Tin Hoa Thịnh Đốn

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*FB Đỗ Ngà * *Theo *Tiengdan Sau 21 năm mang súng đạn và đàn em qua nhà em ruột mình bắn giết, cuối cùng cũng tàn sát được gia đình nhà em ruột mình. Sau khi đã giết chết thằng em, Bắc đã cho truy sát những đứa con còn lại của em trai mình để diệt tận gốc. Thấy hết đường sống, con cái của Nam túa nhau tháo chạy ra biển, nhưng trong đầu chúng cũng chẳng biết đi về đâu. Chúng chỉ biết phải chạy khỏi bàn tay sắt máu của ông bác ruột mà thôi. Vì vậy, con cái của Nam nhiều đứa đã bị chìm xuống biển làm mồi cho cá mập. Có đứa thì lênh đênh trên biển đến nhiều ngày, lúc sắp chết vì đói và... more »

TT KENNEDY VÀ VIỆT NAM

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Vũ Linh * *Theo* DĐTC Nhân ngày tang thương lớn của chúng ta, tưởng cũng nên coi lại vai trò của TT Kennedy trong lịch sử cận đại của nước ta. Hơn cả TT Johnson và TT Nixon, TT Kennedy có vai trò lịch sử có thể nói quan trọng nhất vì ông chính là người đã mở màn việc Mỹ can thiệp vào VN, đồng thời cũng là người lấy những quyết định với hậu quả nặng nề nhất cho số phận VNCH khi ký hiệp ước trung lập hóa Lào và hậu thuẫn cuộc đảo chính đổi đời năm 1963. Phải nói ngay là kẻ này chuyên viết về chính trị Mỹ vì đã có quá nhiều chuyên gia rành rẽ vấn đề VN gấp vạn lần, viết mỗi ngày khôn... more »

Formosa không bị thanh tra môi trường năm 2018: Bộ TNMT có ‘ăn bẩn’?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Phạm Chí Dũng * *Theo* Calitoday Bộ Trưởng Tài Nguyên Môi Trường là Trần Hồng Hà có ‘đi đêm’ và ‘ăn bẩn’ với Formosa? Ảnh: VOH Lại vừa hiện thêm một dấu hiệu rất đáng nghi ngờ về việc Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam đã ‘đi đêm’ và ‘ăn bẩn’ với thủ phạm gây ra thảm họa ô nhiễm môi trường ở 4 tỉnh miền Trung- Formosa. Ngày 27/4, báo chí nhà nước đã đăng tải một danh sách hơn 200 doanh nghiệp sẽ bị Bộ Tài nguyên và Môi trường thanh tra trong năm 2018, nhưng cái tên Công ty gang thép Formosa đã hoàn toàn trốn biệt trong danh sách này. Cũng vào những ngày này, nước biển ở một số ... more »

Cửa thoát của Nguyễn Bắc Son và Trương Minh Tuấn đã hẹp hẳn!

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Thiền Lâm * *Theo *Calitoday Triển vọng để Nguyễn Bắc Son (phải) và Trương Minh Tuấn (trái) ‘theo chân’ Đinh La Thăng đang sáng sủa hơn bao giờ hết. Ảnh: Tin Tức Hàng Ngày Bổ sung vụ AVG vào diện theo dõi, chỉ đạo của Ban chỉ đạo Phòng chống tham nhũng’ – một chỉ đạo mới nhất của Nguyễn Phú Trọng, xuất hiện vào ngày 27/4/2018 khi ông Trọng chủ trì cuộc họp của Ban Chỉ đạo Ban chỉ đạo Phòng chống tham nhũng – để ‘thảo luận, cho ý kiến đối với Báo cáo về tiến độ, kết quả, khó khăn, vướng mắc và định hướng xử lý một số vụ án, vụ việc tham nhũng, kinh tế nghiêm trọng, phức tạp thuộc d... more »

Chiến Tranh Việt Minh-pháp?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Trần Gia Phụng * *Theo* Vietbao Sau khi sách *Chiến tranh 1946-1954, từ chiến tranh Việt Minh-Pháp đến chiến tranh ý thức hệ Quốc-Cộng *được nhà xuất bản Tự Lực phát hành tại California vào tháng 3-2018 và quảng cáo trên Internet, có độc giả ở xa e-mail hỏi người viết tại sao lại gọi chiến tranh 1946-1954 là chiến tranh Việt Minh-Pháp? Lý do câu hỏi nầy có thể vì trước đây, người ta thường quen gọi chiến tranh 1946-1954 là “Chiến tranh Việt-Pháp”, hay là “Cuộc kháng chiến chống Pháp”. Nếu gọi như thế, có nghĩa là xem cuộc chiến nầy xảy ra giữa toàn dân Việt với người Pháp. Tron... more »

