là tổng thống Hoa Kỳ (HK). Những người Mỹ gốc Việt bênh hay chống ông là điều bình thường, vì những quyết định cũng như cách hành xử của ông sẽ ảnh hưởng lên đời sống của họ và tương lai con cháu họ. Hơn nữa, là công dân HK, họ có trong tay lá phiếu để ảnh hưởng khiến ông Trump có được tiếp tục làm tổng thống nữa không. Do đó, lưu tâm và tham dự vào những đánh giá đúng sai, khen chê, tâng bốc, hay nói tới những thói hư tật xấu của người đang ứng cử, điều khiển vận mạng quốc gia của họ thêm 4 năm nữa (và sẽ để lại những hậu quả lâu... more »

Cử tri mong Tổng bí thư ở lại nhiệm kỳ nữa - sự dọn đường cho ông Trọng ở lại?

Unknown at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Cao Nguyên * *Theo *RFA [image: Hình minh hoạ. Tổng bí thư kiêm Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng ở Phnom Penh hôm 26/2/2019] Hình minh hoạ. Tổng bí thư kiêm Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng ở Phnom Penh hôm 26/2/2019 - AFP Trong buổi tiếp xúc cử tri của đoàn Đại biểu Hà Nội, hôm 24/6/2020, bà Nguyễn Xuân Thắng - một cử tri từ quận Hoàn Kiếm – được truyền thông trong nước dẫn lời là ‘mong muốn ông Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng sẽ tiếp tục lãnh đạo đất nước thêm một nhiệm kỳ nữa.’ Ông Nguyễn Phú Trọng cũng là Đại biểu Hà Nội nhưng lại vắng mặt ngày hôm đó. Bà Bùi Huyền... more »

Hồng Kông: Trả đũa Washington, Bắc Kinh cấm visa công dân Mỹ

Unknown at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Tú Anh * *Theo *RFI [image: Những người ủng hộ dân chủ tiếp tục xuống đường tại Hồng Kông chống dự luật an ninh quốc gia mới của Bắc Kinh, ngày 28/06/2020.] Những người ủng hộ dân chủ tiếp tục xuống đường tại Hồng Kông chống dự luật an ninh quốc gia mới của Bắc Kinh, ngày 28/06/2020 - REUTERS - Tyrone Siu *Trung Quốc và Hoa Kỳ tiếp tục leo thang trả đũa nhau trong hồ sơ Hồng Kông. Bắc Kinh thông báo hạn chế cấp visa cho những người Mỹ đả kích luật an ninh quốc gia.* Trong cuộc họp báo ngày 29/06/2020, phát ngôn viên bộ Ngoại Giao Trung Quốc tuyên bố : *« Để đáp lại các biện pháp ... more »

Biển Đông : Trung Quốc cấm tầu thuyền ở Hoàng Sa để tập trận

Unknown at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Thu Hằng * *Theo *RFI [image: Ảnh minh họa: Hàng không mẫu hạm Liêu Ninh của Trung Quốc cùng đội tầu hộ tống trong một đợt thao diễn tại Biển Đông tháng 12/2016. REUTERS/Stringer] Ảnh minh họa: Hàng không mẫu hạm Liêu Ninh của Trung Quốc cùng đội tầu hộ tống trong một đợt thao diễn tại Biển Đông tháng 12/2016 - REUTERS/Stringer Reuters *Chỉ hai ngày sau khi ASEAN bày tỏ quan ngại về tình hình phức tạp trên Biển Đông trong cuộc họp trực tuyến do thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc chủ trì, Cơ quan An toàn Hàng hải Trung Quốc thông báo thao dượt quân sự quanh quần đảo Hoàng Sa từ ... more »

Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả: Yêu cầu cấp thiết ở Việt Nam ( Phát lại )

