TIN NGẮN QUỐC TẾ


Obama ‘không biết’ về do thám Merkel

Cập nhật: 03:14 GMT - thứ hai, 28 tháng 10, 2013

Merkel và Obama
Ông Obama bị cho là 'không tin tưởng bà Merkel'
Người đứng đầu Cơ quan An ninh Quốc gia (NSA) Hoa Kỳ đã không thông báo việc do thám điện thoại mà Mỹ đang bị cáo buộc nhằm vào Thủ tướng Đức Angela Merkel với Tổng thống Barack Obama, giới chức nước này cho biết.
Truyền thông Đức cho biết Mỹ đã do thám điện thoại của bà Merkel từ năm 2002 và ông Obama đã được thông báo hồi năm 2010.

Tờ Bild am Sonntag của Đức cáo buộc rằng Tướng Keith Alexander, lãnh đạo NSA, đã đích thân báo cáo với Tổng thống Obama về việc này.
Tờ báo này dẫn một nguồn tin từ NSA cho biết ông Obama đã không những không ngăn hành động này mà còn muốn biết tất cả mọi thứ về bà Merkel vì ‘ông ấy không tin tưởng bà Merkel’.

‘Chưa bao giờ báo’

Tuy nhiên, NSA đã ra một thông cáo hôm Chủ nhật ngày 27/10 bác bỏ thông tin của tờ Bild.
“Tướng Alexander không hề báo với Tổng thống Obama hồi năm 2010 về hoạt động tình báo hải ngoại bị cáo buộc nhằm vào Thủ tướng Đức Merkel cũng như họ chưa bao giờ báo cáo các hoạt động như thế này,” nữ phát ngôn nhân Vanee Vines của NSA cho biết.
“Những tin tức nói khác đều không đúng sự thật,” bà nói.
Nhiều báo Trung Quốc chỉ trích tham vọng của Nhật muốn 'quyết đoán hơn' ở châu Á.
cách đây 35 phút

Nguyễn Giang đánh giá ông Tadeusz Mazowiecki, thủ tướng đầu tiên của Ba Lan sau khi cộng sản tan rã, vừa qua đời.
cách đây 1 giờ 4 phút
Hàn Quốc cho biết sáu người đã tìm đường sang Bắc Hàn với mục đích kiếm tìm cuộc sống tốt đẹp hơn.
12:27 GMT

Ba nhà hoạt động chống tham nhũng nổi bật ở Trung Quốc đã ra tòa ở tỉnh Giang Tây về tội ‘tụ tập trái phép’.
09:04 GMT
Một Hoa kiều bị bắt ở New York vì tội giết người trong vụ một bà mẹ và bốn đứa con nhỏ bị ̣đâm chết tại nhà ở khu Brooklyn.
03:03 GMT
Người đứng đầu Hiệp hội Mại dâm Anh nói lao động tình dục phải được quyền làm việc và bỏ nghề khi họ muốn.
27.10.13

Một tờ báo Trung Quốc, từng đăng trên trang nhất lời kêu gọi chính quyền thả phóng viên của họ, đã phải xin lỗi.
27.10.13

Ứng cử viên của Thủ tướng Gruzia đắc cử Tổng thống

Ông Guiorgui Margvelachvili, ứng cử viên của Thủ tướng Gruzia đã đắc cử Tổng thống với tỷ lệ phiếu áp đảo trong cuộc bầu cử ngày 27/10/2013.
Blogger Đinh Nhật Uy (DR)
28/10/2013 - NHÂN QUYỀN

HRW kêu gọi Việt Nam trả tự do cho Đinh Nhật Uy

Trong một thông cáo đề ngày 28/10/2013, tổ chức nhân quyền của Mỹ Human Rights Watch kêu gọi chính phủ Việt Nam trả tự do vô điều kiện cho nhà ...
27/10/2013 - IRAN - HOA KỲ

