Điểm Tin Thứ Bảy 29.09.2018 (hậu 10/6/18 và ANM)


media Oanh tạc cơ B-52 của Mỹ. REUTERS/Hankook Ilbo/Yonhap



BREAKING NEWS

  • Ông Phạm Bình Minh đang ở đâu? (BoxitVN) - Bùi Quang Vơm - Hà Nội có thói quen trả lời mập mờ, không ai hiểu gì, nhưng lại có thể hiểu kiểu gì cũng được, một thói quen của những người luôn làm những điều ám muội, không trung thực và thiếu can đảm. Thói quen này không hợp với tập quán ngoại giao văn minh. Người ta cho rằng đó là thói quen của các quốc gia chưa phát triển, của các lãnh đạo quốc gia còn dấu vết tư duy phong kiến trung cổ, ấu trĩ, thấp kém và ...
  • ‘Cùng khai thác dầu khí’: Vẫn nỗi nhục hàng hai Việt - Trung (VOA) - Dù ‘công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển 1982’ vẫn là cụm từ được Bộ Ngoại giao và giới chuyên gia ‘bảo vệ chủ quyền’ của Việt Nam lặp đi lặp lại không biết chán, nhưng liệu cả Bộ Chính trị và 200 ủy viên trung ương đảng có dám...
  • VNTB - ‘Bố già’ Lê Thanh Hải và câu chuyện Thủ Thiêm bỏ ngỏ (VNTB) - Trần Thành (VNTB) - Cựu bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải có mặt tại lễ Quốc tang ở Hà Nội và cả Ninh Bình trong buổi chiều hạ huyệt vần vũ mưa. Nếu sắp tới đây ông Nguyễn Thiện Nhân lại ra Bắc, liệu ‘bố già’ Hai Nhựt (tên thường gọi của ông Lê Thanh Hải) có phải cam chịu làm củi đốt lò đang dần nguội lạnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng?
  • Côn trùng và hào quang (VOA) - Hệ thống truyền thông chính thức của Việt Nam đã dành khá nhiều thời gian, công sức để khắc họa “tài năng, đức độ” của ông Quang như một cách cân bằng thông tin với mạng xã hội đang tràn ngập những dè bỉu, chỉ trích, cáo buộc ông Quang.
  • Liệu có phải công nhân biểu tình là do ‘thế lực thù địch’ kích động? (RFA) - Phát biểu tại Đại Hội Công Đoàn Việt Nam lần thứ 12 diễn ra ở Trung Tâm Hội Nghị Quốc Gia Mỹ Đình ở Hà Nội vào ngày 25 tháng 9, ông Nguyễn Phú Trọng, tổng bí thư Đảng cộng sản Việt Nam, đưa ra cảnh báo được trích dẫn nguyên văn “tuyệt đối không để các thế lực thù địch lợi dụng lòng yêu nước chân chính của công nhân, người lao động để kích động, lôi kéo biểu tình, tụ tập gây rối, làm mất an ninh trật tự, gây chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc.”
  • Những giòng nước ô nhiễm quanh khu công nghiệp Tân Bình (RFA) - Khoảng tháng 8 năm ngoái, chúng tôi có gửi đến quý vị phóng sự về vấn đề ô nhiễm con sông Vàm Thuật tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sau hơn 1 năm chúng tôi quay trở và nhận thấy thực tế không có gì cải thiện. Các kênh rạch khác xung quanh khu công nghiệp Tân Bình cũng chung một số phận.
  • THƯ NGỎ GỬI QUYỀN CHỦ TỊCH NƯỚC (BoxitVN) - Nguyễn Đình Cống - Với tư cách một người bạn cùng khóa hồi phổ thông, sau này chúng ta lại có cơ hội gần gũi nên khá thân nhau, tôi muốn góp ý một vài câu thật ngắn với bạn Nguyễn Đình Cống về bức thư ngỏ này. Bạn hãy thử đặt mình vào địa vị bà Quyền Chủ tịch nước mà xem, chính bạn có thể thực hiện được những điều mình nêu ra với bà ấy hay không? Từng là đảng viên CS bạn hẳn hiểu rõ cái tổ chức ...
  • Mỹ muốn xuất khẩu lòng heo sang Việt Nam (VOA) - Hiệp hội chăn nuôi heo của Mỹ cho biết họ muốn Việt Nam cho phép xuất khẩu nội tạng trắng, trong đó có lòng heo, vào thị trường tiêu thụ nội tạng lớn thứ 4 thế giới này