Unknown at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Thanh Phương * *Theo *RFI [image: Một nhà máy sản xuất quần áo ở tỉnh Vĩnh Phúc. Ảnh chụp ngày 23/05/2017. Mức tăng của tiêu thụ điện năng vẫn rất cao, nhất để đáp ứng nhu cầu sản xuất.] Một nhà máy sản xuất quần áo ở tỉnh Vĩnh Phúc. Ảnh chụp ngày 23/05/2017. Mức tăng của tiêu thụ điện năng vẫn rất cao, nhất để đáp ứng nhu cầu sản xuất - Reuters *Từ nhiều năm nay, để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ năng lượng ngày càng tăng, Việt Nam vẫn phải nhập khẩu than cho các nhà máy nhiệt điện, nhập xăng dầu và nhập thêm điện. Nói chung là Việt Nam ngày càng thiếu các nguồn năng lượng bảo đảm ... more »

Cấp cao ASEAN 36 chuyển thái độ?

Unknown at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*TS. Hoàng Đình Thắng * *Theo blog *RFA [image: Hình minh hoạ. Thủ tướng VN Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại lễ khai mạc Thượng đỉnh ASEAN ở Hà Nội hôm 26/6/2020] Hình minh hoạ. Thủ tướng VN Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại lễ khai mạc Thượng đỉnh ASEAN ở Hà Nội hôm 26/6/2020 - Reuters *Nếu trước đây, có lần ASEAN đã không ra được Tuyên bố chung về Biển Đông sau phán quyết của Tòa Trọng tài Thường trực/PCA năm 2016, thì ở Hội nghị Cấp cao lần thứ 36 vừa qua tại Hà Nội (26/06/2020), Chủ tịch ASEAN đã đưa ra được một Tuyên bố khá cứng rắn đối với việc Trung Quốc đòi hỏi chủ quyền đối vớ... more »

Gia đình bà Cấn Thị Thêu và Nguyễn Thị Tâm bị làm khó khi gửi quà thăm nuôi

Unknown at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Theo *RFA [image: Hình minh họa. Bà Cấn Thị Thêu trong một phiên toà trước đây ở Hà Nội hôm 30/11/2016] Hình minh họa. Bà Cấn Thị Thêu trong một phiên toà trước đây ở Hà Nội hôm 30/11/2016 - AFP Ông Trịnh Bá Khiêm đến sáng ngày 29 tháng 6 năm 2020 mới gửi được quần áo và một số vật dụng sinh hoạt cho vợ ông là bà Cấn Thị Thêu và con trai là Trịnh Bá Tư đang bị giam giữ ở trại tạm giam công an tỉnh Hòa Bình trong vụ án "Làm, tàng trữ, phát tán thông tin, vật phẩm nhằm chống nhà nước" sau nhiều lần bị gây khó dễ. Ông Khiêm nói qua điện thoại với phóng viên đài RFA vào chiều ngày 29... more »

Hàng không mẫu hạm Mỹ diễn tập sau khi các nước Đông Nam Á chỉ trích TQ

Unknown at TinHoaThinhDon - 14 hours ago
*Theo *RFA [image: Hình minh hoạ. Hình chụp hôm 16/10/2019 cho thấy các máy bay chiến đấu của Mỹ trên hàng không mẫu hạm USS Ronald Reagan ở Biển Đông] Hình minh hoạ. Hình chụp hôm 16/10/2019 cho thấy các máy bay chiến đấu của Mỹ trên hàng không mẫu hạm USS Ronald Reagan ở Biển Đông - AFP Hai nhóm tác chiến hàng không mẫu hạm của Hoa Kỳ đang tiến hành hoạt động đôi tại khu vực Biển Philippines nhằm phô diễn khả năng bố trí nhanh chóng lực lượng nhằm hỗ trợ cho các đồng minh hiện có tranh chấp chủ quyền với Trung Quốc tại khu vực này. AP loan tin ngày 29 tháng 6 dẫn thông cáo báo ch... more »