ASEAN ‘xích lại gần hơn’ với Trung Quốc và Ấn Độ

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Theo* VOA [image: Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long hôm 28/4.] Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long hôm 28/4. Thủ tướng Singapore hôm 28/4 nói rằng các quốc gia Đông Nam Á sẽ hợp tác chặt chẽ hơn nữa với “các cường quốc mới” như Trung Quốc và Ấn Độ nhằm chống lại áp lực bảo hộ và bảm đảo tăng trưởng kinh tế, theo AP. Phát biểu trước hội nghị thượng đỉnh của Hiệp hội Các Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) gồm 10 quốc gia thành viên, Thủ tướng Lý Hiển Long nói rằng sự tăng trưởng kinh tế của khu vực đang bị đe dọa vì hiện trạng chống thương mại tự do ở nhiều nước. Ông nói thêm rằng căng thẳng ... more »

Việt Nam ‘đánh giá cao’ Bắc Hàn và Hàn Quốc

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Viễn Đông * *Theo* VOA [image: Lãnh tụ Bắc Hàn Kim Jong Un bắt tay Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tại vùng phi quân sự hôm 27/4.] Lãnh tụ Bắc Hàn Kim Jong Un bắt tay Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tại vùng phi quân sự hôm 27/4. Việt Nam mới “chúc mừng” và “đánh giá cao” nỗ lực của Bình Nhưỡng và Seoul nhằm phi hạt nhân hóa toàn diện bán đảo Triều Tiên. Việt Nam hòa giọng cùng nhiều nước khác trên thế giới ca ngợi cuộc họp thượng đỉnh lịch sử giữa lãnh tụ Bắc Hàn Kim Jong Un và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in hôm 27/4. Đúng ngày lãnh đạo hai miền Triều Tiên bước qua lằn ranh quâ... more »

Thượng đỉnh liên Triều: Cuộc gặp lịch sử sẽ dẫn tới hòa bình lâu dài?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*TS John Nilsson-Wright * *Theo *BBC *Cuộc họp đầy kịch tính giữa Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và người đồng nhiệm Bắc Hàn, Chủ tịch Kim Jong-un, đại diện cho một bước đột phá lịch sử rõ ràng, ít ra là về hình ảnh của hòa giải song phương và tinh thần phấn chấn nó mang lại cho người dân Hàn Quốc.* Các thỏa thuận được tuyên bố tại cuộc họp - Tuyên bố Bàn Môn Điếm về Hòa bình, Phồn vinh và Thống nhất của Bán đảo Triều Tiên, liệu có đưa ra được sự kết hợp hoàn hảo giữa các biện pháp để thúc đẩy hai miền và cộng đồng quốc tế tiến tới hòa bình lâu dài vẫn là một câu hỏi ... more »

Chính phủ Việt Nam đang nợ nước ngoài bao nhiêu tiền?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Thảo Vy * *Theo* VNTB *Theo nội dung thể hiện trong Quyết định số 437/QĐ-TTg được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ký ban hành ngày 21-4-2018, thì trong năm nay, Chính phủ Việt Nam phải trả nợ gốc do Chính phủ vay từ nước ngoài là tương đương với 146.770 tỷ đồng Việt Nam; trả nợ trực tiếp của Chính phủ là 256.769 tỷ đồng.* So với năm 2017, thì các con số nợ đều tăng. Năm 2017, nợ gốc phải trả cho nước ngoài của Chính phủ Việt Nam là 144.000 tỷ đồng; Trả nợ trực tiếp của Chính phủ là 242.900 tỷ đồng. Có hai chỉ tiêu được yêu cầu phải giảm so với năm trước: Hạn mức vay thương mại nước n... more »

Thử bàn về tên gọi của cuộc đấu tranh hiện nay!

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Ánh Liên * *Theo* VNTB *Cuộc đấu tranh của những người bất đồng chính kiến hiện nay được gọi là cuộc đấu tranh dân chủ, nhân quyền. Nhưng liệu tên gọi này có thực sự phản ánh đúng vị trí và vai trò của cuộc đấu tranh hiện tại?* *Chưa có tư cách quốc dân độc lập thì làm sao bàn tới 'dân chủ'?* Bối cảnh hiện nay, khi mà nhiều nhà đấu tranh dân chủ - nhân quyền bị nhập kho, khi mà sự ủng hộ họ bằng biểu ngữ còn rời rạc, yếu ớt thì vấn đề tư cách quốc dân độc lập lại tiếp tục phải được đặt ra để mổ xẻ thì hiện tại - tương lai của tính 'dân chủ' tại Việt nam. Và khi bàn về điều này, cũ... more »

Việt nam kêu gọi đầu tư bất chấp việc thanh trừng chính trị

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Stephen Norris & Linh Nguyen* - *Forbes* *Phương Thảo* dịch *Theo *VNTB *Các cuộc tranh luận chính trị và chủ nghĩa phe phái ở trong giới chóp bu của Đảng Cộng sản Việt Nam đã và sẽ tiếp tục đặt các nhà đầu tư bị cô lập vào thế kẹt trong năm tới. Về căn bản, cuộc đấu tranh của họ là về quyền quản lý vi mô đối với các quyết định chính sách và thương mại trong trật tự chính trị hiện có. Họ không quyết định lái Việt Nam sang một hướng cơ bản khác. Trong trật tự hiện tại, một khi vấn đề ai đang thực hiện các quyết định được giải quyết, các câu trả lời thực tế có thể dự đoán được và - p... more »

