Tin Hoa Thịnh Đốn

Hai đại tá quân đội bị khởi tố giữa chiến dịch chống tham nhũng mở rộng
LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 minutes ago

*Theo *VOA [image: Đại tá Phùng Danh Thắm (trái) bị khởi tố về cáo buộc “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” trong khi Đại tá Bùi Văn Tiệp bị cáo buộc “lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.”] Đại tá Phùng Danh Thắm (trái) bị khởi tố về cáo buộc “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” trong khi Đại tá Bùi Văn Tiệp bị cáo buộc “lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ. Hai đại tá quân đội Việt Nam bị khởi tố về tội lợi dụng chức vụ và thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng trong vụ án liên quan tới một công ty trực thuộc Bộ Quốc phòng ... more »

'30 tháng Tư và cuộc chiến của tôi'

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 13 minutes ago

*Theo *BBC [image: ông Vũ Hữu Thành] Cựu Thiếu úy dù quân lực Việt Nam Cộng Hòa, ông Vũ Hữu Thành, nhớ lại cuộc chiến Việt Nam - BBC Tháng Tư 1975 và toàn bộ cuộc chiến Việt Nam vẫn sống với chúng tôi gần như hàng ngày, dù tôi không còn muốn về Việt Nam thăm lại nữa, một cựu sỹ quan quân lực Việt Nam Cộng Hòa từ Paris nói với BBC Việt ngữ trong một cuộc trao đổi vài tháng trước. Cựu sỹ quan thuộc binh chủng dù nhân dịp này cho hay ông đã trốn ra 'trình diện Cách mạng' sau 'ngày giải phóng' 30/4/1075 ra sao. "Trước hết, xin quí vị đính chính giúp, tôi không phải là Đại úy, tôi chỉ ... more »

Bánh 'tờ rim' ở Hà Nội ngàn năm văn hiến

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 26 minutes ago

*Quê Hương * *Theo *Calitoday Bánh “tờ rim” có hình dạng giống bộ phận sinh dục nam (ảnh; Lozi- các trang mạng) Trong khi dư luận Việt Nam còn chưa hết tranh luận gay gắt về việc khu dịch Hòn Dáu -Hải Phòng trưng bày tượng 12 con giáp khỏa thân vì sự phản cảm thì liên tiếp mấy ngày qua, một làn sóng tranh luận gay gắt khác lại nổi lên liên quan đến việc một loại bánh có tên “tờ rim” hình dạng bộ phận sinh dục nam được bày bán công khai tại Cung văn hóa Thiếu nhi Hà Nội… Vào các ngày 20, 21 và 22/4/2018 vừa qua, tại Cung văn hóa Thiếu Nhi số 36 Lý Thái Tổ, Hà Nội có tổ chức hội chợ... more »

Công đoàn bắt tay với bảo hiểm để hút máu doanh nghiệp và người lao động?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 40 minutes ago

*Thảo Vy * *Theo *VNTB *Dường như tổ chức công đoàn bắt tay với tổ chức bảo hiểm để hút máu doanh nghiệp và người lao động?.* Trả lời báo chí, đại diện Ban Quan hệ Lao động Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam cho biết từ ngày 1-1-2018, trường hợp doanh nghiệp (DN) và người lao động (NLĐ) giao kết hợp đồng lao động có thời hạn từ 1 tháng đến dưới 3 tháng, thì DN phải đăng ký tham gia BHXH bắt buộc, và NLĐ vẫn được hưởng các chế độ, nghỉ phép, chế độ trợ cấp khi chấm dứt hợp đồng như đối với lao động làm trọn thời gian. [http://bit.ly/2qYgGLI] Quy định nói trên là cứng nhắ... more »

Khi 'anh em' nói về câu chuyện hòa bình

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 47 minutes ago

*Ánh Liên * *Theo *VNTB *Những ngày kỷ niệm 30.04 năm nay đặc biệt trong tâm thức những người mong muốn sự hòa giải để tiến lên, trong bối cảnh Triều Tiên và Hàn Quốc cùng ngồi trò chuyện trở lại tại Bàn Môn Điếm như những người anh em, với nghi thức cổ truyền Cao Ly.* Đặc biệt cũng là vì một phần vừa qua, Bộ sách Lịch sử 15 do Viện Sử học Việt Nam biên soạn phát hành vào tháng 08.2017 đã thay cách dùng từ 'ngụy quyền Sài Gòn' trước đây bằng danh xưng 'Chính quyền Sài gòn', thay 'ngụy quân' thành 'quân đội Sài Gòn'. Những chuyển biến như vậy (dù nhỏ) cũng tạo ra một chuyển động về... more »

Thịnh vượng – từ khóa của kỷ nguyên mới?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 58 minutes ago

