Lão Gà Tre: “Họa vô đơn chí”, Ô. Kavanaugh lại gặp họa!

September 26, 2018

Tối 24/9 TP Kavanaugh và vợ được đài Fox phỏng vấn 
Ông Kavanaugh và vợ Ashley trả lời phỏng vấn đài  FOX News, hôm 24/9, ở Wash .DC
Ứng viên của Tòa án Tối Cao Pháp Việt (TCPV),  ông Brett Kavanaugh đã được đài Fox News,  lần đầu tiên phỏng vấn vào hôm thứ Hai 24/9,  kể từ sau 4 ngày điều trần trước UBPL Thượng viện kết thúc và các cũng ngay sau đó, ông bị cáo buộc về hành vi “quấy động tình dục” khiến cho Ủy Ban Tư Pháp Thượng Viện (UBPL) phải dời ngày chuẩn thuận, thay vì ngày 20/9.
Cô Martha MacCallum của Fox News, người dẫn chương trình “The Story”, đã thu âm cuộc phỏng vấn ông Kavanaugh và vợ là Ashley chiều thứ Hai, và đã phát sóng vào lúc 7 giờ tối. Cuộc phỏng vấn giúp ông trả lời trước công luận để giải tỏa các cáo buộc, quy chụp “hành vi sai trái tinh dục” do giáo sư Christine Blasey Ford (CA) và bà Deborah Ramirez, một phụ nữ từng theo học tại ĐH Yale cùng với ông Kavanaugh đầu niên khóa 1983-84, tung ra trong tuần qua.
Theo Nội dung clip được phát đi bởi Fox, Ông Kavanaugh đã bác bỏ hoàn toàn những lời tố cáo, vu vơ của 2 phụ nữ này. Và rằng sẽ không vì những lời tố cáo gian dối đó có thể ảnh hưởng tới hành trình vào phục vụ TCPV mà ông đã chọn. “I’m not going to let false accusations drive us out of this process”
Đảng Dân Chủ đã lên tiếng kêu gọi nên hoãn ngày chuẩn thuận TP Kavanaugh thêm một thời gian nữa, nhưng phía các TNS của Cộng Hòa thuộc khối đa số tại Thượng Viện đã bác bỏ. Và ngay chính ông Kavanaugh cũng muốn điều trần trước Quốc Hội để làm sáng tỏ danh dự của ông và gia đình ông trước những lời cáo buộc vô căn cứ từ 2 nhận vật nói trên.
Họa vô đơn chí
Chưa giải quyết được 2 vị tố cáo ông nói trên, thì sáng 25/9/2018 một vụ tố cáo thứ ba đã được Ls. Michael Avenatti đưa lên truyền thông. Đúng là “họa vô đơn chí”.
Một phụ nữ thứ ba tố cáo TP Brett Kavanaugh về hành vi sai trái tình dục sẽ lên tiếng trong 48 giờ tới, theo ông Michael Avenatti, luật sư cho ngôi sao phim người lớn Stormy Daniels – người cũng đang kiện Tổng thống Donald Trump.
Image result for Michael Avenatti
Sau phiên tòa hôm thứ Hai 24/9 về vụ cô Daniels kiện Tổng thống Trump và cựu luật sư Michael Cohen của ông về vụ trả tiền “bịt miệng”, luật sư Avenatti nói với các phóng viên rằng ông được một cựu nhân viên của Bộ Ngoại giao và của Sở Đúc tiền của Mỹ thuê. Cựu nhân viên này có nguồn tin về bản chất tình dục của ông Kavanaugh và của một người bạn thời trung học của ông là Mark Judge.
Ông Avenatti nói thêm rằng: “Các tin tức này liên quan đến cách họ cư xử tại vô số các bữa tiệc liên hoan.”