Hòa dịu Mỹ - Iran : Áp phích chống chú Sam được gỡ bỏ tại Teheran

Các tấm áp phích khổng lồ chống Mỹ, đặt nghi vấn về thực tâm của Hoa Kỳ trong cuộc đàm phán hạt nhân với Iran, đã được gỡ bỏ khỏi các biển quảng cáo tại thủ đô Teheran. Theo hãng tin Iran Fars ngày 27/10/2013, đây là quyết định của Tòa đô chính. Tuy nhiên, theo ghi nhận của các phóng viên nhiếp ảnh của hãng tin Pháp AFP, một số áp phích vẫn còn hiện diện trong thủ đô Iran.
Một phòng bỏ phiếu tại làng Alvani, cách thủ đô Tbilisi 120 km về phía đông Gruzia, ngày 27/10/2013
27/10/2013 - GRUZIA - BẦU CỬ

Gruzia bầu cử Tổng thống

Hôm nay, 27/10/2013, cử tri Gruzia được kêu gọi đi bỏ phiếu bầu người kế nhiệm Tổng thống Mikheïl Saakachvili.
Tổ hợp hạt nhân Bắc Triều Tiên Yongbyon
27/10/2013 - BẮC TRIỀU TIÊN - QUÂN SỰ

Bắc Triều Tiên trang bị vũ khí hạt nhân: Quốc tế bất lực ?

Vào lúc phương Tây tập trung chú ý đến chương trình hạt nhân của Iran, tại vùng Châu Á, một quốc gia từng bị liệt vào diện ...

Chuyên gia: 'Malaysia quyết tâm bảo vệ an ninh hàng hải'

Các chuyên viên quốc tế cho rằng việc Malaysia tăng cường các biện pháp an ninh tại Sabah và Sarawak có thể là để bảo vệ các quyền lợi về an ninh và lãnh thổ
Thêm

Người tị nạn dùng thuyền lớn hơn để trốn khỏi Miến Điện, Bangladesh

Việc di dân bằng đường biển của người Rohingya được xem như là một trong những phong trào thuyền nhân lớn nhất kể từ khi cuộc chiến Việt Nam chấm dứt năm 1975
Thêm

Mối nguy hiểm của việc chống tham nhũng ở Trung Quốc

Bà Ngải Hiểu Minh, một nhà làm phim độc lập, nói rằng phiên tòa hôm nay là một mưu toan nhằm đe dọa tất cả những người tham gia phong trào chống tham nhũng.
Thêm
Xem thêm

Châu Âu

Bầu cử ở Gruzia: Đồng minh của Thủ tướng chiếm ưu thế

Kết quả thăm dò cử tri Gruzia vừa bỏ phiếu cho thấy một đồng minh của Thủ tướng Ivanishvili có phần chắc giành thắng lợi vòng đầu cuộc bầu cử
Thêm

CH Czech: Không đảng nào nổi bật trong cuộc bầu cử Quốc hội

Cuộc bầu cử Quốc hội tại Cộng hòa Czech hôm thứ Bảy không mang lại thắng lợi rõ rệt cho một đảng nào
Thêm

Mỹ kêu gọi bảo vệ tự do tôn giáo

Bộ Ngoại giao Mỹ nhấn mạnh tự do tôn giáo, dù là một giá trị cốt lõi của Mỹ, nhưng không phải là sản phảm do Mỹ tạo ra mà là quyền cơ bản trong Tuyên ngôn Quốc tế Nhân quyền
Thêm

Mỹ chấm dứt việc do thám các lãnh đạo thế giới

Trong gần 5 năm, Tổng Thống Obama không hề hay biết rằng các gián điệp dưới quyền ông đã đặt thiết bị nghe lén điện thoại của các nhà lãnh đạo thế giới
Thêm 

TNS. John McCain muốn Mỹ có phán ứng mạnh tại Syria

Nói với báo chí khi đến Kuala Lumpur, Thượng Nghị Sĩ Cộng Hòa Mỹ John McCain cho rằng đã tới lúc chính phủ Hoa Kỳ phải có phản ứng mạnh hơn nữa đối với chính phủ Damascus, bằng cách viện trợ võ khí cho lực lượng nhân dân nổi đậy đòi dân chủ.