*FB Nguyễn Đắc Kiên * *Theo* Tiengdan Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (trái) và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đứng bên tảng đá có khắc dòng chữ: “Chúng tôi vun trồng hòa bình và thịnh vượng”. Ảnh: AFP “Những người du khách Mỹ hồng hào no ấm y phục xứ lạnh dày nặng sặc sỡ đi về từ mười năm nay ở phi trường Minneapolis, tiểu bang Minnesota, lâu lâu một lần, lại nhìn thấy đơn độc khác lạ một cặp vợ chồng Á châu như họ, cũng tới phi trường đợi chờ một giờ máy bay cất cánh.” “Quê quán họ ở Á châu, đúng vậy, nhưng đường về nghìn trùng cách biệt, dấu chân phiêu dạt chưa biết ngày nà... more »

Một chút về FLC

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 1 hour ago

*FB Duy Khanh * *Theo *Tiengdan *Bài 1:* Ông Trịnh Văn Quyết và cựu Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị. Ảnh: internet Tôi không mấy thiện cảm với các tập đoàn khởi đầu từ chữ F như Tập đoàn đồ uống F&N, Tập đoàn Formosa… đặc biệt là tập đoàn FLC. Những năm qua, quan sát tình hình, tôi nhận thấy rằng, dự án của FLC chỗ nào dân cũng phản đối khắp các tỉnh Quảng Ninh, Thanh Hóa, Quảng Bình… Đến đâu, FLC cũng dùng chiêu dụ dỗ rằng, thu hút con em địa phương, chuyển đổi ngành nghề, nhưng thực chất chỉ toàn là ép dân để lấy đất, đẩy người dân vào chỗ trắng tay. Tỉnh ép xuống huyện,... more »

Trả lại tên cho dinh độc lập

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 1 hour ago

*Bá Tân * *Theo *Tiengdan Công trình này đã trải qua ba chế độ. Tương ứng với mỗi chế độ, công trình có ba tên gọi khác nhau. Khởi công năm 1868, khánh thành năm 1871 với tên gọi dinh NORODOM. Đến 1954, sau khi tiếp nhận từ tay đại diện chính phủ Pháp, ông Ngô Đình Diệm, với tư cách người đứng đầu chính phủ Việt Nam Cộng Hòa, quyết định đổi tên dinh NORODOM thành dinh Độc Lập. Sau 1975, khi chế độ Cộng sản nắm quyền lãnh đạo cả nước, dinh Độc Lập đổi tên thành dinh Thống Nhất. Con tem có hình dinh Norodom năm 1942. Ảnh: I... more »

Một quốc gia chỉ thực sự thống nhất khi và chỉ khi lòng người thống nhất

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 1 hour ago

*FB Lưu Trọng Văn * *Theo *Tiengdan Hình ảnh hai người lính, VNCH và Bắc Việt trong chiến tranh VN. Ảnh: internet Gã đang tắm biển Ninh Chữ, Phan Rang vốn xưa là một làng chài quê của Nguyễn Văn Thiệu. Những ngày này 43 năm trước Nguyễn Văn Thiệu đã từ chức tổng thống VNCH để chuyển giao cho một chính quyền có thể đàm phán hoà bình và ra đi không bao giờ được trở lại làng chài xưa biển luôn xanh ngắt này. Những ngày này tổng thống Hàn Quốc bắt tay thân thiện với lãnh tụ cộng sản Bắc Hàn để cùng hướng tới một nước Hàn thống nhất. Lịch sử Việt, Đức và Hàn có những trang giống nhau c... more »

Lại nói về kẻ cắp!

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 1 hour ago

*FB Ngô Nguyệt Hữu * *Theo *Tiengdan Ảnh: internet Thiên hạ không còn điêu tàn, Nam Hàn – Bắc Hàn xin dìu nhau đến tình yêu khiến trái đất hoa hồng thơm như hoa huệ còn hoa lan ngát hương như hoa vạn thọ, hiệp định 24-4 và hành động của chúng ta do bọn phá hoại Viettel, Vinaphone, Mobifone âm mưu thâm độc dựng lên đã thất bại nghiêm trọng. Trong bối cảnh tăng động giàng hú đó, Cục Viễn thông (Bộ TTTT) xác nhận, có tình trạng nhân viên nhà mạng lấy số CMND khách hàng để kích hoạt sim bán cho người khác. Tuy nhiên, đơn vị này cũng chưa đưa ra những biện pháp cứng rắn buộc nhà mạng k... more »

Giấc mơ thống nhất Triều Tiên

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 1 hour ago

*FB Nguyễn Ngọc Chu * *Theo* Tiengdan Ảnh: internet Cuộc gặp của lãnh đạo hai miền Nam –Bắc Triều Tiên ngày 27/4/2018 đã thổi một luồng không khí mát cho nhân dân hai miền Nam – Bắc Triều Tiên và cộng đồng quốc tế. Nhưng nghĩ rằng Bắc Triều Tiên sẽ từ bỏ vũ khí hạt nhân và Nam – Bắc Triều Tiên sẽ sớm thống nhất thì đúng là quá lạc quan. XUỐNG THANG VỚI MŨI TÊN NHẮM NHIỀU ĐÍCH Tuyên bố ngừng thử vũ khí hạt nhân của ông Kim Jong Un đơn giản chỉ bởi hai lý do: 1. Một là, Bắc Triều Tiên đã có kho vũ khí hạt nhân, đã có tên lửa đạn đao mang đầu đạn hạt nhân xuyên lục địa, không cần ph... more »

Nhân cách Việt Nam từ ngày Ba Mươi Tháng Tư?!

