Tin Tức và Bình luận -,

All blogs

SỰ THẬT SAU TẤN TUỒNG ĐIỀU TRẦN

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Vũ Linh * *Theo *DĐTC Cuộc chiến đánh thẩm phán Kavanaugh đã leo thang mạnh trong tuần qua, cùng lúc với cuộc điều trần trước Thượng Viện của cả ông Kavanaugh và bà Ford, là người tố giác ông sách nhiễu tình dục cách đây hơn 35 năm. Cuộc điều trần hiện rõ như một tấn tuồng với các diễn viên cực dở. Tại sao là một tấn tuồng? Tại vì ai cũng biết cuộc điều trần chẳng thay đổi một ly ông cụ nào về cuộc biểu quyết. Bất kể chuyện gì xẩy ra trong cuộc điều trần, các nghị sĩ chống vẫn chống, ủng hộ vẫn ủng hộ, lừng chừng vẫn bận thăm dò cử tri. Câu hỏi quan trọng nhất: tại sao lại có thể... more »

Thống nhất Triều Tiên theo giải pháp “VN từng nghĩ đến”

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Thiện Ý * *Theo BĐLB *VOA [image: Tổng Thống Hàn Quốc, Moon Jae-in (trái) và lãnh tụ Triều Tiên, Kim Jong Un, tại Bắc Hàn, 20 tháng Chín, 2018.] Tổng Thống Hàn Quốc, Moon Jae-in (trái) và lãnh tụ Triều Tiên, Kim Jong Un, tại Bắc Hàn, 20 tháng Chín, 2018. Như vậy là sau ba cuộc họp Thượng đỉnh, hai ở Bàn Môn Điếm trong khu phi quân sự ngăn chia hai Miền Nam-Bắc, một ở Thủ đô Bình Nhưỡng của Bắc Hàn và hứa hẹn cuộc họp Thượng đỉnh thứ tư ở Thủ đô Hán Thành Nam Hàn nội trong năm nay, giữa Chủ tịch Kim Jong Un của chế độ độc tài cộng sản Bắc Triều Tiên và Tổng thống Moon Jae In của c... more »

Tàu chiến Hàn Quốc đến gần đảo tranh chấp Biển Đông, Trung Quốc tức giận

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Theo *VOA [image: Một phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Trung Quốc Nhậm Quốc Cường.] Một phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Trung Quốc Nhậm Quốc Cường. Một tàu chiến của Hàn Quốc đã di chuyển gần các đảo tranh chấp ở Biển Đông trong tháng này, xâm nhập vào khu vực mà Bắc Kinh xem là lãnh hải của mình và không cho ai đi vào nếu không được phép của Bắc Kinh, Wall Street Journal tường thuật và cho biết động thái này đã khiến các quan chức Trung Quốc phẫn nộ. Tờ báo dẫn lời một quan chức chính phủ Hàn Quốc cho biết tàu khu trục hải quân Hàn Quốc Munmu Đại đế đang đi tránh bão và không tiến hành... more »

‘Biến động’ trong quan hệ đe dọa cuộc họp an ninh Mỹ-Trung

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Theo *VOA [image: Xích mích giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới giờ đang vượt ra ngoài vấn đề thương mại, với việc Tổng thống Mỹ Donald Trump trong tuần này cáo buộc Bắc Kinh tìm cách can thiệp vào các cuộc bầu cử Quốc hội ở Mỹ.] Xích mích giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới giờ đang vượt ra ngoài vấn đề thương mại, với việc Tổng thống Mỹ Donald Trump trong tuần này cáo buộc Bắc Kinh tìm cách can thiệp vào các cuộc bầu cử Quốc hội ở Mỹ. Một cuộc họp ngoại giao và an ninh quan trọng giữa Trung Quốc và Mỹ trong tháng sau có thể sẽ không diễn ra do căng thẳng trong quan hệ hai ... more »

'Đến thăm nguyên Tổng bí thư Đỗ Mười'

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Ánh Liên * *Theo *VNTB Khi mạng xã hội nổi lên tin đồn trùng tang, tức sau cái chết của Chủ tịch nước Trần Đại Quang sẽ là Tổng Bí thư Đỗ Mười, Nhà nước Việt Nam tiến hành dập tắt dư luận bằng cách cử lãnh đạo đi thăm hoặc sử dụng truyền thông đưa tin. Lần này là nhóm phóng viên Vietnamnet đã cùng với ông Phan Trọng Kính, Trợ lý của nguyên Tổng bí thư Đỗ Mười vào thăm ông nguyên Tổng Bí thư tại Viện 108 (nơi cao cấp dành cho điều trị lãnh đạo đảng và nhà nước), đây là nơi ông Đỗ Mười đã nằm 6 tháng nay và hiện tại đang được tích cực điều trị phổi và thận, và hiện trạng theo mô tả ... more »

