Tin Phát thanh - Cherry Radio

Chương trình Thời sự thứ Hai, 30/09/2019

Cẩm Nhung | 30/09/2019


Tin nước Úc:
- Victoria: Người hâm mộ tràn xuống đường ăn mừng chiến thắng của đội Richmond Tigers
- Springvale: Lái xe tông bé trai năm tuổi bị thương nặng, một người đàn ông ra tự thú
- Springvale: Ban hành lệnh cấm kinh doanh mới đối với một thẩm mỹ viện hoạt động trái phép
- Người mua nhà tiềm năng thà chuyển đến ở nông thôn thay vì vùng ngoại ô được ít người chú ý
- Victoria: Phát triển lĩnh vực năng lượng tái tạo và hỗ trợ thêm việc làm cho người dân
- Tin Úc: Người Úc gốc châu Á hầu như bị phân biệt đối xử nhiều nhất tại Úc
- Tin Úc: Facebook bắt đầu thử nghiệm ẩn số lượt like tại Úc
- Melbourne: Quán cà phê Tradeblock Cafe hỗ trợ việc làm cho người khiếm thính
- Tin vắn
Tin thế giới:
Thủ tướng Anh Boris Johnson khẳng định sẽ không từ chức để thực hiện đúng hạn kế hoạch đưa nước Anh rời khỏi Liên minh châu Âu, dự kiến diễn ra vào cuối tháng 10. Khi trả lời phỏng vấn của kênh truyền hình BBC, ông Johnson cho biết rằng đã kêu gọi đảng Bảo thủ bước tiếp bằng cách thúc đẩy Brexit diễn ra đúng kế hoạch. Dù không được Hạ viện Anh ủng hộ nhưng quan điểm này lại được phần lớn các thành viên đảng cầm quyền hoan nghênh. Thủ tướng Johnson được cho là đang ở trong tình thế khó khăn. Ông có nguy cơ phải từ chức hoặc bị bãi nhiệm nếu Quốc hội bỏ phiếu bất tín nhiệm với Chính phủ do ông thành lập.
Ngày 27/9, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị cảnh báo chủ nghĩa bảo hộ có thể đẩy thế giới vào một cuộc suy thoái. Phát biểu tại Đại hội đồng LHQ, Ngoại trưởng Trung Quốc cũng nhắc lại những bài học quan đến cuộc đại suy thoái trong quá khứ. Cũng trong bài phát biểu, Ngoại trưởng Vương Nghị có đề cập tới chính sách của Mỹ cho vấn đề hạt nhân của Triều Tiên. Theo nhà ngoại giao hàng đầu của Trung Quốc, LHQ cần cân nhắc về việc nới lỏng các lệnh trừng phạt nhằm vào Bình Nhưỡng sau khi có những tiến triển mới trên bán đảo Triều Tiên, mở ra hy vọng giúp ổn định tình hình tại khu vực này. Ngoài ra, Ngoại trưởng Trung Quốc cũng bình luận về việc Mỹ rút khỏi hiệp ước về kiểm soát tên lửa và cho rằng Bắc Kinh không ủng hộ việc Mỹ triển khai các loại tên lửa ở vùng châu Á – Thái Bình Dương. Ông cũng khẳng định Trung Quốc sẽ tiếp tục giữ vai trò năng động trong các hoạt động kiểm soát vũ khí trên thế giới.
Syria yêu cầu toàn bộ binh sỹ Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ đang hiện diện quân sự bất hợp pháp tại miền Bắc Syria để thực hiện cái mà các nước này gọi là "thiết lập vùng an toàn" phải ngay lập tức rút quân khỏi nước này. Tuyên bố trên vừa được Ngoại trưởng Syria Walid al-Moualem đưa ra tại kỳ họp thứ 74 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc ở New York, Mỹ. Theo đó, bất kỳ lực lượng nước ngoài nào đang hoạt động trong lãnh thổ nước này mà không được cho phép đều là lực lượng chiếm đóng và phải rút quân ngay lập tức. Trường hợp các nước từ chối, Syria sẽ đưa ra mọi biện pháp đối phó theo luật quốc tế.
