Những người này ở đâu, khi có biểu tình chống Trung Quốc xâm lược?



Để tìm hiểu về bức ảnh trên, xin các bạn vào đường link dưới bức ảnh. Nói về hiện tượng này, một bạn trên facebook viết:

Tôi thắc mắc lắm lắm.

Tập trung như thế này rõ ràng là đông người. Trái quy định. Làm mất trật tự, ùn tắc giao thông. Chưa kể là còn làm xấu mặt người Việt đối với nước ngoài: Người Việt ham ăn đến thế sao? Chẳng lẽ lại là do chúng ta thiếu ăn ư? Tệ hại quá!

Thế nhưng mà nhà nước chẳng thắc mắc gì, chẳng thấy an ninh theo dõi, chẳng thấy công an ra dẹp đường như một số lần tụ tập đông người khác. Thế là thế nào nhỉ?

Có ai trả lời giúp tôi được không?

Bạn khác nói:

1. Khi vào nhà hàng, họ lấy đồ ăn vô tội vạ, đến nỗi nhà hàng ở nước nào cũng phải ghi cảnh cáo bằng tiếng Việt.

2. Sáng nay, vẫn là họ - hàng nghìn thanh niên náo loạn cả đoạn phố Đoàn Trần Nghiệp trung tâm Thủ đô Hà Nội để giành suất ăn miễn phí trị giá chưa tới vài chục nghìn do một nhà hàng mới khai trương cung cấp. Mấy khách du lịch Tây chụp ảnh và bình luận: Kể từ năm 1945, Việt Nammới lại có thêm trận đói dã man như vậy.


Trong những người "chết đói" ấy, nhiều người đang là sinh viên, cán bộ văn phòng..., ngực vẫn đeo biển tên và tay vẫn liên tục bấm Iphone gọi bạn bè tham gia ngày hội...


Đọc thêm:

Được ăn sushi miễn phí, hàng nghìn người xếp hàng gây ách tắc giao thông

  •  
(Trí Việt 24h) - Hôm qua ( 24/10) hàng nghìn người xếp hàng để chờ ăn buffet Nhật Bản miễn phí.
Cửa hàng Sushi mới khai trương trên phố Đoàn Trần Nghiệp (Hà Nội) ngày 24/10 bỗng chốc đông hơn, bởi dòng người xếp hàng dài chờ ăn buffet miễn phí. Số lượng người xếp hàng lên đến hàng nghìn người khi gần đến giờ ăn, gây ra tình trạng ách tắc giao thông, một số người còn vô ý chen lấn, xô đẩy chỉ để có được phần ăn.


Hàng nghìn người chen lấn xô đẩy 
chờ đến lượt ăn buffet miễn phí dẫn đến tình trạng ách tắc giao thông
Với số lượng suất ăn có hạn mà lượng khách quá đông khiến cho cửa hàng luôn rơi vào cảnh quá tải, mặc dù cửa hàng đã chuẩn bị và mua thêm nguyên liệu nhưng vẫn không cung cấp đủ cho khách nên cửa hàng chỉ có thể cầm cự được đến chiều.

Dòng người quá đông nên rất nhiều các bạn trẻ mặc dù xếp hàng đến hàng tiếng đồng hồ nhưng vẫn phải ra về trong nuối tiếc. Bên cạnh đó những bạn trẻ may mắn được thưởng thức đồ ăn tại đây cũng vô cùng vui vẻ khi đồ ăn ngon lại được phục vụ chu đáo.


Nhân viên cửa hàng bị quá tải khi lượng khách quá đông
Bạn Linh (Ba Đình) chia sẻ: "Mình và các bạn đã hẹn nhau từ trước nhưng khi chấp nhận xếp hàng mấy tiếng đồng hồ mà không vào được quán vì hết hàng khiến cho bọn mình cảm thấy khó chịu và bực mình".

Bạn Tú ( Bà Triệu) có ý kiến: "Cửa hàng đã làm tốt trách nhiệm của mình vì với lượng khách đông như vậy mà nhân viên cửa hàng vẫn có thái độ tốt, đồ ăn vẫn đảm bảo thì coi như là thành công cho một sự kiên event mặc dù cũng có thêm nhiều vẫn đề phát sinh ngoài ý muốn".

Quản lý cửa hàng cho biết đây là lần đầu nhà hàng tổ chức sự kiện như thế nên có nhiều sai sót, mặc dù cũng đã tính toán trước những rủi ro nhưng một phần do một số khách hàng chen lấn xô đẩy, gây mất trật tự khiến cho nhiều người cảm thấy không hài lòng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?