Ngoại trưởng Mỹ hoan nghênh tuyên bố chung về Biển Đông của các lãnh đạo ASEAN

Unknown at TinHoaThinhDon - 14 hours ago
*Theo *RFA [image: Hình minh họa. Thủ tướng VN Nguyễn Xuân Phúc tại Thượng đỉnh ASEAN ở Hà Nội hôm 26/6/2020] Hình minh họa. Thủ tướng VN Nguyễn Xuân Phúc tại Thượng đỉnh ASEAN ở Hà Nội hôm 26/6/2020 - Reuters Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo chia sẻ trên trang Twitter cá nhân rằng Mỹ hoan nghênh tuyên bố chung ASEAN về việc khẳng định quan điểm giải quyết các tranh chấp trên Biển Đông dựa trên luật pháp quốc tế. Ngày 28/6 ngoại trưởng Mỹ đã viết trên Twitter cá nhân của mình sau khi các nhà lãnh đạo Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á tại Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 36 nhấn mạnh tầm q... more »

CSVN dồn dập thay một loạt quan chức, công an đầu tỉnh

Unknown at TinHoaThinhDon - 14 hours ago
*Theo *Nguoi-viet Trong khi giới cầm đầu đảng CSVN lo cài cắm phe cánh vào các vị trí chủ chốt, người dân lao động vẫn cắm cúi kiếm sống. (Hình: MANAN VATSYAYANA/AFP/Getty Images) HÀ NỘI, Việt Nam (NV) – Đảng CSVN dồn dập thay đổi một loạt chức sắc đầu tỉnh và công an cả trung ương và địa phương, chuẩn bị nhân sự cho kỳ họp đảng lần thứ 13 dự trù vào đầu năm tới. Truyền thông nhà nước tại Việt Nam liên tiếp đưa tin cho biết từ cuối năm ngoái đến nay, các lãnh đạo cao cấp của ít nhất 15 tỉnh và thành phố, cùng khoảng 60 tướng tá công an từ trung ương tới địa phương đã bị thay thế. ... more »

Nông Thôn & Nông Dân

Unknown at TinHoaThinhDon - 14 hours ago
*Tưởng Năng Tiến * *Theo blog* RFA *Gia đình tôi đã đón nhận từ trước rồi. Đấu tranh với bọn cộng sản này thì không thể nhanh vội được... Tôi tin tưởng vào thắng lợi cuối cùng trong tương lai. Bọn cộng sản này là bọn ăn cướp, cướp bóc của dân và hà hiếp tiếng nói của dân sẽ phải trả giá. * Gia trưởng Trịnh Bá Khiêm (BBC 25/06/2020) Tôi tình cờ đọc được một bức thư rất cảm động của thi sỹ Nguyễn Quang Thiều (“Thư Của Đứa Con Những Người Nông Dân”) trên trang mạng của nhà văn Đào Hiếu. Xin mạn phép ghi lại đôi ba đoạn ngắn: “Cảnh làm ruộng của những người ... more »

Công lý chi bộ

Unknown at TinHoaThinhDon - 14 hours ago
*Nguyễn Anh Tuấn * *Theo blog *RFA Một trong những hình ảnh ấn tượng nhất trong phiên xử giám đốc thẩm vụ án Hồ Duy Hải là việc 17 thẩm phán giơ tay biểu quyết y án tử hình. Không khác gì một phiên họp chi bộ đảng. Cũng dễ hiểu thôi khi mà 17 thẩm phán trong Hội đồng Thẩm phán Tòa án Nhân dân Tối cao, cũng như toàn bộ thẩm phán Việt Nam, đều là đảng viên - chỉ riêng thực tế này đã đủ để phủ nhận mọi lập luận về tính độc lập của hệ thống tòa án Việt Nam hiện nay. Bởi thế, đôi khi khó có thể phân định khi nào các thẩm phán đang nghị án, khi nào thì các “đảng viên làm công tác xét ... more »

