Snowden tuyên bố từng bí mật làm việc cho CIA ở nước ngoài

Edward Snowden, cựu nhân viên hợp đồng làm việc cho tình báo Mỹ, nói anh ta “đã được huấn luyện để làm gián điệp”

Edward Snowden, cựu nhân viên hợp đồng làm việc cho tình báo Mỹ, nói anh ta “đã được huấn luyện để làm gián điệp”

Edward Snowden, cựu nhân viên hợp đồng làm việc cho tình báo Mỹ, người đã tiết lộ chi tiết về các nỗ lực kiểm soát của chính phủ trong nội địa nước Mỹ, nói anh ta “đã được huấn luyện để làm gián điệp”, và đã bí mật làm việc ở nước ngoài cho cộng đồng tình báo Hoa Kỳ.

Trong một cuộc phỏng vấn ở Moscow dành cho Brian Williams, người dẫn chương trình trên đài truyền hình NBC của Mỹ, Snowden đã phản bác những kẻ chỉ trích đã mô tả anh ta chỉ là một phân tích gia cấp thấp. Snowden nói rằng anh ta giả vờ “làm một công việc mà anh ta không thực sự làm, và ngoài ra còn được đặt một cái tên không phải là tên thực của mình.”

Một số trích đoạn của cuộc phỏng vấn này đã được phổ biến hôm thứ Ba.

Snowden nói anh là một chuyên gia về công nghệ. Anh không làm việc với người khác, không tuyển mộ các nhân viên hoạt vụ. Điều mà anh làm là thiết lập những hệ thống phục vụ Hoa Kỳ.

Snowden cho biết anh ta đã làm công việc đó ở mọi đẳng cấp, từ thấp nhất lên tới cao nhất. Snowden nói thêm rằng chính phủ Mỹ có thể chối bỏ những điều đó, và có thể đặt vấn đề theo một lối nào đó và nói rằng Snowden chỉ là một phân tích gia cấp thấp, nhưng làm như thế là họ tìm cách lợi dụng một chức vụ của anh trong thời gian phục vụ cho tình báo Mỹ để đánh lạc hướng về toàn thể những việc làm của anh, là bí mật làm việc với Cơ quan Tình báo Trung ương Hoa Kỳ ở nước ngoài, cũng như với Cơ quan Tình Báo Quốc phòng trong tư cách là một giảng viên tại Học viện Huấn luyện Phản gián Hỗn hợp, là nơi mà anh ta phát triển những nguồn tin và phương pháp để giữ bí mật thông tin và bảo mật tên tuổi của những người làm việc tại những môi trường thù nghịch và nguy hiểm nhất trên khắp thế giới. Cho nên cho anh ta là một nhân viên hành chánh cấp thấp là một cố gắng nhằm đánh lạc hướng.

Snowden đang làm việc trong tư cách là nhân viên hợp đồng cho Cơ quan An ninh Quốc gia Hoa Kỳ khi bay sang Hong Kong hồi năm ngoái, mang theo những tài liệu điện toán có chứa những chi tiết về chương trình quy mô của chính phủ Mỹ, thu thập thông tin điện tử của các công dân Mỹ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?

Xứ Sở Hận Thù

Một nền tư pháp tùy tiện