Việc kiểm phiếu bầu cử Tổng thống tại Afghanistan đã được bắt đầu sau khi các trạm bỏ phiếu đóng cửa vào tối 28/9 (theo giờ địa phương). Ủy ban Bầu cử độc lập Afghanistan hiện chưa công bố chi tiết về việc bỏ phiếu, nhưng các nhà phân tích ước tính, tỷ lệ đi bỏ phiếu thấp do người dân lo ngại bạo lực. Chỉ một giờ sau khi các điểm bỏ phiếu mở cửa, một vụ nổ đã xảy ra ở gần điểm bỏ phiếu tại thành phố Kandahar, khiến 15 người bị thương. Trong số các ứng cử viên, hai nhân vật hàng đầu là Tổng thống đương nhiệm Ashraf Ghani và quan chức điều hành cấp cao chính quyền Afghanistan Abdullah Abdullah được dự báo có nhiều lợi thế. Kết quả sơ bộ sẽ được công bố sau ngày 17/10 và kết quả chính thức sẽ được công bố vào ngày 7/11. Nếu không có ứng cử viên nào được 51% phiếu bầu, vòng bầu cử thứ hai giữa hai ứng cử viên đạt được nhiều phiếu nhất sẽ được tổ chức.
Ukraine hôm 28/9 xác nhận sẽ không thực hiện đề nghị điều tra ông Joe Biden và con trai của Tổng thống Mỹ Donald Trump do thiếu thông tin và bằng chứng cần thiết để thành lập tội danh. Người đứng đầu Văn phòng Công tố chuyên chống tham nhũng của Ukraine cho biết, Joe Biden và con trai Hunter Biden không phải là đối tượng của bất kỳ cuộc điều tra nào. Cùng ngày, hãng tin CNN đưa tin, đặc phái viên Mỹ về Ukraine Kurt Volker đã từ chức. Ông Volker đưa ra quyết định trên sau khi ông bị nêu tên trong một báo cáo có dính líu tới việc đề nghị Chính phủ Ukraine điều tra về trường hợp của gia đình ông Biden. Theo đảng Dân chủ, đây có thể coi là động thái tác động đến nước ngoài để điều tra đối thủ chính trị của Tổng thống Trump.
Từ năm 2020, thành phố cảng nổi tiếng Cannes (Pháp) tuyên bố sẽ thi hành quyết định cấm các tàu du lịch gây ô nhiễm nhằm tăng chất lượng không khí tại nơi đây. Các quan chức thành phố cho biết lệnh cấm này sẽ nhắm đến những tàu du lịch có hàm lượng lưu huỳnh trong nhiên liệu vượt quá 0,1%. Quyết định mới này không chỉ nhận được sự đồng tình của người dân địa phương mà còn phần lớn các tàu thuyền ở cảng Cannes. Tháng 7 vừa qua, hệ thống tàu du lịch Na Uy Cruise Line Holdings đại diện cho 40% lực lượng hàng hải Cannes đã ký kết với thành phố thỏa thuận Cruise Charter, hứa hẹn sẽ cải thiện hệ thống tàu du lịch trở nên thân thiện với môi trường hơn.
Bắc Kinh (Trung Quốc) sắp ra khỏi danh sách 200 thành phố ô nhiễm nhất thế giới năm 2019. Đây có thể nói là bước tiến đáng kể vì Bắc Kinh dường như là cái tên thường xuyên xuất hiện trong danh sách các thành phố ô nhiễm nhất trên thế giới trong vài năm qua. Theo nhiều chuyên gia, có được kết quả này là do chính quyền Trung Quốc đã đi đúng hướng trong việc bảo vệ môi trường, cải thiện chất lượng không khí bằng những biện pháp cụ thể, nghiêm ngặt từ Trung ương đến từng địa phương. Theo đánh giá của Tổ chức Giám sát chất lượng không khí AirVisual (Thụy Sĩ), Bắc Kinh đã đi đúng hướng trong cuộc chiến giảm ô nhiễm không khí. Theo dự báo của tổ chức này, trong năm 2019, Bắc Kinh sẽ được xóa tên khỏi danh sách 200 thành phố ô nhiễm nhất thế giới.