Hữu nghị: tiếng kẽo kẹt không hề mệt mỏi

Unknown at TinHoaThinhDon - 14 hours ago
*Cánh Cò * *Theo blog* RFA Sau khi Nguyễn Văn Linh, Đỗ Mười, Phạm Văn Đồng cùng với Giang Trạch Dân và Lý Bằng đặt bút ký các văn bản tại Hội Nghị Thành Đô năm 1990 đất nước Việt Nam bước qua một giai đoạn mới, giai đoạn của hòa bình hữu nghị, không còn chiến tranh tuyên truyền trên mặt trận báo chí nhưng trong lòng dân chúng Việt Nam lại nổi lên sự chống đối âm ỉ bởi nghi hoặc tình hữu nghị mà Trung Quốc từng nhiều lần mang ra chiêu dụ đảng Cộng sản Việt Nam dẫn đến tình trạng mất tự chủ của đất nước và đưa tới cuộc chiến tranh biên giới năm 1979 đầy máu và nước mắt của dân tộc. ... more »

Năm năm trước, bà Lê Thị Nga nói chưa đủ căn cứ kết tội Hồ Duy Hải

Unknown at TinHoaThinhDon - 15 hours ago
*Nguyễn Đức * *Theo* Tiengdan Bà Nga truy chánh án Trương Hòa Bình: “Về vụ án Hồ Duy Hải mà đại biểu Đương đã hỏi tôi chỉ có ý kiến ngắn như thế này. Điều tôi băn khoăn là bản án kết tội Hồ Duy Hải có đủ căn cứ pháp luật không? Chánh án Trương Hòa Bình đã trả lời đúng như trong nhận định của hai bản án sơ phúc thẩm và cũng đúng như tờ trình về việc không kháng nghị. Tuy nhiên là người được đoàn giám sát phân công trực tiếp xem xét hồ sơ, chúng tôi cũng thay mặt đoàn giám sát đã vào trại làm việc với bị cáo Hồ Duy Hải, nghe các ý kiến của các luật sư bào chữa trong vụ này. Chúng tô... more »

Thông tin về việc luật sư đăng ký bào chữa cho ông Trịnh Bá Phương

Unknown at TinHoaThinhDon - 15 hours ago
*LS Đặng Đình Mạnh * *Theo *Tiengdan Sáng thứ hai, ngày 29/06/2020, luật sư Đặng Đình Mạnh đã đến Cơ quan An ninh Điều tra TP.Hà Nội để làm thủ tục bào chữa cho ông Trịnh Bá Phương, người bị bắt từ ngày 23/06/2020 cùng với hai thành viên khác trong gia đình gồm cả bà Cấn Thị Thêu (mẹ) và Trịnh Bá Tư (em trai). Ngoài ba người vừa nêu, thì người bị bắt thứ tư là bà Nguyễn Thị Tâm. Cả bốn người đều bị bắt giữ, khởi tố về tội danh theo điều 117 Bộ luật hình sự có cái tên cũ nôm na là: Tuyên truyền chống nhà nước. Thông tin sơ khởi được biết: Tuy cùng tiến hành bắt giữ bốn người trong m... more »

Liệu lịch sử cách mạng có lặp lại chăng?

Unknown at TinHoaThinhDon - 15 hours ago
*Thuận Đạo * *Theo *Tiengdan Từ trái qua: Bà Cấn Thị Thêu, Trịnh Bá Tư, Trịnh Bá Phương, Nguyễn Thị Tâm, đã bị nhà cầm quyền bắt ngày 23/6. Nguồn: Facebook Những ngày này, đọc các tin tức về ba mẹ con cô Cấn Thị Thêu, Trịnh Bá Phương, Trịnh Bá Tư, và cô Nguyễn Thị Tâm bị công an tỉnh Hòa Bình và Hà Nội bắt giam, lòng tôi lại xốn xang. Tôi thương những người phụ nữ, những nông dân tay lấm chân bùn, chỉ vì bị dồn đến bước đường cùng mà họ trở thành “thủ lĩnh dân oan”. Tôi lại nhớ đến những tấm gương cộng sản mà nhiều thế hệ người Việt trong nước đã phải học tập và làm theo, như Ngu... more »

