Chuyển đến nội dung chính

Phản đối án tù áp đặt Đinh Nhật Uy


Nguyễn Ngọc Già (Danlambao) - Dù rất nhiều người vui mừng khi tòa án cộng sản Việt Nam tại Long An trả tự do Đinh Nhật Uy, nhưng không ai có thể chấp nhận một bản án tùy tiện và phi lý như thế.

Mười lăm tháng tù treo và mười hai tháng gọi là "thử thách", đó vẫn là án tù bám riết cuộc đời một công dân vô tội, chỉ vì kêu oan cho em ruột của mình và chỉ vì cùng với toàn dân phản đối Trung Cộng xâm chiếm biển đảo Việt Nam.

Một án tù như lời sỉ vả thẳng vào mặt các "đồng chí" Viettel, VNPT v.v... bởi Đinh Nhật Uy chỉ dùng tư cách một khách hàng để phàn nàn, chê trách những kẻ bán cho anh món hàng quá tồi so với giá mà chính họ áp đặt cho tất cả người tiêu dùng, không phải riêng Đinh Nhật Uy.

Những kẻ bán hàng kém chất lượng, lại vu cáo khách hàng "nói xấu" chúng, thì những tên mặc áo "doanh nhân" này không thể gọi gì khác, ngoài cái tên "bọn gian thương" - thứ mà chính người cộng sản từng lên án và tiêu diệt triệt để trong những năm sau 1975. Một "bọn con buôn" độc quyền sử dụng tài nguyên quốc gia chỉ để làm giàu cho bản thân, dòng họ và phe nhóm, nhưng "may mắn" được bảo kê từ một chính thể nhân danh "của dân, do dân, vì dân". Trơ trẽn và thất nhân tâm!

Mức án dù là phiên sơ thẩm, nhưng nếu không tiếp tục lên tiếng, nó hoàn toàn trở thành một thứ án lệ vô pháp, mang chất bố thí cũng như chà đạp trắng trợn "Công Ước Quốc tế về Quyền Dân sự và Chính trị" mà Việt Nam đã cam kết thực hiện cách đây hơn 30 năm.

Một thứ án lệ vô cùng nguy hiểm, bởi những ngày tháng sau này nó có thể chụp lên bất cứ một ai đang sử dụng internet tại Việt Nam. Dù sử dụng internet để viết những lời kêu cứu cho thân nhân; để vạch mặt bọn côn đồ, tham nhũng, bán nước hại dân; để đòi công lý; để nghiên cứu, học tập; để đọc sách, viết báo; để tìm tài liệu, giao lưu kết bạn; để tâm tình hay tố cáo những tên "lừa thầy phản bạn" v.v... nếu vì "thấy bản mặt phát ghét", nhất định "258" không buông tha một ai.

Cái án lệ này còn nêu bật tính chất đàn áp "leo thang" ngày càng gay gắt, nếu như so với cách đây vài năm, khi một số công dân cũng đã từng suýt bị ghép chính thức. Và nay, Đinh Nhật Uy đã nhận lãnh. Không một ai ảo tưởng, người cộng sản "xuống thang" đàn áp nhân dân thông qua "cái án treo". Đó là thông điệp cần chuyển đến cho những kẻ khinh dân, bởi người cộng sản tưởng lừa bịp được dân dưới dạng "ban bố", "nương tay".

Đinh Nhật Uy dõng dạc nói với đài VOA [1]: “Tôi không đồng ý với mức án như vậy, và tôi đã yêu cầu tòa án phải xử vụ này dưới góc độ dân sự. Nếu mà áp đặt tôi với trách nhiệm hình sự, chịu trách nhiệm hình sự như thế này thì tôi sẽ kháng án”.

Ma mãnh hơn, núp dưới "chiêu bài 258", người cộng sản khéo léo biến vài kẻ trở thành "nạn nhân" của quyền tự do ngôn luận chính đáng, nhằm phục vụ mưu đồ đấu đá tranh giành trong nội bộ cấp cao.

Kế sách "man thiên quá hải" [2] không lường gạt được nhiều người. Điều đó có nghĩa, những ai tham gia vào đấu đá nội bộ người cộng sản dưới mọi hình thức, nên được bênh vực và đòi tự do cho họ ở góc độ thương cảm, song song đó, giúp cho những "đầu sai" này thức tỉnh sau những giấc ngủ dài mê muội, dù biết điều này thật khó khăn bởi thuộc tính "tẩy não" lâu năm mà người cộng sản sử dụng gần 70 năm qua, đưa cả dân tộc vào những giấc ngủ triền miên với "mộng đẹp": "hạnh phúc đâu chỉ có cơm ngon và áo đẹp cuộc đời còn có cả những nụ hôn..." [*] mà những nụ hôn đó, khi bất cứ ai vì mê đắm "nhan sắc" người cộng sản lỡ... "hôn" những đôi môi chứa đầy "độc tố chết người", sẽ bị tê liệt hoàn toàn về nhận thức chân lý và lương tri. Nó cũng tựa như ma túy nếu chúng ta không đủ bản lãnh rứt ra (!). Những "đầu sai" như thế, hoàn toàn không được phép đặt ngang hàng với Đinh Nhật Uy cũng như các nhà bất đồng chính kiến khác.

Trong hoàn cảnh "trăm năm cô đơn" [3], ngó quanh thế giới thật lẻ loi và trơ trọi, cùng với nền kinh tế sa sút, trì trệ, hậu bối cộng sản loay hoay chống lại nhân dân trong tuyệt vọng bằng một điều luật lạc hậu được sản sinh ra cách đây 13 năm. Mười ba năm về trước, internet vẫn còn là điều quá xa lạ với người Việt Nam, nhưng nay đã khác...

Thanh niên Việt Nam ngày nay thông minh và quả cảm hơn người cộng sản tưởng. Đó là hạnh phúc thật sự mà giới trẻ đang mang lại cho dân tộc Việt Nam.



  • Người Việt yêu nước TRẦN HƯNG ĐẠO
  • Hình biểu tượng
    ichlam
      • Hình biểu tượng
        Đinh

      • Nhận xét

        Bài đăng phổ biến từ blog này

        Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?

        Xứ Sở Hận Thù

        Một nền tư pháp tùy tiện