Cúi đầu nhẫn nhục trước bạo quyền nên bị… kỷ luật?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Trúc Giang * *Theo *VNTB Thông tin tại cuộc họp báo do UBND tỉnh Long An tổ chức chiều ngày 27-9, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo – Nguyễn Thanh Tiệp cho biết, ngành giáo dục địa phương vừa tổ chức kiểm điểm cô giáo Bùi Thị Cẩm Nhung; đồng thời, ra quyết định kỷ luật cô Nhung với hình thức cảnh cáo, vì không tuân thủ quy trình thực thi nhiệm vụ, quy tắc ứng xử. Vào ngày 28-02-2018, ông Võ Hòa Thuận đến trường tiểu học Bình Chánh (xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An) ‘mắng vốn’ việc giáo viên Bùi Thị Cẩm Nhung phạt học sinh quỳ gối. Hiệu trưởng nhà trường, thầy Huỳnh Công S... more »

Chửi là đúng!

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Ngô Ngọc Trai * *Theo *Tiengdan Có người bảo ngủ trong lúc nghỉ giải lao. Vậy tại sao không tranh thủ thời gian trống đi chuyện trò với bạn bè quốc tế để giới thiệu về VN, để vận động cho việc bầu VN thành thành viên không thường trực của Hội đồng bảo an, việc mà đoàn VN đang làm? Vị thế VN thế nào trên trường quốc tế, tự mọi người biết. Nếu là những người có ý thức trách nhiệm và năng lực thì người ta phải tranh thủ mọi cơ hội, từng giây, từng phút để làm bổn phận trách nhiệm sứ mệnh ngoại giao của mình. Vì sao dân chửi, có thông tin cán bộ ngoại giao VN mua bán ngà voi sừng tê ... more »

Có hay không giai cấp lãnh đạo?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Nguyễn Đình Cống * *Theo* Tiengdan Khái niệm Giai cấp công nhân (GCCN) là giai cấp lãnh đạo cách mạng thuộc về Chủ nghĩa Mác Lê nin (CNML). Chủ nghĩa này sai lầm và khái niệm giai cấp lãnh đạo là bịa đặt. Khái niệm trên được viết trong sách báo, được tuyên truyền, nhưng chưa xẩy ra trong thực tế. Người ta ngụy biện, cho rằng GCCN là giai cấp lãnh đạo vì: 1- Nó đại diện cho nền sản xuất tiên tiến nhất; 2- Có tinh thần cách mạng cao nhất, nhờ có tính tổ chức, kỷ luật; 3-Có tư tưởng và CNML soi đường; 4- GCCN lập ra đảng Cộng sản là đội tiên phong; 5-Lịch sử giao cho GCCN sứ mệnh đán... more »

Indonesia : Gần 400 người chết vì động đất gây sóng thần

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Thu Hằng * *Theo *RFI [image: media] Quân đội Indonesia cứu trợ nạn nhân sóng thần ở Sulawesi. (Ảnh chụp ngày 29/09/2018) - Antara Foto/Muhammad Adimaja via REUTERS *Thiệt hại do trận động đất 7,5 độ Richter ngày 28/09/2018 tại đảo Sulawesi (Celebes), miền trung Indonesia, không ngừng tăng : ít nhất có 384 người chết do nước biển dâng cao gần 6 mét ập vào bờ biển sau trận động đất. Sáng 29/09, nhiều cơn dư chấn vẫn xảy ra tại thành phố biển Palu. Các bệnh viện địa phương bị quá tải trước tình trạng khẩn cấp bất ngờ này.* Thông tín viên RFI Joel Bronner tường trình từ Jakarta : *«... more »

Trung Quốc bác bỏ cáo buộc muốn soán ngôi Hoa Kỳ

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Thanh Hà * *Theo *RFI [image: media] Ngoại trưởng Trung Quốc, Vương Nghị, tại Liên Hiệp Quốc ngày 28/09/2018 - Reuters *Phát biểu trước Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc ngày 28/09/2018, ngoại trưởng Vương Nghị bác bỏ mọi cáo buộc của Mỹ cho rằng Trung Quốc muốn soán ngôi Hoa Kỳ trên trường quốc tế.* Không nêu đích danh đối thủ, nhưng ngoại trưởng Trung Quốc đáp trả từng điểm một những cáo buộc của Hoa Kỳ qua các phát biểu của tổng thống Donald Trump tại New York trong tuần. Trên hồ sơ thương mại, đại diện của Trung Quốc báo trước : *"Bắc Kinh sẽ không chấp nhận để bị bắt chẹt và sẽ k... more »

