Mỹ: Hàng triệu ngôi nhà có nguy cơ bị ảnh hưởng bởi thiên tai

  Một căn nhà ở Pilger, Nebraska bị hư sau một trận bão     
 


23.06.2014
Một cuộc phân tích mới cho thấy rằng 10,6 triệu ngôi nhà tại Hoa Kỳ có nguy cơ cao bị tàn phá bởi các trận bão, gió lốc hay động đất.

Theo ước tính con số này chiếm khoảng 8% trong số 131 triệu đơn vị nhà ở Hoa Kỳ.

Cuộc khảo cứu do công ty RealtyTract thực hiện cho thấy rằng khoảng 3% các ngôi nhà có nguy cơ rất thấp về các thiên tai này.

Trong một cuộc phỏng vấn qua Skype dành cho đài VOA, ông Daren Blomquist của Realry Tract nói rằng, bản đồ mới trên mạng sẽ giúp những người định mua nhà, các doanh nhân, các nhà đầu tư và những người khác thực hiện quyết định với thông tin tốt hơn về việc mua bất động sản hay làm cho nhà chịu đựng được thiên tai hơn. Ông nói:

“Dân chúng ngày càng trở nên quan tâm hơn về nguy cơ thiên tai, nhất là liên quan đến tài sản lớn nhất của họ là nhà cửa.”

Ông Blomquist nói rằng lo ngại gia tăng có thể phản ánh  từ mối lo ngại rằng biến đổi khí hậu sẽ làm cho bão tố tệ hại hơn và xảy ra nhiều hơn.

Ông nói rằng thiên tai chỉ là một trong những yếu tố để quyết định mua bất động sản. Điều đó có thể giải thích tại sao một số nhà tại các khu vực có nguy cơ cao lại có giá trị trên trung bình và lên giá.

Ông Blomquist nói rằng RealtyTrac có thể mở rộng việc đánh giá bao gồm cả nguy cơ hỏa hoạn và lũ lụt, nhưng sẽ cần làm nhiều việc hơn để có được tất cả các dữ liệu xác đáng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?