8 món ăn không thể thiếu vào bữa sáng giúp giảm cân nhanh chóng và hiệu quả

Huyền Trần (T/H)  - Thứ tư, 14/08/2019, 08:30 AM
Nếu bạn đang muốn giảm cân nhưng lại không biết ăn gì vào bữa sáng cho hợp lý, chọn ngay những thực phẩm vừa dinh dưỡng lại giúp giảm cân hiệu quả dưới đây.

 Trứng

8 mon an khong the thieu vao bua sang giup giam can nhanh chong va hieu qua giadinhvietnam (3)
Ăn trứng luộc vào buổi sáng giúp giảm cân nhanh chóng (Ảnh minh họa)
Trứng là một sự lựa chọn hoàn hảo cho thực đơn buổi sáng dành cho những người đang có ý định muốn giảm cân. Trứng cung cấp cho bạn đầy đủ chất dinh dưỡng bao gồm: chất đạm, chất béo, vitamin, chất khoáng,.... Ăn trứng vào buổi sáng sẽ khiến bạn cảm thấy no hơn, không còn cảm giác đói, ăn ít hơn trong các buổi sau trong ngày. Ngoài ra, chất choline có trong trứng còn có tác dụng đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể. Do đó, thêm một quả trứng cho bữa sáng sẽ giúp bạn nhanh chóng giảm thiểu tích lũy mỡ thừa, cho thân hình luôn săn chắc khỏe mạnh.

Khoai lang

Khoai lang luộc là một trong những đồ ăn sáng quen thuộc giúp giảm cân hiệu quả được nhiều người áp dụng hiện nay. Thực phẩm này được đưa vào danh sách những thực phẩm giúp giảm cân nhanh là bởi đây là nó rất giàu vitamin B6, C, D, tiền vitamin A, beta-carotene chất xơ, protein, kali… vừa cung cấp đầy đủ lượng calo cần thiết cho cơ thể mỗi ngày, vừa giúp ngăn ngừa được các bệnh về đường ruột, làm đẹp da, ngăn ngừa lão hoá. Kết hợp sáng tạo các món ăn giảm cân với khoai lang vào trong từng bữa ăn giúp cải thiện khẩu vị ăn uống tốt hơn.

Bưởi

8 mon an khong the thieu vao bua sang giup giam can nhanh chong va hieu qua giadinhvietnam (2)
Ăn bưởi không những giúp giảm cân mà còn làm đẹp da (Ảnh minh họa)
Bưởi có chứa các thành phần giúp kiểm soát lượng đường và insulin trong máu, vì thế khi ăn bưởi sẽ mang lại cảm giác no rất lâu. Đặc biệt, bạn có thể sử dụng loại quả này ăn vào buổi sáng để giảm cân và ngăn chặn sự tích lũy mỡ thừa dưới da hiệu quả. Ngoài ra, vitamin C có trong bưởi còn có khả năng cân bằng dưỡng chất, thúc đẩy quá trình tái tạo collagen chăm sóc da từ sâu bên trong.

Sữa chua không đường

Nếu bạn muốn gầy hơn, hãy bắt đầu ngày mới với sữa chua không đường. Protein trong sữa chua sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng. Sữa chua cũng rất tốt cho tiêu hóa, cho sắc đẹp và làn da tươi sáng. Chọn thói quen ăn sáng với sữa chua oàn toàn phù hợp cho những người muốn giảm cân.

Yến mạch

Yến mạch là thực phẩm hoàn hảo vào buổi sáng cho người giảm cân. Nhiều chuyên gia dinh dưỡng chỉ ra trong yến mạch chứa nhiều beta-glucan – là một loại chất xơ có tác dụng làm giảm mức cholesterol trong máu.
8 mon an khong the thieu vao bua sang giup giam can nhanh chong va hieu qua giadinhvietnam (4)
Ăn một bát cháo yến mạch vào buổi sáng giúp giảm cân hữu hiệu (Ảnh minh họa)
Bên cạnh đó, yến mạch cũng là thực phẩm giúp giảm cân hữu hiệu vì giàu axit béo omega 3, axit folic cùng kali để cơ thể bổ sung thêm năng lượng vào buổi sáng. Ăn cháo yến mạch vào buổi sáng sẽ giúp bản có cảm giác no lâu hơn và ngăn ngừa được sự tấn công của các chất béo.

Chuối

Chuối rất giàu kali và chất xơ, do đó chuối được xem là loại trái cây hữu ích trong việc ngăn ngừa nguy cơ tích lũy chất béo trong cơ thể. Nếu bạn đang giảm cân, mỗi buổi sáng hãy ăn 2 quả chuối, uống một cốc nước ấm và không cần ăn gì thêm.

Bánh mì

8 mon an khong the thieu vao bua sang giup giam can nhanh chong va hieu qua giadinhvietnam (1)
Bánh mì sẽ tạo cảm giác no lâu và giúp hạn chế những cơn thèm ăn trong ngày (Ảnh minh họa)
Bánh mì cũng được đánh giá là thực phẩm dành cho người ăn kiêng bởi lượng tinh bột đối kháng có trong loại thực phẩm này giúp giảm cảm giác đói, kiểm soát lượng đường trong máu và tăng quá trình trao đổi chất. Bạn có thể chọn đúng loại bánh mì để phục vụ giảm cân cho mình, hãy ăn vào buổi sáng để tăng cảm giác no lâu.

Dưa hấu

Thưởng thức dưa hấu vào buổi sáng sẽ cung cấp cho bạn một lượng nước dồi dào cùng với chất lycopene vừa bảo vệ sức khỏe cho tim mạch vừa tạo cảm giác no giúp bạn hạn chế những cơn đói. Bởi vậy, ăn một vài miếng dưa hấu vào buổi sáng cũng là một biện pháp nên thử để giúp dáng hình của bạn luôn được bảo đảm gọn đẹp.

Xem thêm: Những tác hại khi uống quá nhiều nước
Mgid

https://giadinhvietnam.com/8-mon-an-khong-the-thieu-vao-bua-sang-giup-giam-can-nhanh-chong-va-hieu-qua-d146773.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?