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 1 hour ago

*Nguyễn Ngọc Già * *Theo *DLB Vật chất, dù tổn thất lớn cỡ nào đi chăng nữa, người ta vẫn có thể "thống kê và tất toán". Sự thiệt hại từ những cơn sóng thần, núi lửa, động đất hay một cuộc chiến đã tàn, quả thật khủng khiếp, nhưng hậu quả từ việc hủy diệt "nhân cách một dân tộc", lại không có bất kỳ phương tiện nào có thể đong đếm nổi! Thay vì "biến cố", hãy cho tôi gọi tên "siêu thảm họa" với "nỗi ê chề tràn ứ" trong những ngày tháng Tư u ám và thê lương đang lừng lững hiện về! Thật nghịch lý khi gọi tên "Quá Vãng", bởi "Ba Mươi Tháng Tư" không chỉ là kỷ niệm đau buồn của mỗi cá... more »

Hoài niệm 30/4: Kiếp Nạn

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 1 hour ago

*Nguyễn Thượng Long * *Theo *DLB Vào buổi trưa 30/4/1975, trong một căn gác nhỏ ở Đường Yêt Kiêu – Hà Nội, khi nghe tin các xe tăng của quân giải phóng đã húc đổ cổng sắt dinh Độc Lập, nhạc sĩ tài danh Văn Cao đã nghĩ đến viễn cảnh: *“Từ nay người biết thương người / Từ nay người biết yêu người”*. Không biết sau 43 năm ngày 30/4, ở bên kia thế giới, nhạc sĩ Văn Cao có day dứt điều gì không khi cảm hứng đó không hề trở thành hiện thực. Ông có bao giờ nghĩ, đằng sau vừng hào quang 30/4 rực mầu máu đó, ông và đồng bào của ông... hóa ra cũng chỉ là những con tốt tầm thường trong những... more »

Trịnh Xuân Thanh đã từng bị nhà chức trách Đức điều tra vì bị tình nghi rửa tiền

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 4 hours ago

*Hiếu Bá Linh * *Theo *Thoibao.de [image: Trịnh Xuân Thanh đã từng bị nhà chức trách Đức điều tra vì bị tình nghi rửa tiền] Trịnh Xuân Thanh thời gian ở Đức ( Foto: Bùi Thanh Hiếu) *Hôm qua ngày 26/04/2018 tờ Focus, một tuần báo Đức có uy tín, đưa tin rằng nhà chức trách Đức đã từng điều tra Trịnh Xuân Thanh và vợ ông ta vì bị tình nghi rửa tiền. Tạp chí FOCUS cho biết là tờ báo này đã căn cứ vào hồ sơ của Sở Cảnh sát Hình sự bang Berlin (viết tắt là LKA Berlin).* *Ảnh chụp bản tin của tạp chí Focus ra ngày 26.04.2018 * Theo hồ sơ, hồi năm 2013 nhà chức trách Đức đã nhận được một ch... more »

Trần Đức Thảo nghĩ gì về đế quốc và 30/04?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 4 hours ago

*Theo* BBC [image: đào tẩu, Bắc Hàn, Hàn Quốc] Biên giới Nam và Bắc Hàn là vết cắt ngang bán đảo Triều Tiên từ 1953 - Getty *Triết gia Trần Đức Thảo (1917-1993) nói trong hồi ký rằng cả Triều Tiên và Việt Nam đều là nạn nhân của các đế quốc như Liên Xô, Mỹ và Trung Quốc.* Cuối hồi ký 'Trần Đức Thảo - Những lời trăn trối' do nhà báo Tri Vũ Phan Ngọc Khuê biên soạn ghi lại các tâm sự của ông Trần Đức Thảo sau khi ông trở lại Pháp đầu thập niên 1990. Nhân sự kiện Hội nghị thượng đỉnh liên Triều diễn ra chỉ vài ngày trước kỷ niệm 30/04, BBC Tiếng Việt trích đăng một số đoạn ghi... more »