  • Tại Liên Hiệp Quốc, Mỹ nhường sân chơi cho Trung Quốc (RFI) - Mỹ rút lui khỏi nhiều định chế đa quốc gia để nhường sân chơi lại cho Trung Quốc. Khóa họp Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc lần thứ 73 liệu có tạo cho Bắc Kinh thêm một cơ hội nữa để áp đặt một mô hình thế giới đa cực mới ?
  • Trung Quốc – Hoa Kỳ : Một cuộc chiến công nghệ gay gắt (RFI) - Phải chăng cuộc chiến thương mại mà Hoa Kỳ và Trung Quốc đang đối đầu với các biện pháp áp thuế lẫn nhau chỉ là bề nổi ? Ẩn sau cuộc chiến này là một cuộc tấn công khác, hệ quả còn nặng nề hơn đang lặng lẽ diễn ra từ nhiều tháng qua.
  • Hội Đồng Nhân Quyền LHQ lập cơ quan điều tra tội ác tại Miến Điện (RFI) - Ngày 27/09/2018, Hội Đồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc quyết định lập nhóm phụ trách thu thập bằng chứng về các tội ác nghiêm trọng nhất xảy ra tại Miến Điện từ năm 2011, trong đó có các vụ liên quan đến người Hồi Giáo Rohingya bị truy bức. Những bằng chứng này có thể sẽ được sử dụng tại các tòa án.
  • Trừng phạt Bắc Triều Tiên: Hội Đồng Bảo An bị chia rẽ (RFI) - Trong phiên họp tại Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc ngày 27/09/2018 dưới sự chủ trì của ngoại trưởng Mỹ, Mike Pompeo, Washington chủ trương "duy trì áp lực tối đa đối với Bình Nhưỡng" nhằm đạt đến một thỏa thuận phi hạt nhân hóa Bắc Triều Tiên.
  • Thống nhất Triều Tiên theo giải pháp “VN từng nghĩ đến” (VOA) - Trong khi đó Miền Nam quốc gia, dưới vĩ tuyến 17 đến Mũi Cà Mau, chính quyền chính thống quốc gia và các chính đảng quốc gia tập trung nỗ lực cùng nhân dân Miền Nam xây dựng thành công mô hình chế độ “dân chủ pháp trị” (Việt Nam Cộng Hòa)...
  • Kavanaugh: “Tôi chưa bao giờ tấn công tình dục ai’ (VOA) - Trong nỗ lực cứu vãn đề cử vào Tối cao Pháp viện, ông Brett Kavanaugh nói trước Ủy ban Tư pháp Thượng viện rằng ông bác bỏ ‘hoàn toàn và rõ ràng’ cáo buộc của Tiến sĩ Christine Blasey Ford rằng ông đã có hành vi tấn công tình dục bà gần 40 năm trước.
  • Đức lên án chủ nghĩa dân tộc và bảo hộ mậu dịch (VOA) - Chủ nghĩa dân tộc và thái độ ‘ai thắng lấy hết’ đang làm tổn hại tính kết nối của châu Âu, Thủ tướng Đức Angela Merkel phát biểu hôm 27/9, hai ngày sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump bác bỏ chủ nghĩa toàn cầu và ca ngợi chính sách ‘Nước Mỹ Trước hết’ của ông.
  • LHQ : Palestine kêu gọi Mỹ hủy quyết định về Jerusalem (RFI) - Tại diễn đàn Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc, ngày 27/09/2018, tổng thống Palestine đã kêu gọi chính quyền Mỹ xét lại quyết định công nhận Jerusalem là thủ đô Israel. Trong bài diễn văn, lãnh đạo Palestine Mahmoud Abbas nhấn mạnh là sẽ không thể có được hòa bình tại Cận Đông, chừng nào chưa có một Nhà nước Palestine với thủ đô là Đông Jerusalem.
  • Ấn Độ du ký: Sông Hằng, sông thiêng (VOA) - Xã hội Ấn chia bốn giai cấp chính, là Brahmins (Bà La Môn: tu sĩ, trí thức) – Kshatriyas (Sát Đế Ly: vua chúa) – Vaishyas (Vệ Xa : thương gia) – Shudras (Thu Đà La : lao động). Lọt ra ngoài bốn giai cấp trên là nhóm Dalits (cùng khổ)

http://www.tintuchangngayonline.com/2018/09/iem-tin-thu-bay-29092018-hau-10618-va.html




Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?

Xứ Sở Hận Thù

Một nền tư pháp tùy tiện