Một người Việt ở Mỹ tự thiêu phản đối giàn khoan của TQ ở Biển Đông



Cách đây một tháng, Bà Lê Thị Tuyết Mai, 67 tuổi, cư dân quận Bình Thạnh đã tử vong sau khi tự thiêu trước Dinh Thống Nhất để đòi Trung Quốc rút giàn khoan khỏi vùng biển Việt Nam.

Theo VOA
23.06.2014

Một người đàn ông gốc Việt ở bang Florida (Hoa Kỳ) tự thiêu để lại bút tích kêu gọi Trung Quốc rút giàn khoan Hải Dương 981 ra khỏi hải phận Việt Nam ở Biển Đông.
Truyền thông địa phương cho hay ông Thu Hoàng, 71 tuổi, sinh sống trong vùng Silver Lakes đã tưới xăng lên mình và nổi lửa tự thiêu lúc 11:15 phút sáng ngày 20/6 ở quận Manatee.
Người đi đường và cảnh sát đã nỗ lực dập lửa và đưa ông tới bệnh viện. Hiện nạn nhân trong tình trạng hết sức nguy kịch. Cảnh sát xác nhận đây là một hành động tự sát.
Trong số 3 bút tích của ông Hoàng người ta tìm thấy được có 1 mẩu giấy bằng tiếng Anh và 2 mẫu còn lại bằng tiếng Việt. Một tờ trong số này được báo chí đăng tải ghi dòng chữ “Hai Yang 981 phải rời khỏi hải phận Việt Nam. Anh hùng tử-Chí hùng nào tử”, ký tên Thu Hoàng. Cách đây một tháng, một phụ nữ ở Sài Gòn đã tự thiêu trước cổng chính Dinh Độc Lập cũng để phản đối giàn khoan Trung Quốc vi phạm chủ quyền biển đảo Việt Nam.
Bà Lê Thị Tuyết Mai, 67 tuổi, cư dân quận Bình Thạnh đã tử vong sau hành động tự thiêu sáng ngày 23/5.
Nguồn: Bradenton.com, Herald Tribune

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?

Xứ Sở Hận Thù

Một nền tư pháp tùy tiện