TBT Trọng: Cuộc chiến chống tham nhũng ‘có đà’ để làm tốt hơn

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 4 hours ago

*Theo *BBC [image: Việt Nam, tham nhũng] Vụ án Trịnh Xuân Thanh thuộc diện 'không có vùng cấm' trong cuộc chống tham nhũng của Đảng Cộng sản VN do Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng lãnh đạo? - Getty *Việc xử các vụ đại án gần đây tạo đà cho Đảng Cộng sản Việt Nam làm tốt hơn nữa cuộc chiến chống tham nhũng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được truyền thông nhà nước dẫn lời cho hay.* Chiều 27/4/2018, nhà lãnh đạo Đảng Cộng Sản Việt Nam, ông Nguyễn Phú Trọng, có cuộc họp 'chỉ đạo' hướng xử lý‎ các vụ án nghiêm trọng, phức tạp với Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, theo Thông... more »

Trung - Ấn: Hợp tác quan trọng hơn mâu thuẫn 'cục bộ'

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 4 hours ago

*Theo *BBC [image: Quan hệ Trung - Ấn] Thủ tướng Ấn Độ, Narendra Modi (phải) và Chủ tịch TQ Tập Cận Bình có cuộc họp tiếp xúc cấp cao tại Vũ Hán hôm 26/4/2018 *Ấn Độ và Trung Quốc đã đồng ý cải thiện quan hệ hợp tác, trong đó có trao đổi giữa quân đội hai bên, để duy trì hòa bình ở biên giới, ngoại trưởng Ấn Độ nói vào ngày thứ Bảy, vào lúc kết thúc chuyến thăm tới Trung Quốc được cho là cuộc giao tiếp cấp cao 'làm tan băng giá' và 'cải thiện lòng tin' của Thủ tướng Ấn Độ, Narendra Modi, theo kênh tin tức CNBC của Hoa Kỳ.* Ông Modi đã dành 24 tiếng đồng hồ vừa qua để thăm thành phố... more »

'Toàn dân' bị chặn lối ra biển ở Đà Nẵng?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 4 hours ago

*Nguyễn Giang * *Theo *BBC [image: Đà Nẵng] Đà Nẵng bùng nổ xây cất để thành một đô thị hiện đại nhưng đang có vấn đề về quyền ra biển của dân - YE AUNG THU Câu chuyện hàng chục khu du lịch, khách sạn lớn đã bịt gần hết lối xuống biển dọc đường Võ Nguyên Giáp - Trường Sa ở Đà Nẵng đã được Bí thư Trương Quang Nghĩa hứa giải quyết hôm 27/04/2018, theo báo Việt Nam. Nhưng câu chuyện này, và những chuyện kỳ quái ở cả Hà Nội và một số đô thị Việt Nam về chuyện 'cụ già phải trèo tường vào nhà riêng' vì hàng xóm bịt lối cho thấy ở Việt Nam quyền có lối đi chưa được tôn trọng. ... more »

Campuchia chất vấn tuyên bố về Biển Đông trước thượng đỉnh Asean

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 5 hours ago

*Theo *VOA [image: Bộ trưởng ngoại giao và đại diện các nước Asean chụp hình chung trong một hội nghị về chính trị và an ninh Asean, ngày 27 tháng 8, 2018, ở Singapore.] Bộ trưởng ngoại giao và đại diện các nước Asean chụp hình chung trong một hội nghị về chính trị và an ninh Asean, ngày 27 tháng 8, 2018, ở Singapore. Campuchia là nước chất vấn nhiều nhất những điểm liên quan tới Biển Đông trong Dự thảo Tuyên bố của Chủ tịch Hội nghị Thượng đỉnh Asean sắp diễn ra, cho dù nước này không có tranh chấp hay lợi ích trực tiếp ở vùng biển này, theo phân tích của GS Carl Thayer thuộc Học ... more »

Toàn văn Tuyên bố chung Thượng đỉnh liên Triều

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 5 hours ago

*Theo *VOA [image: Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un nắm tay nhau đưa lên cao sau khi ký Tuyên bố chung Thượng đỉnh liên Triều ngày 27/4/2018 tại Bản Môn Ðiếm ở khu phi quân sự chia cắt hai miền Nam-Bắc Triều Tiên.] Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un nắm tay nhau đưa lên cao sau khi ký Tuyên bố chung Thượng đỉnh liên Triều ngày 27/4/2018 tại Bản Môn Ðiếm ở khu phi quân sự chia cắt hai miền Nam-Bắc Triều Tiên. Trong thời khắc chuyển giao lịch sử quan trọng trên bán đảo Triều Tiên, phản ánh khát vọng lâu dài về hòa bình,... more »

