Phụ nữ thứ ba tố cáo ứng viên TCPV Brett Kavanaugh 27/09/2018

Người phụ nữ thứ ba tố cáo ông Brett Kavanaugh, ứng viên được TT Trump đề cử vào Tòa án Tối Cao, về hành vi tấn công tình dục, đã xuất đầu lộ diện hôm 26/9.
Luật sư Michael Avenatti, bảo vệ phụ nữ này cho biết,  đã đệ trình tờ khai hữu thệ của thân chủ lên Ủy ban Tư pháp (UBTP) Thượng viện Hoa Kỳ.
Image result for Julie Swetnick,
Julie Swetnick và TP Kavanaugh
Theo Reuters, Ls. Avenatti đã xác nhận lý lịch của thân chủ của ông, Julie Swetnick, trên trang Twitter và tải lên trang này cả email ông gửi cho UBTP Thượng viện, cùng với tờ khai hữu thệ của người phụ nữ, trong đó bà cáo buộc ông Kavnaugh về những hành vi tình dục xảy ra trong những năm của thập niên 1980.
Theo báo The Huffington Post thì trong tờ khai, bà Swetnick cho rằng bà là một “nạn nhân trong một vụ hiếp dâm tập thể có sự tham dự của 2 ông Mark Judge và Brett Kavanaugh.” Vụ hiếp dâm xảy ra tại một party ở thủ đô Washington, vào khoảng năm 1982.
“Khi sự việc diễn ra, tôi bị khống chế trái với ý muốn và không thể kháng cự lại những thanh niên đang thực hiện hành vi hiếp dâm,” bà cho biết là không lâu sau vụ này, bà đã kể lại những gì xảy ra với “ít nhất hai người khác”.
Bà khai tiếp: “Tôi tin rằng tôi bị thuốc bằng chất Quaaludes hoặc một thứ tương tự, bỏ thêm vào ly nước tôi đang uống.”
Bà Swetnick, một cư dân thủ đô Washington, cho biết bà gặp Kavanaugh và Mark Judge, người bạn học mới đây đã lên tiếng bênh vực Kavanaugh, vào khoảng năm 1980 hoặc 1981. Bà mô tả hai người này là ‘bạn nối khố’ của nhau.
Phụ nữ này cho biết từ năm 1980 tới năm 1983, bà đã dự hơn 10 bữa tiệc tổ chức tại gia. Trong khoảng thời gian từ năm 1981-82 bà bắt đầu để ý thấy Judge, Kavanaugh và một số người khác tìm cách chuốc thêm một thứ gì đó vào nước ngọt pha (punch), đó là các loại ma túy, hoặc rượu có tác dụng kích thích các cô gái để họ không còn cảnh giác nữa, khiến họ khó lòng chống cự hoặc nói ‘không’.
Bà Swetnick nói Kavanaugh và Judge chọn các đối tượng dễ bị tấn công, thường là một cô gái đi party một mình hoặc nhút nhát. Bà nói bà nhớ rõ ràng cảnh nhiều thanh niên – trong đó có Kavanaugh và Judge, xếp hàng “chờ tới lượt mình” để vào phòng nạn nhân, nhưng Báo Huffington Post nói họ không thể kiểm chứng tin này.
Luật sư Michael Avenatti cũng là luật sư đại diện cho Stormy Daniels, diễn viên phim khiêu dâm đã nhận 130,000 đôla từ tay luật sư riêng của Tổng thống Trump lúc bấy giờ, Mike Cohen, để giữ kín quan hệ tình dục với ông Trump.
Image result for Michael Avenatti,
Lời tố cáo mới nhất, về ông Kavanaugh, xuất hiện vài ngày sau khi bà Deborah Ramirez tố cáo ông Kavanaugh phơi bày của quý và đưa vào mặt bà trong một party thời hai người là sinh viên đại học Yale trong thập niên 1980. Trong khi ông Kavanaugh một mực phủ nhận lời cáo buộc đó. Ông nói trên đài truyền hình Fox:
“Tôi chưa hề tấn công tình dục bất cứ ai. Tôi không hề có quan hệ tình dục hoặc bất cứ hành động nào gần với hành động đó từ thời học trung học hay nhiều năm sau đó.”
Luật sư Michael Avenatti nhiều lần hối thúc việc rút lại quyết định đề cử ông Kavanaugh. Ông nói: “Chúng ta không cần phải đưa một nhân vật như vậy vào Tối Cao Pháp viện để làm việc suốt đời tại đó.”
Trong một cuộc phỏng vấn với ký giả Chris Cuomo (đài CNN) hồi đầu tháng này, ông Avenatti nói có nhiều cá nhân hội đủ điều kiện hơn thẩm phán Kavanaugh để đưa vào tòa án tối cao, và nên rút lại sự đề cử ông này.
Lời tuyên bố của bà Swetnick có thể ảnh hưởng tới UBTP Thượng viện,  khiến Ủy ban có kế hoạch thứ Tư tuần sau sẽ ‘thẩm vấn’ ông Brett Kavanaugh. Bà Swetnick là người thứ ba lên tiếng tố cáo ông Kavanaugh có hành vi quấy rối tình dục với phụ nữ.
Bà Swetnick, hôm 26/9 đã gửi thư đến Ủy ban Tư pháp (UBTP) Thượng viện cáo buộc ông Kavanaugh có hành vi tình dục sai trái vào những năm 1980. Thư tố cáo này xuất hiện một ngày trước khi Ủy ban này dự định sẽ có cuộc điều trần quan trọng hôm nay 27/9,  mà ông Kavanaugh và một người phụ nữ khác là Ts Ford, người đã cáo buộc ông tấn công tình dục vào năm 1982,  sẽ ra khai chứng trước Ủy ban.
Ông Kavanaugh đã bác bỏ lời cáo buộc mới nhất trong một thông cáo do Tòa Bạch Ốc phát đi. “Điều này thật là phi lý và không biết đến từ đâu. Tôi không biết người phụ nữ này là ai và điều này chưa bao giờ xảy ra,” ông Kavanaugh cho biết.
Bà Swetnick được luật sư Michael Avenatti đại diện, Luật sư này cũng đại diện cho cô đào phim người lớn Stormy Daniels trong một vụ kiện nhằm vô hiệu hóa một thỏa thuận mà theo đó cựu luật sư riêng của Tổng thống Trump đã trả cho cô 130.000 đô la để không tiết lộ mối quan hệ tình cảm giữa cô và Tổng thống Trump vào một thập niên trước.
Tại một cuộc họp báo ở New York, Tổng thống Trump đã bảo vệ Kavanaugh và tấn công ông Avenatti với tư cách là một luật sư có “cuộc sống yếu kém”.
“Đó là một công việc “mờ ám” (ti tiện) của đảng Dân chủ,” ông nói về những cáo buộc của phụ nữ: “Họ biết điều đó.”
“Nhưng ở nơi này, trong thời điểm này, nó đã xảy ra…như trong một cơn mộng du.”
Xin mời quý độc giả theo dõi buổi “thẩm vấn” ông Kavanaugh và bà Ford hôm nay tại UBTP Thượng Viện,  Washington DC vào lúc 10:00 AM, 27/9/2o18.
TGM tổng hợp LA Times, Reuters, Voa
https://baotgm.net/phu-nu-thu-ba-to-cao-ung-vien-tcpv-brett-kavanaugh-27-09-2018/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?