Những Trần Dân Tiên trong thời kỳ dịch hạch

Unknown at TinHoaThinhDon - 16 hours ago
*Vũ Đông Hà * *Theo *DLB Ngày xưa cha già cộng sản đầu đời mang khẩu trang Trần Dân Tiên nối ống đu đủ từ cửa miệng xuống hậu môn của chính mình, thổi một phát thành đại tác phẩm "Những Mẩu Chuyện về đời hoạt động của Hồ Chủ Tịch". Với sự nghiệp thổi ống đu đủ vĩ đại này, cha già "cộng sản chân chính" đầu đời được con cháu "cộng sản chính chuyên" đời sau gắn thêm ống, thổi lên thành "danh nhân văn hoá" toàn thể giới. Ngày hôm nay, trong mùa dịch Tàu covi-VuHan, các covi-VietCong sống chiến đấu học tập theo gương bác Tiên vĩ đại lại ứng dụng màn thổi đu đủ mới với một số cải tiến... more »

'Thưa ông tôi ở bụi này'?

Unknown at TinHoaThinhDon - 16 hours ago
*Thảo Ngọc * *Theo *VNTB “Báo chí cách mạng” vô ý hay cố tình trở thành công cụ tuyên truyền cho “thế lực thù địch”? Có lẽ đại đa số người dân Việt Nam chẳng hề biết bà Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân là con ông nào? Tiểu sử của bà Ngân viết: "Mẹ của bà tên là Nguyễn Thị Sang, tên thường gọi là Má Sáu. Trước năm 1975, song thân của bà đều hoạt động cho Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam. Do cha bà thoát ly hoạt động, bà do mẹ nuôi dưỡng và cho ăn học trong vùng kiểm soát của chính quyền Việt Nam Cộng hòa" (1). Như vậy là về người cha của bà ... more »

Quốc Hội Trung Quốc chuẩn bị thông qua luật an ninh Hồng Kông

Unknown at TinHoaThinhDon - 1 day ago
*Trọng Nghĩa * *Theo *RFI [image: Thanh niên Hồng Kông phản đối can thiệp Trung Quốc tại đặc khu, Hồng Kông tháng 6/2019.] Thanh niên Hồng Kông phản đối can thiệp Trung Quốc tại đặc khu, Hồng Kông tháng 6/2019 - REUTERS/Tyrone Siu *Ủy Ban Thường Vụ Quốc Hội Trung Quốc họp tại Bắc Kinh trong ba ngày, kể từ hôm nay, 28/06/2020, để xem xét lần cuối dự thảo chi tiết luật về an ninh Hồng Kông trước khi thông qua. Theo Tân Hoa Xã, được hãng tin Anh Reuters trích dẫn, thì văn bản dự luật đã được ông Trầm Xuân Diệu (Shen Chunyao), lãnh đạo tiểu ban luật pháp, của Quốc Hội trình ra trước c... more »

Biển Đông: Mỹ tán đồng lập trường của ASEAN, đả kích ý đồ độc chiếm của Trung Quốc

Unknown at TinHoaThinhDon - 1 day ago
*Trọng Nghĩa * *Theo *RFI [image: Biển Đông là nơi trung chuyển của gần một nửa khối lượng hàng hóa bằng đường biển của thế giới.] Biển Đông là nơi trung chuyển của gần một nửa khối lượng hàng hóa bằng đường biển của thế giới - © Wikipedia *Hoa Kỳ ngày hôm qua, 27/06/2020, là một trong những cường quốc đầu tiên đã lên tiếng hoan nghênh lập trường của các nước Đông Nam Á về Biển Đông, vừa được tái khẳng định nhân Hội Nghị Thượng Đỉnh ASEAN ngày 22/06 vừa qua, dưới quyền chủ trì của Việt Nam. * Trong một tin nhắn Twitter gởi đi khuya hôm qua, ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết là... more »

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?

Xứ Sở Hận Thù

Một nền tư pháp tùy tiện