Phản ứng tích cực về thượng đỉnh liên Triều

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 5 hours ago

*Theo *VOA [image: Hai nhà lãnh đạo Triều, Hàn và hai phu nhân tại cuộc họp thượng đỉnh lịch sử hôm 27/4/2018] Hai nhà lãnh đạo Triều, Hàn và hai phu nhân tại cuộc họp thượng đỉnh lịch sử hôm 27/4/2018 Tổng thống Mỹ Donald Trump ca ngợi nỗ lực của ông Kim Jong Un nhằm chính thức chấm dứt cuộc chiến mà trên danh nghĩa đã kéo dài bảy thập kỷ giữa Triều Tiên và Hàn Quốc, cũng như các nổ lực nhằm “phi hạt nhân hóa hoàn toàn” bán đảo Triều Tiên. "CHIẾN TRANH TRIỀU TIÊN SẼ KẾT THÚC!" - ông Trump viết trên Twitter hôm 27/4. "Hoa Kỳ, và toàn thể nhân dân VĨ ĐẠI của đất nước này, rất đáng ... more »

Dù nồng ấm, Merkel và Trump nêu ra khác biệt về thương mại, NATO

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Theo *VOA [image: Tổng thống Donald Trump bắt tay Thủ tướng Đức Angela Merkel trong Phòng Bầu dục của Nhà Trắng, ngày 27 tháng 4, 2018, ở Washington.] Tổng thống Donald Trump bắt tay Thủ tướng Đức Angela Merkel trong Phòng Bầu dục của Nhà Trắng, ngày 27 tháng 4, 2018, ở Washington. Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thống Mỹ Donald Trump nêu ra những khác biệt về thương mại và NATO hôm thứ Sáu tại một cuộc hội kiến tại Nhà Trắng, nơi họ cố gắng thể hiện sự nồng ấm và tình hữu nghị dù có những căng thẳng giữa hai nước đồng minh. Với việc ông Trump sắp sửa áp thuế nhập khẩu lên th... more »

Phe Cộng hòa Hạ viện: Nga can thiệp bầu cử, Trump không thông đồng

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 6 hours ago

*Theo* VOA [image: Những kết luận của phe Cộng hòa chiếm đa số trong Ủy ban Tình báo Hạ viện Hoa Kỳ đã ngay lập tức bị phe Dân chủ thiểu số phản bác. Bất chấp sự phản đối của phe Dân chủ, phe Cộng hòa đã biểu quyết vào tháng 3 chấm dứt cuộc điều tra của ủy ban về việc Nga can thiệp bầu cử.] Những kết luận của phe Cộng hòa chiếm đa số trong Ủy ban Tình báo Hạ viện Hoa Kỳ đã ngay lập tức bị phe Dân chủ thiểu số phản bác. Bất chấp sự phản đối của phe Dân chủ, phe Cộng hòa đã biểu quyết vào tháng 3 chấm dứt cuộc điều tra của ủy ban về việc Nga can thiệp bầu cử. Nga đã tiến hành một chi... more »

Nghị sĩ Canada hy vọng kiến nghị Biển Đông sẽ khiến Việt Nam hành động

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 6 hours ago

*Theo *VOA [image: Tàu chiến và máy bay chiến đấu của hải quân Trung Quốc tham gia tập trận trên Biển Đông hôm 12/4. Canada vừa thông qua một khuyến nghị chỉ trích cách ứng xử 'thù nghịch' của Trung Quốc trên Biển Đông.] Tàu chiến và máy bay chiến đấu của hải quân Trung Quốc tham gia tập trận trên Biển Đông hôm 12/4. Canada vừa thông qua một khuyến nghị chỉ trích cách ứng xử 'thù nghịch' của Trung Quốc trên Biển Đông. Sau khi Thượng viện Canada thông qua kiến nghị chỉ trích ‘cách ứng xử leo thang thù nghịch’ của Trung Quốc trên biển Đông, Thượng nghị sỹ Ngô Thanh Hải nói với VOA rằ... more »

Hoa hậu doanh nhân lập công ty ‘ma’ mua bán hóa đơn ngàn tỷ

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 6 hours ago

*Theo *Nguoi-viet Bà Nguyễn Thị Nhung, hoa hậu Doanh Nhân Thế Giới Người Việt 2018. (Hình: VNExpress) HẢI PHÒNG, Việt Nam (NV) – Công an quận Hồng Bàng xác định nữ doanh nhân vừa được tôn vinh danh hiệu Hoa Hậu Doanh Nhân Thế Giới Người Việt 2018 chính là nghi can cầm đầu đường dây mua bán hóa đơn giá trị gia tăng lên đến hàng ngàn tỷ đồng. Ngày 27 Tháng Tư, ông Nguyễn Đức Cường, trưởng công an quận Hồng Bàng, thành phố Hải Phòng, xác nhận với báo Tuổi Trẻ cho biết cơ quan điều tra đã khởi tố, bắt giam bà Vũ Thị Ánh Tuyết (43 tuổi, ở quận Lê Chân) và bà Trần Thị Minh Th... more »

Phụ nữ duy nhất trong thượng đỉnh liên Triều là ai?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 6 hours ago

