Hai đệ nhất phu nhân Hàn Quốc và Triều Tiên lần đầu gặp gỡ

  Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc Kim Jung-sook đã đón Đệ nhất phu nhân Triều Tiên Ri Sol Ju tại Nhà Hòa bình trên lãnh thổ Hàn Quốc ở biên giới hai miền Triều Tiên vào chiều ngày 27/4 giờ địa phương.
Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc và Triều Tiên hôm nay đã lần đầu tiên gặp nhau khi các nhà lãnh đạo hai nước có cuộc gặp thượng đỉnh tại biên giới liên Triều.
Hai đệ nhất phu nhân Hàn - Triều không xuất hiện trong các hoạt động trước đó của các nhà lãnh đạo hai nước nhưng dự tiệc chiêu đãi do Tổng thống Moon Jae-in chủ trì vào tối nay. Thông tin Đệ nhất phu nhân Triều Tiên tới Hàn Quốc lần này cũng được giữ kín đến phút chót.


Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc và Triều Tiên trong vòng vây của báo giới. Ảnh: Reuters
Đây không phải lần đầu tiên bà Ri Sol Ju đến Hàn Quốc. Vào năm 2005, bà Ri được cho là từng tới Hàn Quốc trong vai trò thành viên đội cổ động Triều Tiên tại Thế vận hội châu Á ở thành phố Incheon.


Hai đệ nhất phu nhân Hàn - Triều không xuất hiện trong các hoạt động trước đó của các nhà lãnh đạo hai nước nhưng dự tiệc chiêu đãi do Tổng thống Moon Jae-in chủ trì vào tối nay. Ảnh: Reuters
Trước đó, bà Ri không xuất hiện trong phiên buổi sáng của cuộc họp thượng đỉnh và không có mặt khi nhà lãnh đạo Kim Jong Un bước qua ranh giới hai nước Hàn Quốc - Triều Tiên tại làng đình chiến.
Sau đó, Nhà Xanh tiết lộ bà sẽ xuất hiện để dự tiệc tối cùng ông Kim và các nhân vật cấp cao khác của hai quốc gia.


Thông tin Đệ nhất phu nhân Triều Tiên tới Hàn Quốc lần này cũng được giữ kín đến phút chót. Ảnh: Reuters
Trong những tháng gần đây, bà Ri Sol Ju thường xuyên xuất hiện cùng chồng trong những dịp quan trọng có liên quan đến tình hình bán đảo liên Triều. Bà Ri và ông Kim cũng đã cùng có mặt tại Bắc Kinh trong chuyến thăm không chính thức tới Trung Quốc vào ngày 25-28/3 vừa qua.
Vũ Đậu (T/h)
Một số hình ảnh của nhị vị Đệ Nhất Phu Nhân Nam Hàn và Triều Tiên


















Đời Sống Pháp Luật
Vũ Dậu
2018-04-28

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?