Luật sư Avenatti nói với các phóng viên rằng,  người phụ nữ mà ông không nêu tên nằm trong diện phải bảo mật tin tức cao vì “cá nhân có thể gặp nguy hiểm” nếu đứng ra công khái tố cáo. Ông nói lời tố cáo của người phụ nữ này “đáng tin cậy 100 phần trăm,” và bà có nhiều nhân chứng để chứng thực câu chuyện của bà và sẽ sẵn sàng thử qua máy kiểm tra sự thật, nếu ông Kavanaugh cũng chịu làm như vậy.
Ls Avenatti không tiết lộ thân chủ của ông đã gặp ông Kavanaugh trong hoàn cảnh nào, và ông cũng không xét đoán hay tiết lộ chi tiết về thời gian của hành vi sai trái bị cáo buộc.
Tưởng cũng cần nhắc lại:
• Ông Kavanaugh vào thứ Năm 27/9 này sẽ điều trần trước Ủy ban Tư pháp Thượng Viện về việc cáo buộc rằng ông đã tấn công tình dục một thiếu nữ cùng trường vào năm 1982,  khi còn là học sinh tại trường Georgetown Preparatory ở ngoại ô thủ đô Washington. Người tố cáo ông là bà Christine Blasey Ford cũng sẽ ra khai trước một ủy ban của Thượng viện. Bà nói ông Judge cũng có mặt tại căn phòng vào thời điểm vụ tấn công xảy ra. Bà Ford cho rắng ông Kavanaugh đã ghì bà xuống, dùng tay bịt miệng bà và tìm cách cởi quần áo bà ra nhưng bà đã thoát được. Cả ông Kavanaugh và ông Judge đều phủ nhận lơi tố cáo của bà Ford.
• Hôm Chủ nhật, tạp chí The New Yorker cũng đã công bố tố cáo của một phụ nữ thứ hai tên là Deborah Ramirez, bạn học ở Đại học Yale của ông Kavanaugh. Bà Ramirez tố cáo rằng ông Kavanaugh đã khoe của quý ông ra cho bà ở một buổi liên hoan trong niên học 1982-1983. Nhưng ông Kavanaugh cũng hoàn toàn phủ nhận cáo buộc đó.
Image result for Discussion - logo, clipart
Xin mời quý độc giả theo dõi lời bàn tồng hợp trên một số báo chí trong ngày 25/9
LỜI BÀN:
Avenatti là một luật sư thuộc đảng Dân Chủ. Trước đây ông đã từng làm việc cho công ty luật của Rahm Emanuel.  Như chúng ta biết Emanuel và Obama rất thân nhau. Emanuel được cất nhắc làm trưởng phòng nhân viên tòa Bạch Ốc ở nhiệm kỳ đầu của Obama, hiện đang giữ chức Thị trưởng Chicago. Sở dĩ tôi phải nhắc tới hai tay trùm Dân Chủ trên để chúng ta có thể hiểu được sự quan hệ của Avenatti. Tay luật sư này có nhiều bê bối, không có uy tín nên đã có lần bị khách hàng thưa. Rốt cuộc, công ty đôi lần phải phá sản. Gần đây nhất, Avenatti đã khai thác triệt đề thân chủ của y là DS, diễn viên khiêu dâm hòng đánh bóng tên tuổi của mình cho mục đích ứng viên Tổng Thống 2020. Riêng với bản tin của VOA sáng nay,  Avenatti cũng không ngoài những mưu đồ đê tiện, hèn hạ như bản thân của chúng.
Đình Thiều Nguyễn
Nhiều vụ tố cáo từ những phụ nữ Mỹ đối với các chính trị gia ngày càng tăng, hình như chỉ có phụ nữ thu hút các chính trị gia Mỹ như nam châm với sắt, và chỉ xảy ra trước các cuộc bầu cử… Điều này khiến dư luận càng đánh giá thấp tính minh bạch và trong sáng của số người phụ nữ Mỹ. Bởi họ đã bị lạm dụng tình dục cả mấy chục năm nay, nhưng không thổ lộ cho gia đình, cho chồng con, sống dối trá, chỉ chờ cơ hội khi thấy người bạn tình có sự nghiệp thì đem ra bêu rêu,  làm cò mồi cho đảng Dân Chủ Mỹ và đám phụ nữ phá thai, sống ngoài nhà thờ trục lợi!