*Theo *Nguoi-viet Chủ Tịch Kim Jong Un nhận cây viết từ cô em gái Kim Yo Jong trước khi ký vào sổ lưu niệm trước cuộc họp thượng đình liên Triều hôm Thứ Sáu, 27 Tháng Tư. (Hình: Korea Summit Press Pool via AP) BÀN MÔN ĐIẾM, Nam Hàn (NV) – Trong cuộc họp thượng đỉnh liên Triều vừa diễn ra ở khu vực Bàn Môn Điếm, trong phần đất Nam Hàn, có sáu người cả thảy, Bắc Hàn ba người và Nam Hàn ba người, trong đó bao gồm cả Chủ Tịch Kim Jong Un và Tổng Thống Moon Jae In. Tuy nhiên, trong sáu người này, có một phụ nữ, đó là cô Kim Yo Jong, em gái chủ tịch Bắc Hàn. Theo CNN, cô Kim Yo Jong là... more »

Cuộc trình diễn Moon Kim

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 6 hours ago

*Ngô Nhân Dụng * *Theo* Nguoi-viet Cuộc gặp gỡ giữa hai ông Moon Jae In và Kim Jong Un được dàn dựng và chuẩn bị kỹ lưỡng, giống những màn ca vũ hay các cuộc duyệt binh với hàng trăm ngàn thường dân hoặc quân sĩ vẫn diễn ra ở Bắc Hàn. Tất cả nhắm mục đích “trình diễn để tuyên truyền” tô điểm cho chế độ tàn bạo và “lãnh tụ kính yêu.” Nhưng người dân Nam Hàn cũng vui mừng và hy vọng. Ông Moon đeo cà vạt màu xanh dương, màu của “lá cờ thống nhất” với hình bán đảo Cao Ly đã sử dụng khi hai phái đoàn lực sĩ Nam và Bắc tham dự Thế Vận Hội Mùa Đông vừa qua. Kim vẫn mặc chiếc áo “Mao chủ t... more »

Biển Đông: Mỹ Mở, TC Siết

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 6 hours ago

*Vi Anh * *Theo *Vietbao Nhiều dấu chỉ cho thấy gần đây TC siết vòng khống chế, còn Mỹ mở để quốc tế hoá Biển Đông, thử xem ai thắng ai. Đô đốc Philip Davidson là tướng lãnh Mỹ được đề cử làm Tư Lệnh Quân Đội Mỹ tại vùng Thái Bình Dương thay cho vị Tư Lịnh Đô đốc Harry Harris được cử đi làm đại sứ Mỹ ở Úc, một đồng minh lỊch sử cùng tiếng nói của Mỹ ở Á châu. Trong cuộc điều trần trước Thượng Viện Hoa Kỳ ngày 17/04/2018, Đô đốc Philip Davidson báo động về những mối đe dọa mà Bắc Kinh đặt ra, và kêu gọi Washington mau chóng tăng cường quân bị và khí tài để đối phó. Ông dẫn chứng gầ... more »

Nguyễn Tấn Dũng có ‘thoát nạn’?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 7 hours ago

*Thiền Lâm * *Theo* Calitoday Nguyễn Tấn Dũng (giữa) tại buổi lễ dâng hương, tưởng niệm các Vua Hùng tại đền tưởng niệm ở quận 9, Sài Gòn vào buổi sáng 25/4/2018. Ảnh: Dân Trí Cựu thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng có thể đang khiến nhiều người không ưa ông không ưa ông phải ngỡ ngàng bực tức: từ tết nguyên đán 2018 đến nay, tần suất xuất hiện của Nguyễn Tấn Dũng trên mặt báo quốc doanh là dày đặc hơn hẳn so với năm 2017. Lần xuất hiện gần đây nhất là buổi sáng 25/4/2018 (10-3 âm lịch), tại buổi lễ dâng hương, tưởng niệm các Vua Hùng tại đền tưởng niệm ở quận 9, Sài Gòn. Người ta thấy Nguy... more »

Nước Việt Nam chúng ta sống đang như thế nào?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 7 hours ago

*Nguyễn Đình Hà * *Theo *CTMM [image: Dân Hà Nội liên tục biểu tình phản đối quyết định của Uỷ ban thành phố Hà Nội chặt hạ hàng loạt cây xanh.] Dân Hà Nội liên tục biểu tình phản đối quyết định của Uỷ ban thành phố Hà Nội chặt hạ hàng loạt cây xanh. Ảnh: FB Dung Truong Ngày 26.4.2015 – tức tròn ba năm về trước, ngày biểu tình cuối cùng vì cây xanh ở Hà Nội tại Hồ Hoàn Kiếm, với kết cục hàng chục cô gái mặc áo dài và không mặc áo dài bị bắt, đưa về đồn Công an quận Long Biên. Trong số người bị bắt có cả chị Trần Thị Nga – người đang chịu án 9 năm tù vì sử dụng quyền công dân, quyền... more »