Hải Quân Indonesia và Hoa Kỳ tập trận chung

Cũng liên quan đến lãnh vực quân sự, quốc phòng, sáng nay hải quân Hoa Kỳ và Indonesia đã bắt đầu cuộc tập trận chung ở vùng biển ngoài khơi Đông Java.
Cuộc thao diễn kéo dài 8 ngày dược thực hiện với mục đích huấn luyện để gia tăng khả năng sẵn sàng của hải quân 2 bên khi làm việc chung với nhau.
Tổng cộng có khoảng 2,100 binh sĩ thủy quân lục chiến hai nước tham dự cuộc tập trận.

Mỹ, Âu trục xuất đại sứ Syria

Chính phủ nhiều nước trên thế giới hôm thứ Ba trục xuất đại sứ và các chính khách Syria để phản đối vụ thảm sát diễn ra hồi tuần qua tại thị trấn Houla.
Những nước trục xuất đại sứ Syria gồm có Hoa Kỳ, Anh quốc, Canada, Úc, Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha và Hà Lan. Vương quốc Anh quốc cho biết sẽ thúc đẩy những cấm vận khắt khe hơn lên Syria.
Báo cáo của LHQ cho thấy vụ thảm sát cuối tuần qua tại Houla đã gây thiệt mạng 108 người, trong đó có khoảng 50 trẻ em, 34 phụ nữ.
Báo cáo không chỉ rõ lực lượng nào gây ra vụ thảm sát, trong khi chính phủ Al-Assad đổ cho lực lượng kháng chiến mà họ gọi là quân khủng bố.


Kết quả hội nghị quốc phòng ADMM

Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN lần thứ sáu diễn ra tại Phnom Penh từ ngày 28 và sẽ kết thúc hôm nay, 30 tháng 5.
RFA
2012-05-29
Hội nghị, thường được gọi tắt là ADMM, đã thảo luận và thông qua hai văn kiện quan trọng. Thứ nhất là từ năm 2013, hội nghị này sẽ được tổ chức 2 năm 1 lần thay vì 3 năm 1 lần như hiện tại. Thứ hai là tuyên bố chung về “Tăng cường đoàn kết ASEAN về một cộng đồng hài hòa và an ninh”.

Hội nghị kêu gọi củng cố vai trò khối ASEAN trong khu vực, cũng như khẳng định tìm kiếm giải pháp ổn định cho các vấn đề chiếc lược, quốc phòng, an ninh, đặc biệt là vấn đề biển Đông.

Tại hội nghị ADMM lần thứ 6, hai vấn đề nóng được mang ra thảo luận là vấn đề tranh chấp biển Đông và ngôi đền cổ Preah Vihear.

Hôm thứ ba, hội nghị này đã thảo luận về một số vấn đề cốt yếu của Bộ Quy tắc ứng xử các bên- được gọi tắt là COC. Kết quả có thể được công bố hôm nay.

Trước đó, hôm 24 tháng 5, các quan chức cấp cao ASEAN cho biết đã hoàn thành dự thảo những điểm chính xây dựng Bộ Quy tắc COC này. 

Hoa Kỳ bác tin thả biệt kích xuống Bắc Hàn

Quân đội Hoa Kỳ bác bỏ tin nói là các toán quân thuộc lực lượng đặc biệt Mỹ và Nam Hàn đã nhảy dù xuống lãnh thổ Bắc Hàn để thu thập tài liệu tình báo.

NATO bắn hạ chỉ huy cao cấp số 2 của al-Qaeda

Liên quân NATO do Hoa Kỳ dẫn đầu vừa bắn hạ được viên chỉ huy cao cấp thứ hai của Al-queda tại Afghanistan là Sakhr-al-Taifi trong vụ không kích diễn ra hôm Chủ Nhật vừa rồi. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?