Mỹ và Philippines tăng cường các hoạt động quân sự chung

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Thanh Hà * *Theo *RFI [image: media] Tổng thống Mỹ Donald Trump (T) băt tay đồng nhiệm Philippines Rodrigo Duterte tại thượng đỉnh ASEAN- Manila, tháng 11/2017 - REUTERS/Mark R. Cristino/Pool *Quân đội Philippines ngày 28/09/2018 thông báo tăng cường các hoạt động chung về an ninh và quốc phòng với Hoa Kỳ, gia tăng các cuộc tập trận thường niên vào năm 2019. Theo hãng tin Mỹ AP, quyết định này thể hiện quan hệ vững chắc giữa Manila và Washington.* Trong bối cảnh Trung Quốc mạnh mẽ phản đối mọi hoạt động quân sự tại Biển Đông, các quan chức trong quân đội Hoa Kỳ và Philippines đã ... more »

Nhật Bản tăng cường hợp tác với năm nước vùng Mêkông

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Thu Hằng * *Theo *RFI [image: media] Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tiếp lãnh đạo năm nước vùng Mêkông tại Tokyo vào tháng 7/2015 - Reuters *Lãnh đạo của Nhật Bản và năm nước Đông Nam Á dọc dòng sông Mêkông sẽ họp tại Tokyo vào tháng 10/2018 nhằm thảo luận và thông qua một chiến lược hợp tác mới, phù hợp hơn với tình hình trong khu vực và toàn cầu.* Trang Mainichi của Nhật ngày 29/09/2018, trích nhiều nguồn tin ngoại giao, cho biết, lãnh đạo sáu nước, Nhật Bản, Việt Nam, Cam Bốt, Lào, Miến Điện và Thái Lan sẽ thảo luận và thông qua kế hoạch mới mang tên *« Chiến lược Tokyo 2018 vì... more »

Cựu đại sứ VN tại Mozambique bị cáo buộc tiếp tay buôn lậu ngà voi

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Theo *VOA [image: Vai trò của Việt Nam trong buôn bán ngà voi bất hợp pháp toàn cầu đã tăng nhanh trong thập niên qua, theo một báo cáo của Cơ quan Điều Tra Môi trường.] Vai trò của Việt Nam trong buôn bán ngà voi bất hợp pháp toàn cầu đã tăng nhanh trong thập niên qua, theo một báo cáo của Cơ quan Điều Tra Môi trường. Cựu đại sứ Việt Nam tại Mozambique Nguyễn Văn Trung được nêu tên là người giúp móc nối những kẻ buôn lậu ngà voi người Việt với các quan chức cao cấp trong lực lượng cảnh sát và hải quan của quốc gia Châu Phi này, cũng như báo động cho họ khi họ bị nhà chức trách ... more »

Liệu có phải công nhân biểu tình là do ‘thế lực thù địch’ kích động?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Theo *RFA [image: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.] Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - AFP *Bị xúi giục biểu tình* Phát biểu tại Đại Hội Công Đoàn Việt Nam lần thứ 12 diễn ra ở Trung Tâm Hội Nghị Quốc Gia Mỹ Đình ở Hà Nội vào ngày 25 tháng 9, ông Nguyễn Phú Trọng, tổng bí thư Đảng cộng sản Việt Nam, đưa ra cảnh báo được trích dẫn nguyên văn “tuyệt đối không để các thế lực thù địch lợi dụng lòng yêu nước chân chính của công nhân, người lao động để kích động, lôi kéo biểu tình, tụ tập gây rối, làm mất an ninh trật tự, gây chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc.” Một nữ công nhân may Công ty ... more »

Hội nghị Đa Sắc tộc-Đa Tôn giáo Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức tại Quốc Hội Mỹ

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Theo *RFA [image: Quang cảnh Hội nghị Đa Sắc tộc-Đa Tôn giáo diễn ra trước tòa nhà Quốc Hội Hoa Kỳ vào sáng ngày 28/09/18.] Quang cảnh Hội nghị Đa Sắc tộc-Đa Tôn giáo diễn ra trước tòa nhà Quốc Hội Hoa Kỳ vào sáng ngày 28/09/18 - RFA Hội nghị Đa Sắc tộc-Đa Tôn giáo Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức tại Quốc Hội Hoa Kỳ nhằm để vận động cho tự do tôn giáo, nhân quyền và dân chủ ở Việt Nam. Hội nghị vừa nêu diễn ra trong ngày 28 tháng 9 năm 2018 với sự tham dự của đại diện cộng đồng người Việt hải ngoại, với khoảng hơn 200 người đến từ các tiểu bang của nước Mỹ, Canada, Pháp và Úc ... more »