'Giải Phóng' ai?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 7 hours ago

*FB Ngo Du Trung * *Theo *CTMM *“GIẢI PHÓNG MIỀN NAM”* VC đang “ăn mừng” ngày “giải phóng miền Nam”! Thiệt tiếu lâm! Họ giải phóng ai? Họ giải phóng cái gì? Âm mưu “giải phóng miền Nam” của VC bắt đầu ngay từ những ngày chúng thò tay ký vào hiệp định Geneve chia đôi đất nước năm 1954 và kết thúc vào ngày 30 tháng tư năm 1975. Trong suốt 21 năm đó, “quân giải phóng” đi tới đâu thì dân miền Nam bỏ của chạy lấy người tới đó; ngay cả những tù binh VC khi được trao trả lại cho VC cũng không chịu trở về với VC. Rõ ràng nhất, chính xác nhất là hình ảnh người dân miền Nam chạy giặc cộng ... more »

Một cách hiểu về chiến dịch đốt lò của ông Trọng

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 7 hours ago

*Nguyễn Anh Tuấn * *Theo blog *RFA LỬA TỪ ĐÂU ĐẾN? Hai năm qua kể từ sau Đại hội, nhân vật nổi bật nhất trên chính trường Việt Nam không ai khác chính là Nguyễn Phú Trọng. Màn đốt lò của ông là chiến dịch chính trị đáng chú ý nhất trong nội bộ đảng cầm quyền vài ba thập kỷ trở lại đây, chẳng những đã thiêu rụi sinh mệnh chính trị của hàng chục cán bộ, tướng tá cao cấp, mà lúc đạt nhiệt độ cao nhất thậm chí còn hóa củi một đương kim ủy viên Bộ Chính trị. Trong khi các nhà quan sát có thể nhanh chóng đồng thuận về mức độ chưa có tiền lệ của chiến dịch chính trị này, không dễ để có ... more »

Quyền lực Formosa đến từ đâu?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 7 hours ago

*FB Đỗ Ngà * *Theo *Tiengdan Ảnh: internet Khi vào Việt Nam, Formosa được chính quyền CS ưu đãi đặc biệt. Được hưởng thuế thu nhập doanh nghiệp 10% trong khi doanh nghiệp trong nước phải gánh tới 22%. Trong 4 năm đầu hoạt động được miễn thuế, và 9 năm tiếp theo chỉ đóng 50% thuế. Quá trình xây dựng dự án Formosa được miễn thuế nhập khẩu máy móc, thiết bị; miễn thuế tài nguyên với hoạt động hút cát san nền…. Chưa hết, Formosa được thuê đất 70 năm thay vì 50 năm như luật pháp quy định. Và điều đặc biệt là trong khoảnkhoản 7, Điều 4, Hợp đồng thuê đất ngày 6/2/2009 quy định “đảm bảo ... more »

30/4 – Ngày thống nhất, ngày hòa hợp

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 7 hours ago

*FB Phạm Việt Thắng * *Theo *Tiengdan Một băng – rôn trên đường phố Hà Nội bị lỗi do “thằng đánh máy”. Ảnh: internet Ngày 30/4 năm 1975 tôi mới là cậu bé 5 tuổi. Tôi không biết hôm đó mình có hiểu gì về hai chữ thống nhất hay không, nhưng tôi tin nhân dân miền Bắc thì rất đỗi vui mừng. Họ mừng vui trước hết vì hi vọng con em họ sẽ trở về đoàn viên, và hi vọng kể từ nay không ai phải đổ máu nữa; Họ mừng vui vì cũng kể từ đây không còn phải làm “hậu phương lớn” nữa, những thóc, những lợn không còn phải “ra trận” nữa. Và, họ mừng vì non sông đã liền một giải. Nhưng, những từ “nguỵ qu... more »

Công luận và Truyền thông Phản Chiến Mỹ Làm Miền Nam Sụp Đổ?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago

*Đỗ Kim Thêm * *Theo *Tiengdan *Tóm lược:* *Quân đội Mỹ không hề bại trận nơi chiến trường Việt Nam, vì không phân biệt được Việt Cộng với người dân miền Nam; nhưng chính giới Mỹ không thể đối phó nơi chính trường Mỹ với các công luận, phương tiện truyền thông và các trường đại học.* *Phe Bồ câu gây bất lợi cho Mỹ và VNCH trong việc phát huy chính nghĩa, hiệp định Paris là một đại bại cho VNCH, Watergate là một ô nhục cho Nixon, nhưng cả ba hậu quả tạo thành một đại bất hạnh cho miền Nam: Cộng sản thắng cuộc.* *Vì không đủ bản lĩnh chính trị để tương kế tựu kế, nên VNCH đã không t... more »

