Kim Jong-un vĩ đại

Kim Jong-un vĩ đại

Mấy năm trước, Kim Jong Un nói sẽ giải phóng Nam Hàn, thống nhất đất nước, nghe mà cười ngặt nghẽo. Nay chứng kiến thượng đỉnh liên Triều hội nghị, mới thấm Kim Jong Un đúng là tuổi trẻ tài cao.
Riêng việc Kim rời thủ đô xuôi về phía Nam, bước qua lằn ranh biên giới với Nam Hàn, đủ cho thấy Kim đã không hành động vì lợi ích cá nhân, gia đình, dòng họ nữa.
Một thái độ trịch thượng có khi như Chí phèo, mà ông ta chấp nhận cuộc gặp này, nghĩa là Kim đã nhượng bộ. Tôi tin, sự nhượng bộ này xuất phát từ tình cảnh của nhân dân Bắc Triều đang ngày càng khốn khó.
Kim Jong Un đã bước qua “biên giới” của dân tộc, nghĩa là ông ra đã dám bước qua chính mình, để giơ tay với phía bên kia chiến tuyến, mà thực chất là thủ túc của nhau.
Như vậy, việc giải phóng mà Kim tuyên bố, đâu phải bằng vũ khí. Chỉ khi nào nhân dân không phải đổ máu và có cuộc sống ấm no, mới là chiến thắng.
Tuyệt quá, Kim Jong Un!
Tôi ước, sau cuộc gặp này và sau đó nữa là cuộc gặp Mỹ – Triều, rồi sau đó nữa, Kim biết từ bỏ những quan thầy đang sử dụng Bắc Hàn như một món hàng đặc biệt để trao đổi lợi ích với nhau, để bước tiếp về phía Nam, để tuyên bố xoá bỏ “biên giới” dân tộc, để Triều Tiên liền một dải, nhẹ nhàng, êm thấm, không một tiếng súng.
Nếu được thế, Kim Jong Un là người Vĩ đại nhất của thế kỷ này.
https://www.facebook.com/viet.thang.754/posts/1139246359551423

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?

Xứ Sở Hận Thù

Một nền tư pháp tùy tiện