TIN NGẮN VN

28/10/2013 - VIỆT NAM - PHỎNG VẤN

Mẹ blogger Đinh Nhật Uy : Tòa án Long An nên biểu lộ lòng yêu nước

Ngày 29/10/2013, Tòa án Long An sẽ xét xử blogger Đinh Nhật Uy theo điều 258 bộ luật hình sự vì các bài viết trên facebook .
Các thứ trưởng y tế sẽ dẫn đầu năm đoàn thanh tra hoạt động y dược tư nhân để ‘chấn chỉnh vấn đề y đức’.
Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao nói đã hoàn tất điều tra sáu vụ án lớn, gồm cả vụ Nguyễn Đức Kiên và Dương Chí Dũng.
cách đây 2 giờ 32 phút

Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi 'cảm thấy xót xa, có lỗi' sau khi hàng ngàn người dân biểu tình, chặn Quốc lộ 1A.
cách đây 3 giờ 12 phút
Chuyến thăm nhà nước mới đây của Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường diễn ra ở thời điểm quan trọng trong quan hệ song phương.
cách đây 4 giờ 20 phút

Luật sư Nguyễn Thanh Lương giải thích lý do ông không bào chữa cho Đinh Nhật Uy và nói ông đã bị chính quyền ‘nhắc nhở’.
07:32 GMT

Bộ trưởng Bộ Y tế nói ba trẻ sơ sinh tử vong ở Quảng Trị, hồi tháng Bảy là do 'vi phạm quy tắc tiêm chủng' trong khi y tá khẳng định không tiêm nhầm thuốc.
05:19 GMT

Nâng trần bội chi và tồn kho thể chế

Bội chi ngân sách, Chính phủ đã tiêu trước quá nhiều, bất chấp tương lai trả nợ của lớp hậu bối ở Việt Nam.
04:22 GMT

Hiến pháp sửa đổi không mang lại thay đổi thực sự, làm người dân thất vọng, theo một số nhà quan sát ở Việt Nam.
27.10.13

Hàng ngàn người dân phản đối việc nạo hút cát ở tỉnh Quảng Ngãi, chặn tuyến đường huyết mạch Bắc - Nam trong nhiều giờ.
27.10.13

Trả lương viên chức theo vị trí việc làm

Sáng nay với gần 80% tổng số đại biểu Quốc hội tán thành thông qua dự án luật Viên chức.
RFA-15-11-2010
Theo đó, viên chức sẽ được trả lương theo vị trí việc làm.
Ngoài ra, trong buổi họp sáng nay, Uỷ ban thường vụ Quốc hội sau khi bàn bạc về đề nghị cấm viên chức tham gia đình công đã đi đến kết luận viên chức không được tham gia đình công.
Bên cạnh đó, Uỷ ban thường vụ QH cũng đồng thuận với nhiều ý kiến cho rằng những người VN định cư ở nước ngoài nếu đáp ứng đủ các điều kiện như có quốc tịch VN, cư trú tại VN, có trình độ, năng lực phù hợp… đều được tham gia dự tuyển công chức. 

Muối dư thừa nhưng vẫn phải nhập khẩu?

Theo đài Tiếng nói Việt Nam cho biết thì mặc dù hiện nay, lượng muối tồn đọng trong người làm muối và trong các doanh nghiệp sản xuất muối còn khoảng 400.000 tấn, nhưng thời gian tới các doanh nghiệp vẫn tiếp tục nhập khẩu muối.
RFA-15-11-2010
Giải thích về nghịch lý này, chuyên viên Bộ Công thương cho biết số muối tồn đọng chủ yếu là muối đen và chất lượng không cao, không đáp ứng được yêu cầu muối công nghiệp, cũng như không đủ điều kiện để sản xuất thực phẩm.
Do vậy, lượng muối đảm bảo yêu cầu trong nước chỉ có thể cung cấp 156 tấn, số còn lại phải nhập khẩu từ các nước như Ấn Độ, Trung Quốc… Bên cạnh đó, chất lượng muối sản xuất công nghiệp trong nước cũng chưa đảm bảo yêu cầu

Tổ chức phi chính phủ viện trợ 1,7 tỷ USD trong 10 năm qua

Chỉ trong 10 năm gần đây, các tổ chức phi chính phủ nước ngoài đã viện trợ không hoàn lại cho VN 1,7 tỷ USD; tập trung các lĩnh vực phát triển kinh tế, y tế, giáo dục, xóa đói giảm nghèo, giải quyết các vấn đề xã hội, khắc phục hậu quả chiến tranh, cứu trợ và phòng chống thiên tai..., chủ yếu ở các vùng khó khăn.
Hơn 700 tổ chức phi chính phủ nước ngoài đang hoạt động tại VN cũng góp phần tích cực chuyển tải thông tin về VN, giúp quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và thế giới thắt chặt hơn.

Xử dụng 27.000 tỷ đồng cho việc tăng lương 2011

Theo Nghị quyết về phân bổ ngân sách trung ương năm 2011 vào sáng 15/11, Quốc hội đã thông qua 27.000 tỷ đồng thực hiện mục tiêu điều chỉnh lương tối thiểu và lương hưu.
RFA-15-11-2010
Theo dự kiến, ngân sách sẽ dành 85.000 tỷ đồng để chi trả nợ, 1.000 tỷ đồng trả viện trợ trong năm 2011 và 78.800 tỷ đồng cho đầu tư phát triển.

Khai trương Trung tâm chống rửa tiền đầu tiên của Việt Nam

Theo tin từ báo Tuổi Trẻ, Tổng cục cảnh sát phòng chống tội phạm thuộc bộ Công an và cơ quan Phòng chống ma túy và tội phạm của Liên Hiệp Quốc, còn được gọi là UNODC vừa tổ chức khai trương Trung tâm chống rửa tiền đầu tiên tại Việt Nam.

Nếu không có thủy điện lũ miền Trung còn nặng nề hơn

Đó là lời phát biểu của Thứ trưởng Bộ Công thương Hoàng Quốc Vượng khẳng định với báo chí vào ngày hôm qua trong một cuộc hội thảo tại Bộ Công thương có sự hiện diện của gần như toàn bộ đại diện các nhà máy thủy điện từ Bắc tới Nam.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?