Về vụ 'đẩy' đồn biên phòng lấy đất cho dự án của FLC

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*FB Trần Tuấn * *Theo *Tiengdan *1. ĐỒN BIÊN PHÒNG LÀ “VĂN PHÒNG”?!* Đồn biên phòng có phải là một đơn vị có nhiệm vụ “phòng thủ, tác chiến” bảo vệ chủ quyền an ninh lãnh thổ, biên giới, biển đảo theo như quy định của Bộ Quốc phòng và Bộ Tư lệnh Biên phòng? Hay chỉ là “văn phòng, cơ quan làm việc”, và “không phải là đất quân đội quản lý, hay cứ điểm, trận địa phòng thủ quốc phòng” như trả lời của ông Lê Viết Chữ – Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi trên báo Lao Động mới đây?!! Khi vị Tham mưu trưởng BĐBP tỉnh Quảng Ngãi “than” trên báo Zing.vn cũng mới đây: “Hiện Đồn Biên phòng Bình Hải đư... more »

Cái giá của thống nhất

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago

*FB Võ Xuân Sơn * *Theo *Tiengdan Giây phút lịch sử, Chủ tịch Kim Jong-un bước qua vĩ tuyến 38, bắt tay TT Moon Jae-in. Ảnh: internet Chỉ còn 3 ngày nữa là kỉ niệm 43 năm ngày thống nhất đất nước. Đúng vào lúc này, chúng ta nhận được thông tin về những bước đi đến thống nhất hai miền Nam Bắc Triều tiên. Còn nhớ khi nhỏ, tôi có hỏi nhiều người lớn, rằng tại sao Đức và Triều tiên không có chiến tranh giải phóng dân tộc? Câu trả lời thường là chúng ta yêu nước hơn họ. Bây giờ, nước Đức đã thống nhất, và đang là một trong những đất nước thuộc nhóm dẫn dắt thế giới. Còn Hàn quốc thì đ... more »

Tháng Tư đen, anh không tù lẻ loi đâu em!

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago

*Lê Bá Vận * *Theo *DLB *Các bạn không tù tội lẻ loi vì ở miền Nam, vào tháng tư đen 1975, miền Trung thất thủ, để rồi cuối tháng, miền Nam sụp đổ, các con dân miền Nam cũng đã chịu cảnh ngục tù cộng sản như các bạn hiện tại, mười, hai mươi, 30 năm mút mùa lao tù ở rừng rú. * *Vì lý tưởng tự do, dân chủ, giống các bạn, các quân dân cán chính miền Nam thời đó đã phải tiến hành một cuộc chiến tranh tự vệ muôn vàn chính đáng, với sự giúp đỡ của thế giới dân chủ, để giữ gìn nửa mảnh giang sơn tự do còn lại của đất nước mà nếu để mất về tay cộng sản Bắc Việt thì đó là tiền đề mất cả n... more »

Tướng Việt loa Nga - Đất Việt đất Nga - Soha Soviet và bài học Triều Tiên

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago

*Lê Thiên * *Theo *DLB Ngày 7/4/2018, công luận toàn cầu phẫn nộ khi nghe và xem trên truyền hình thế giới hình ảnh 70 nhân mạng gồm các phụ nữ và trẻ em tại Syria quằn quại rên siết đau đớn trước khi lăn ra chết vì vũ khí hóa học. Người ta đã có đầy đủ bằng chứng cho thấy chính nhà cầm quyền Bashar al-Assad của Syria đã cho sử dụng vũ khí hóa học ấy. Công luận thế giới đồng thanh lên án và đòi quốc tế phải có biện pháp trừng trị thích đáng đối với nhà nước Syria. Ngày 14/4/2018, Hoa Kỳ, Pháp và Anh Quốc đồng loạt mở cuộc không kích, dội hơn 105 phi tiễn Tomahawk vào một số mục t... more »

Triển vọng hoà bình trên bán đảo Triều Tiên

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago

*Vũ Ngọc Yên * *Theo* DLB Cách đây 65 năm kể từ khi kết thúc chiến tranh Triều Tiên, Kim Jong Un Chủ tịch nhà nước Bắc Hàn lần đầu tiên bước qua biên giới Nam Hàn để gặp Tổng Thống Nam Hàn Moon Jae. Cuộc hội ngộ lịch sử của hai nhà lãnh đạo đã diễn ra vào sáng thứ sáu ngày 27.04.2018 tại vùng phi quân sự Bàn Môn Điếm (Panmunjon). Moon nhiệt thành chào đón Kim và ngợi khen Kim đã có quyết định can đảm đến Hội nghị. Kim tuyên bố cuộc gặp "sẽ mở ra chương sử mới trong quan hệ hai nước". Đây là Hội nghị thượng đi...

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?