Đôi điều về việc hãng tin RIA Novostin xuyên tạc lịch sử và xúc phạm người Việt Nam

Published on May 24, 2014 

TTXVA.NET
RIA Novosti
Sa hoàng Putin Đại đế và các bạn Gấu Nga chơi không đẹp một chút nào,
Người dân Việt Nam, nhất là dân miền Bắc luôn luôn có 1 cái não trạng là:
” Đồng hồ Liên Xô tốt hơn đồng hồ Thụy Sĩ
Trăng Trung Quốc tròn hơn trăng Mỹ “
Họ thích Nga, yêu Nga, coi hàng hóa và đồ chơi của Nga mới là đỉnh cao, và luôn luôn vượt trội hơn Mỹ. Ý ở đây ám chỉ là khí tài quân sự như máy bay, tàu chiến, đại bác, tàu ngầm. Ngay cả báo Giáo dục Việt Nam cũng từng có bài viết ca ngợi máy bay Su-35 của Nga vượt trội hơn F-35 của Mỹ, dù chưa ai thấy khả năng không chiến của chúng như thế nào cả :)
Trong thời chiến tranh Việt Nam; sau khi chiếm được miền Nam, Bắc Việt thu được rất nhiều khí tài của VNCH và Mỹ để lại … Với lòng thành của 1 thằng em ngoan, ĐCSVN đã cho Nga Sô chở nhiều loại khí tài của Mỹ về Nga và Ba Lan để mổ moi, xem xét bí mật, chẳng hạn như máy bay A-37 và 1 số loại trực thăng, radar quân sự, vv.
Việt Nam luôn ưu ái để Nga thăm dò dầu khí và mời hải quân Nga trở lại Cam Ranh … Nga luôn được ưu tiên hơn Mỹ, Nhật, Úc hay Ấn Độ.
Ngay cả việc Nga đem quân vào Ukraina gần đây, vẫn có nhiều vị ủng hộ … cho rằng đó là hành động đúng đắn của nước Nga, vì lợi ích cốt lõi của nước Nga … Giờ khi Putin ủng hộ Tập Cặn Bình, cơ quan ngôn luận có uy tín của nước Nga lại xuyên tạc trắng trợn lịch sử Việt Nam, nói rằng Việt Nam là 1 phần của TQ từ 2 ngàn năm nay thì các bạn Paven (Thép đã tôi thế đấy) chắc bàng hoàng và sững sờ lắm nhỉ ?
Nhưng bác Gấu chơi thế này là không đẹp …
Đừng trách sau này VN trở mặt nhé :)
BẠN ĐỌC GỬI TTXVA.NET

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?