TIN NGẮN QUỐC TẾ


Bầu cử CH Séc : Đảng Xã hội Dân chủ giành thắng lợi sít sao

Kết thúc cuộc bầu cử Quốc hội Cộng hòa Séc hôm nay, thứ bẩy 26/10/2013, Reuters loan tin, theo kết quả gần như chắc chắn, đảng Xã hội Dân chủ (CSSD) về đầu với hơn 20% phiếu bầu. Tuy nhiên, thiếu đi một đa số quyết định, việc thành lập một chính phủ liên hiệp trở nên một vấn đề nan giải đối với đảng Xã hội Dân chủ.

Mỹ muốn tạm ngưng tăng cường trừng phạt Iran

Hôm qua 25/10/2013, nhà thương thuyết của Mỹ về hồ sơ nguyên tử Iran đã đề nghị Quốc hội Hoa Kỳ không thông qua biện pháp mới về tăng cường trừng phạt kinh tế Teheran, nhằm tạo điều kiện cho tiến trình thương lượng.

Quyền lái xe cho phụ nữ Ả Rập Xê Út : Các nhà tranh đấu bị áp lực

Các phụ nữ Ả Rập Xê Út đấu tranh đòi quyền được lái xe hôm nay đã quyết định tránh đối đầu với chính phủ : vẫn tiếp tục theo đuổi chiến dịch nhưng không coi ngày 26/10/2013 là ngày biểu tượng như dự kiến, do áp lực nặng nề của chính quyền.

Tunisia mở đối thoại quốc gia, sau 3 tháng bế tắc chính trị

Ba tháng sau vụ ám sát một lãnh đạo đối lập, trong bối cảnh bạo lực khủng bố của các nhóm thánh chiến Hồi giáo gia tăng, đại diện đảng Hồi giáo cầm quyền và các đảng phái đối lập đã chính thức bắt đầu cuộc đối thoại vào chiều tối qua 25/10/2013, nhằm đưa Tunisia ra khỏi bế tắc chính trị kéo dài từ cuộc cách mạng tháng Một 2011 đến nay. Diễn biến mới này mang lại một không khí lạc quan có chừng mực tại Tunisia, cái nôi của phong trào Mùa xuân Ả Rập.

 Khu vực đồng Euro tăng kinh doanh chậm

Tăng trưởng doanh nghiệp trong khu vực đồng Euro giảm trong tháng Mười khi khu vực dịch vụ chậm lại, theo khảo sát mới công bố.
Một phóng viên ở Trung Quốc từng được một tờ báo kêu gọi thả tự do nhận tội trên truyền hình

Mỹ có thể đã nghe lén điện thoại của bà Merkel hơn chục năm

Đức dự trù phái người đứng đầu cơ quan tình báo đến Washington trong những ngày tới để được trả lời về những cáo buộc gián điệp.

Người Kurd ở Syria chiếm một tiền đồn ở biên giới

Một tổ chức tranh đấu của người Syria cho biết các chiến binh người Kurd đã chiếm được một tiền đồn của Syria ở biên giới giáp với Iraq
Thêm

Đặc sứ LHQ: Iran nên được mời tham dự hoà đàm Syria

Ðặc sứ Lakhdar Brahimi nói việc tham dự của Iran, một đồng minh quan trọng của Tổng thống Syria Bashar al-Assad, vào hội nghị 'Geneva II' là 'tự nhiên và cần thiết'.
Thêm

Đặc sứ LHQ đến Iran bàn về vụ khủng hoảng Syria

Đặc sứ Liên Hiệp Quốc-Liên đoàn Ả Rập về Syria đang có mặt ở Iran trong chuyến công du khu vực nhắm tranh thủ hậu thuẫn cho hội nghị hòa bình ở Geneve vào tháng tới

Đài Loan: 10 ngàn người tuần hành ủng hộ hôn nhân đồng tính

Bản tin của Reuters hôm nay cho biết ít nhất 10 ngàn người đã tập trung tuần hành ủng hộ cho hôn nhân đồng tính tại Đài Loan. Những người biểu tình cầm các cờ và bích chương có hình cầu vòng phấn khởi khi được tin quốc hội Đài Loan xem xét bỏ phiếu cho các cuộc hôn nhân đồng tính vốn bị xem thường và cấm đoán từ lâu nay.
Cơ quan lập pháp của Đài Loan hôm thứ Sáu vừa qua đã bắt đầu xem xét một dự luật hôn nhân đồng tính, trong đó có sự hỗ trợ của 53 phần trăm công chúng, theo một cuộc thăm dò ý kiến ​​gần đây, mặc dù sự chấp nhận một thành viên gia đình đồng tính vẫn ở mức thấp.
Một người trong ban tổ chức cho biết so với các nước châu Á khác, thì Đài Loan có cởi mở hơn, nhưng vẫn còn một chặng đường dài để đi.

Gia đình LS Trần Quang Thành được cấp visa vào Mỹ

Mẹ và anh cả của luật sư khiếm thị Trần Quang Thành được chính phủ Hoa Kỳ cấp visa vào Mỹ thăm ông.
Các em trai của luật sư Thành cho biết hôm thứ Bảy rằng ông và mẹ ông đã được cấp phát thị thực vào thứ Năm vừa qua và sẽ sớm đến New York, nơi ông Trần Quang Thành đang sống với vợ và hai con.
Mẹ của ông Thành bây giờ đã 80 tuổi luôn ao ước gặp mặt con trai mình sau khi luật sư Thành sang Mỹ.
Tháng 4 năm 2012 khi ông trốn thoát sự quản thúc tại gia ở một thị trấn thuộc tỉnh Sơn Đông và tìm nơi trú ẩn trong Đại sứ quán Mỹ ở Bắc Kinh. Các quan chức Trung Quốc sau đó để cho ông sang Mỹ qua sự can thiệp của ngoại trưởng Hilary Clinton.
Luật sư Thành tuy khiếm thị nhưng là nhà hoạt động rất nổi tiếng. Ông giúp cho rất nhiều người khiếu nại đất đai, môi trường và ngay cả bệnh nhân AIDS cũng được ông tranh đấu chống sự kỳ thị của chính quyền.
Hiện nay ông được một học bổng của Đại học Công Giáo Hoa Kỳ, Viện Witherspoon và Quỹ Lantos về nhân quyền và công lý.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?

Xứ Sở Hận Thù

Một nền tư pháp tùy tiện