Câu chuyện cuối tuần


Nguyên Thạch (Danlambao) - Con người ta nếu cứ sống mãi với những nỗi buồn dai dẵng thì e rằng chúng ta sẽ chóng già và kiệt lực đi mất. Thành ngữ cũng đã nói: "Một tinh thần minh mẫn trong một thân thể tráng kiện", cuộc sống không có niềm vui, không có hy vọng mà cứ miệt mài trong sầu héo thì làm sao ta có được một tinh thần minh mẫn? Vì lý do đó, tôi nghĩ rằng tình thế của đất nước ta từ khi có sự hiện diện của Hồ Chí Minh và ĐCSVN cho đến hôm nay, hẳn nhiên là đã và đang có quá nhiều điều thất vọng gây ra bởi một đảng phái chính trị quá tệ hại, đầy hoang tưởng đã đi ngược lại với lòng dân. Tuy nhiên, cho dù thực thể của đất nước là như thế nhưng liệu rằng toàn dân có hoàn toàn tuyệt vọng hay không? 


*


Thời gian thắm thoát trôi nhanh, thoáng cái vèo rồi tháng Tám sẽ lại đến, ngày 22/8/2018 là ngày sinh nhật lần thứ 8 của Dân Làm Báo. Nó đánh dấu một đoạn đường đã qua mà trên đoạn đường ấy có những bước chân của Ban biên tập cùng hàng triệu bạn đọc khắp nơi và rất nhiều còm sĩ song hành. Hơn 7 năm trôi, chợt nhớ chúng ta chưa được có ngày vui vì tâm hồn của mỗi chúng ta vẫn còn bị cuốn hút, nổi trôi theo vận nước bấp bênh, u buồn.... 


Con người ta nếu cứ sống mãi với những nỗi buồn dai dẵng thì e rằng chúng ta sẽ chóng già và kiệt lực đi mất. Thành ngữ cũng đã nói: "Một tinh thần minh mẫn trong một thân thể tráng kiện", cuộc sống không có niềm vui, không có hy vọng mà cứ miệt mài trong sầu héo thì làm sao ta có được một tinh thần minh mẫn? Vì lý do đó, tôi nghĩ rằng tình thế của đất nước ta từ khi có sự hiện diện của Hồ Chí Minh và ĐCSVN cho đến hôm nay, hẳn nhiên là đã và đang có quá nhiều điều thất vọng gây ra bởi một đảng phái chính trị quá tệ hại, đầy hoang tưởng đã đi ngược lại với lòng dân. Tuy nhiên, cho dù thực thể của đất nước là như thế nhưng liệu rằng toàn dân có hoàn toàn tuyệt vọng hay không? 


Trên là câu hỏi đầy suy tư tận đáy tâm hồn của những ai còn trăn trở lo âu cho tương lai của đất nước và dân tộc. 


Người viết biết chắc rằng đâu đó trong cuộc sống hôm nay, vẫn còn có nhiều khối óc với kiến thức cùng tầm nhìn uyên thâm mà trong tâm hồn của những vị này không thiếu những niềm vui và hy vọng...những thứ ấy vẫn còn đang nằm yên trong tiềm thức và họ thầm lặng vì nhiều lý do tế nhị. Thì bây giờ là lúc hơn bao giờ hết chúng ta rất cần những tia hy vọng thiết thực và khả tín dựa trên căn bản khoa học và sự lô gic...hầu những nhà đấu tranh cùng toàn dân có thể thấy được ánh sáng cuối đường đi, cũng như cảm thấy an tâm hơn trên những bước đường gian nan đầy khó nhọc hôm nay.


Bên cạnh những tha thiết khẩn khoản yêu cầu những nhân tố tài ba còn đang ẩn mình ấy thì bạn đọc và các còm sĩ chúng ta cũng đừng ngần ngại góp ý theo cách suy nghĩ của mình theo chiều hướng tích cực, mẫn thế và sáng tạo, bởi lẽ giờ đây chúng ta có thể tự đặt mình là một chiến sĩ mang thông tin đến cho người dân. Đồng thời người viết mong các bạn hãy xem đây như một trong những buổi luận bút cuối tuần để có được sự hứng khởi hài hòa và biết đâu chúng ta sẽ có được những luận điểm khả dụng nhằm vận hành để cứu vãn tình thế cực kỳ bi đát của đất nước hiện nay. 


Thôn Dân Luận Kiếm 


Tháng Tư đào nở tiễn tiết Đông 

Nguyên Tiêu nguyệt quyện tỏa hương nồng 

Hải hồ tráng sĩ thanh kiếm bạc 

Nghĩa đường Phụng múa sánh Kim Long 

Sơn nữ nức lòng ơi tuấn kiệt 

Hương tiên hào khách say sắc nồng 

Thấy cây, thấy lá nào thấy rễ 

Vẽ người, vẽ mặt, vẽ được tâm?. 


Chân thành cảm tạ quí vị. 


28.04.2018





Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?

Xứ Sở Hận Thù

Một nền tư pháp tùy tiện