Nghia Van
Ta vẫn tin ông Kavanaugh sẽ qua cầu một cách hiển hách, danh dự, làm Thẩm phán tối cao của nước Mỹ.
Mưu mô gian tà sẽ thất bại thê thảm ở vụ này và sẽ lôi theo một sự thất bại tới tan rả của Phe DC!
DC không thể thành công ở cuộc bầu tháng 11 năm 2018!
Rất dễ hiểu họ chỉ dùng những thủ đoạn vu khống dơ bẩn! Satan mới làm như thế! Cộng Sản mới làm như thế!
Kimberly Nguyen
Những lời tố cáo ông Kavanaugh không có bằng chứng, không nhân chứng, không hiện vật, không hiện trường, chỉ là những câu chuyện được họ kể một cách “khơi khơi”. Không một người khôn ngoan nào nghe xong vội vả tin liền,  và cũng không lên án người bị tố như một số người đã và đang phỉ báng nhưc mạ ông Kavanaugh một cách vô lý như vậy. Nhứt là những kẻ tố ông Kav nói: Trong lúc họ bị kẻ nào đó tấn công tình dục “chính họ” đang ở trong cơn say, và họ chỉ nhớ mù mờ như vậy thôi! Như thế mà họ lên án ông Kavanaugh, thật không tin nổi! Có thể nào các bà nầy đã thầm yêu trộm nhớ ông Kavanaugh là người bạn học cùng trường, nhưng các bà nầy có lối sống không đàng hoàng, say sưa nhậu nhẹt,  chơi với đám người cũng không đàng hoàng, rồi cũng có thể trong đời sống của các bà nầy nhiều lần vui thú trong các bữa tiệc, khi quá trớn thì tưởng tượng người khác là ông Kavanaugh chăng? Ai mà biết được! Vì lời kể của các bà hoàn toàn mơ hồ, không có một chi tiết hình sự nào, không có bằng chứng! Đặt trường hợp cáo gian thì dễ thôi! Trên đời nầy cũng có nhiều người vô tội bị hãm hại cho đến chết vì những kẻ ác cố tình cáo gian cũng không thiếu!
Dân Mỹ sẽ chứng kiến người đảng Dân Chủ “Trình làng” từ đây đến qua bầu cử giữa kỳ 6/11/2018: Có cở cả chục bà sẽ tuyên bố: Họ bị thẩm phán Kavanaugh “Tấn công tình dục”.
Mục đích: Đảng Dân Chủ kéo dài thời gian các cuộc điều tra cho qua khỏi sự chuẩn thuận thẩm phán Kavanaugh vào Tối Cao Pháp Viện của Quốc Hội. Đến sau cuộc bầu cử giữa kỳ tháng 11/2018. Nguồn: Fox News.
Hiện nay đảng Cộng Hòa đang thắng thế. Đảng Dân Chủ càng dở trò “Chính trị bẩn”: Dân Mỹ càng chán ghét hành động ti tiện của họ.
ĐẢNG DÂN CHỦ SẼ THẤT BẠI BẦU CỬ GIỮA KỲ!

Lời Kết

Đảng Cộng Hòa hiện nay đang nắm quyền kiểm soát Hạ viện, Thượng viện, và cả Toà Bạch Ốc Hoa Kỳ. Họ có thể thông qua các dự luật mà không cần sự ủng hộ của đảng Dân Chủ. Phe Cộng Hòa cũng thực thi quyền giám sát lập pháp đối với nhánh hành pháp.