Thủy Tổ Cộng Sản Là Ai?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Nguyễn Thị Cỏ May * *Theo *Vietbao Câu nói «Có VC là có tất cả» lại hoàn toàn không có nghĩa, như bình thường, có cái xấu thì cũng phải có cả cái tốt, cái đẹp, cái đạo đức, lương thiện nữa. Xin đừng vội bảo Cỏ May tôi ăn nói hồ đồ, không suy nghĩ. Chúng ta cứ thử nêu lên một trường hợp chỉ cho thấy VC đã làm một việc chơn thật, lương thiện, ơn ích cho nhơn dân, cho đất nước. Cứ bắt đầu ngày 19 tháng 8 và ngày 2 tháng 9, có phải Hồ Chí Minh đã cướp chánh quyền từ một Chánh phủ lương thiện, Chánh phủ Trần Trọng Kim, tuyên bố độc lập, mượn lời lẽ tuyệt đẹp của bản tuyên ngôn độc lập ... more »

Trung Cộng Hết Đạn?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Vi Anh * *Theo *Vietbao Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross tuyên bố, Bắc Kinh đã "hết đạn" trong cuộc chiến thương mại mà chính quyền Trump vừa leo thang bằng gói thuế đánh vào 200 tỷ USD hàng nhập cảng từ Trung Quốc, bao gồm gần 6.000 mặt hàng của TQ. Quan niệm của kế hoạch hành quân trong chiến tranh thương mại chống TC, của ông Ross là TQ xuất cảng nhiều hàng sang Mỹ hơn Mỹ xuất cảng hàng của Mỹ sang TQ; nên rốt cuộc Washington sẽ thắng trong trận chiến tăng thuế quan mà TC khoa trương là "ăn miếng trả miếng" đối với Mỹ. Không cần chuyên gia kinh tế tài chánh, ngoại thương mà ... more »

Chính sách của Trump đang giúp Trung Quốc như thế nào?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Lưu Á Đông (Yadong Liu)* (*) *Huỳnh Hoa* dịch *Theo *Viet-studies *Bắc Kinh vẫn không tin vào vận may của mình* Trong năm đầu tiên của nhiệm kỳ tổng thống của ông Donald Trump, đa số các bình luận gia phương Tây về quan hệ Mỹ-Trung đều thấy cách tiếp cận Trung Quốc của chính phủ Trump là một thất bại mang tính chiến lược; thậm chí vài người còn kết luận rằng Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (Xi Jinping) đã bịp được ông Trump. Tuy nhiên, gần đây trên báo chí phương Tây đã nổi lên một câu chuyện khác. Theo quan điểm này, sức ép của ông Trump lên Trung Quốc đang có hiệu quả và các nh... more »

Bàn sơ lược về vụ việc Bắc Kinh cấm vận kim loại quý hiếm đối với Nhật

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Nguyễn Trọng Dân * *Theo *ĐCVO *I. SƠ LƯỢC DIỄN BIẾN:* Sau khi có những đụng chạm giữa lực lượng tuần tiểu tại vùng biển Điếu Ngư vào tháng Chín năm 2010 với Nhật, Trung Cộng bực tức và ra lệnh cấm vận xuất khẩu kim loại quý hiếm sang xứ sở này. Hành động của Trung Cộng không những làm cho Nhật hoảng sợ mà còn khiến Hoa Kỳ lo lắng. Thông qua lệnh cấm này, Bắc Kinh muốn cả Tokyo lẫn Hoa Thịnh Đốn cần phải có thái độ chìu chuộng và mềm dẻo hơn đối với những yêu cầu bành trướng lãnh hải của mình. Cũng xin đề cập thêm là chính phủ Obama đã phải lật đật kiện Trung Cộng ra tòa án Tự... more »

Ông Phạm Bình Minh đang ở đâu?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Bùi Quang Vơm * *Theo* ĐCVO Miroslav Lajcak,và Phạm Bình Minh. Ảnh VOA Ngoại trưởng Slovakia, Miroslav Lajcak, trong cuộc tiếp xúc với Ngoại trưởng Việt Nam Phạm Bình Minh hôm thứ Ba 25/09, bên lề Đại hội đồng Liên hiệp quốc lần thứ 73 tại New York, đã hầu như chỉ đề cập đến vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh. Ông này cho rằng những giải thích của Việt Nam đối với các nghi vấn nghiêm trọng trên lãnh thổ Slovakia liên quan tới vụ bắt cóc ông Trịnh Xuân Thanh, cho đến nay, là không thỏa đáng. *Phải trả lời thế nào?* Ông Miroslav Lajcak nói: “Nếu quý vị tiếp tục nói rằng quý vị không lạ... more »

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?