Hãy trả về cho dân tộc

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Ng. Dân * *Theo *DLB Đất nước VN ta, trải qua bao ngàn năm lịch sử thăng trầm. Đã có lúc người dân phải bi lệ thuộc, bị đô hộ từ các nước khác. Nhất là từ Trung Hoa phương Bắc. Tuy nhiên, cũng chỉ là giai đoạn ngắn, dài… Nhưng rồi, cũng từng thời kỳ, qua các triều đại quật khởi như Trưng, Triệu, rồi Đinh, Lê, Lý, Trần, Lê, Nguyễn... dân ta đã vùng dậy chống đô hộ, chống xâm lăng, để giành lấy độc lập, tự do, giữ yên bờ cõi. Những kẻ xâm lược dù hùng mạnh, hung bạo thế mấy như Nguyên Mông hoặc là văn minh, tối tân, phát triển như Pháp, hay là mưu mô tàn độc như Minh, Thanh, Dân t... more »

Liên bang Triều Tiên: Một giải pháp hòa bình thống nhất?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Nam Quỳnh * *Theo* Luatkhoa Lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong-Un và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-In trong cuộc gặp ngày 27/04 - Ảnh: Korea Summit Press Pool via AP Lãnh đạo Bắc Triều Tiên ông Kim Jong-Un và lãnh đạo Hàn Quốc ông Moon Jae-In đã có một cuộc gặp lịch sử hôm 27/4 vừa rồi, khi họ có một loạt biểu hiện ngoại giao thân thiện, đồng thời cùng ký “*Tuyên bố Bàn Môn Điếm về hòa bình, thịnh vượng và thống nhất của bán đảo Triều Tiên*“. Trong khi các điều khoản cụ thể để đem lại hòa bình, thịnh vượng, và thống nhất cho bán đảo Triều Tiên vẫn còn chưa được đồng ý chi tiết, cuộc ... more »

Chính sách Ánh Dương của Hàn Quốc: Khi Mặt Trời sáng rồi lại tắt

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Vi Yên * *Theo *Luatkhoa Cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều năm 2000 giữa hai nhà lãnh đạo Kim Jong-il và Kim Dae-jung tại Bình Nhưỡng. Ảnh: AFP. Nếu như trước ngày 30/4/1998, bất kỳ thứ gì nhúc nhích ở vĩ tuyến 38 ngăn đôi hai miền Nam Bắc Triều Tiên đều bị bắn chết ngay tắp lự, thì hai tháng sau đó, một đoàn 500 con bò đã ung dung trực tiếp băng ngang khu phi quân sự sang phương Bắc mà không hề hấn gì. Người cầm đầu chuyến “gia súc viễn chinh” năm ấy chính là Chung Ju-yung, Chủ tịch danh dự của Tổng công ty Hyundai, trong chuyến thăm mà tờ Independent gọi là “sáng kiến ngoại giao ... more »

Cấm cản tôn giáo: Đâu chính, đâu tà?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Vi Yên * *Theo *Luatkhoa "Cùng tồn tại". Ảnh: Unpoliticallycorrect.org. *“Cái thuyết thiên đường, tóm lại chỉ là chuyện hoang đường, không có bằng chứng. Hơn nữa nếu không kính thần minh, không thờ tiên tổ thì rất trái với chính đạo. Những việc trái luân lý, hại phong hóa, điều ấy kể ra còn nhiều, thực đã phạm đến pháp luật. Đạo ấy quy là tà đạo hơn đạo nào hết.” *[1] Thoạt nghe, ta tưởng như mình là đám con dân đang chịu lời giáo huấn của giới chức chính quyền trước chuyện lùm xùm về Hội Thánh Đức Chúa Trời đang gây ồn ào dư luận mấy ngày nay. Nhưng xin thưa quý bạn đọc, kỳ thực... more »

Quả bóng đang nằm trên chân của kẻ lầm lạc

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*FB Huỳnh Ngọc Chênh * *Theo *Tiengdan Ảnh: internet Cả thế giới đang hướng về bán đảo Triều Tiên và cầu mong một kết thúc có hậu đến với người dân của đất nước vốn trải qua nhiều khổ đau này mà nhất là đối với hàng chục triệu người dân Bắc Triều Tiên đã và đang bị chính nhà cầm quyền của mình bắt làm con tin và đày ải từ mấy chục năm qua. Khổ nỗi quả bóng đang nằm trên chân nhà cầm quyền Bắc Triều Tiên, cụ thể là trên chân cu Ủn. Cả loài người có lương tri đang hồi hộp, nín thở chờ cú sút cuối cùng của anh ta để đưa đến cái happy end. Có thể cu ấy sẽ sút ngay, cũng có thể cu ấy v... more »

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?

Xứ Sở Hận Thù

Một nền tư pháp tùy tiện