Thế nhưng, mọi việc có thể thay đổi nếu trong kỳ bầu cử 6/11 sắp tới, phe Dân Chủ giành được quyền kiểm soát Hạ Viện hay Thượng Viện. Nếu đảng Dân Chủ chiến thắng, nghị trình hành pháp của chính quyền Tổng thống Trump có thể bị trì trệ hoặc bế tắc. Các dự luật Cải cách di trú, An ninh biên giới, Y tế, và các chương trình an sinh xã hội… sẽ rơi vào tình trạng “vô cùng khó khăn”. Phe Dân Chủ chiếm đa số có thể giám sát chính quyền của TT Trump. Họ có thể quyết định mục tiêu trong các cuộc điều tra của Quốc Hội. Và họ cũng có thể có quyền ra trát buộc các thành viên trong chính quyền TT Trump phải ra điều trần.
Trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ này, nhiều tiểu bang của Hoa Kỳ sẽ tổ chức bầu Thống đốc và các nhà lập pháp Liên Bang. Tại phần lớn các tiểu bang, những vị đắc cử sẽ sử dụng dữ liệu kiểm tra dân số của năm 2020 để vẽ lại các khu vực lập pháp. Các ranh giới lập ra SẼ có lợi cho đảng nắm quyền,  chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới các kỳ bầu cử trong thập niên tới.
Image result for venezuela crisis
Vì những trạng huống nói trên có thể xảy ra, đất nước Hoa Kỳ sẽ lọt vào tay khối Dân Chủ.  Một điều cần nói là ngày nay họ không còn là đảng Dân Chủ truyền thống như thế kỷ trước, mà là DC theo kiểu chủ trương Tân Xã Hội Chủ Nghĩa.  Nó không phải hồ hởi tiến lên chủ nghĩa CS như Tàu chệt, Bắc Hàn, hay Việt Cộng… nhưng có thể theo con đường điên loạn như quốc gia Vennezuela ở Nam Mỹ. Vennezuela là một quốc gia sản xuất dầu hỏa giàu mạnh nhất châu Mỹ La-tinh trước đây, nhưng chỉ vì nhà cầm quyền đã chuyển hướng qua xã hội chủ nghĩa theo mode cộng sản nên ngày nay đất nước này đã và đang tan tành như xác pháo, xã hội điên loạn khiến cho người dân đói khổ trăm bề, triệu người phải liều chết lánh cư qua các nước láng giềng tỵ nạn. Than ôi!
Một số chính giới cho rằng các vụ cáo buộc ông Kavanaugh gần đây chỉ là “trò chơi” của đảng Dân Chủ, nhưng tệ nạn này sẽ để lại tai hại vô cùng to lớn cho nước Mỹ. Bởi trò chơi sử dụng chiêu đàn bà tố cáo các chính trị gia “xâm phạm tình dục” vô căn cứ,  sẽ tạo ra một tiền lệ kinh hoàng, ảnh hưởng lâu dài tới nền chính trị Hoa Kỳ. Đó là chưa nói tới sự chia rẽ giữa lưỡng đảng chính trị CH và DC ngày càng thêm trầm trọng.  Từ đó, nền dân chủ pháp trị của Hoa Kỳ sẽ bị lạm dụng, đưa đến rạn nứt và những xáo trộn trên chính trường sẽ xảy ra một cách đáng tiếc!
Do đó, nếu bạn có ghi danh bầu cử với tư cách cử tri đảng viên Cộng Hòa, hay ghi danh độc lập, (tức là phi đảng phái), thì hãy đứng dậy rủ nhau đi bầu thật đông. Lá phiếu của bạn chính là cách duy nhất để đạt Chiến Thắng và cũng chính là đáp số của một bài toán khó, nhưng chính xác và công bình nhất của nền Dân Chủ tuyệt vời của Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ mà tiền nhân đã tạo dựng từ 241 năm qua…
Hy vọng sẽ không còn ai dám to gan cho rằng cuộc bầu cử 6/11 tới sẽ có người Nga phá hoại!
Lão Gà Tre nhặt tin
September 26, 2018
https://baotgm.net/lao-ga-tre-hoa-vo-don-chi-o-kavanaugh-lai-gap-hoa/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?