Hai tổ chức cứu trợ nhân đạo quốc tế là Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và Bác sĩ Không biên giới (MSF) đã được Liên Hợp Quốc tạm thời miễn trừ các lệnh trừng phạt Triều Tiên. Với quyết định có hiệu lực với WHO từ ngày 20/9 và với MSF từ ngày 23/9 này, trong thời gian 6 tháng, hai tổ chức trên được phép đưa vật dụng y tế cần thiết liên quan tới vaccine phòng bệnh, chăm sóc tích cực, cấp cứu y tế, các thiết bị chẩn đoán lao kháng thuốc và được phép thành lập cơ sở sản xuất túi đựng máu phục vụ các dự án cứu trợ của họ tại Triều Tiên.
Ngày 28/9, khoảng 100.000 người đã xuống đường tuần hành ở Thủ đô Bern, Thụy Sĩ. Cuộc tuần hành nhằm kêu gọi hành động ngăn chặn biến đổi khí hậu. heo ước tính, khoảng 80 nhóm vận động đã đứng ra tổ chức cuộc tuần hành ở Bern. Các nhóm này tự nhận là "Liên minh vì khí hậu". Cảnh sát Bern không bình luận về số lượng người tham gia biểu tình, nhưng thừa nhận đây là một trong những cuộc biểu tình lớn nhất tại Bern trong nhiều năm qua. Cuộc tuần hành này diễn ra chỉ 3 tuần trước cuộc bầu cử Quốc hội.
Bắt đầu từ năm 2020, khách du lịch tới thủ đô Amsterdam, Hà Lan sẽ phải trả thêm 3 Euro cho mỗi đêm nghỉ lại. Với mức tăng này, Hà Lan trở thành quốc gia châu Âu đánh thuế cao nhất với khách du lịch. Khoản thuế đánh thêm vào khách du lịch sẽ có hiệu lực từ ngày 1/1/2020. Trước đó, khách du lịch nghỉ lại nước này đã phải trả khoản thuế 7% giá tiền phòng khách sạn. Đây là một trong những biện pháp nhằm giảm khách du lịch tới Amsterdam, do thành phố phải đón tiếp 18 triệu lượt khách du lịch mỗi năm. Trước đó, vào năm 2018, Amsterdam đã dỡ bỏ hàng chữ Iamsterdam để giảm lượng khách đến đây chụp ảnh. Còn trong năm nay, chính quyền Amsterdam cấm khách du lịch tới những khu đèn đỏ ở thành phố này.
90% vụ cháy rừng tại Indonesia đã giảm trong 5 ngày qua nhờ phương pháp thả những quả bom mưa trực tiếp vào các đám cháy. Đây được cho là phương pháp hữu hiệu nhất để khắc phục vấn nạn cháy rừng tại Indonesia trong suốt 6 tháng qua. Bộ Môi trường và Lâm nghiệp Indonesia cho biết, phương pháp ném bom nước cho thấy hiệu quả rõ rệt trong việc dập tắt các đám cháy rừng và đất. Khoảng 45 máy bay trực thăng và 317 triệu lít nước đã được huy động để thực hiện thả bom nước. Ngoài ra, có tới 210.000kg muối cũng được chuẩn bị để phát triển các đám mây gây mưa nhân tạo thông qua công nghệ điều chỉnh thời tiết. Trước đó, Cơ quan Khí tượng, Khí hậu và Địa vật lý Indonesia thông báo, có hơn 1.300 điểm nóng cháy lan rộng khắp Indonesia trong tuần qua.
Saudi Arabia đang chuẩn bị ban hành một bộ quy tắc ứng xử nơi công cộng cho du khách. Nhà chức trách Saudi Arabia quy định nam giới và phụ nữ kiềm chế thể hiện tình cảm công khai. Du khách nữ không cần mặc áo abaya ở nơi công cộng như phụ nữ Saudi Arabia. Tuy nhiên, họ vẫn được khuyên mặc trang phục lịch sự, kể cả tại các bãi biển. Công dân của 49 quốc gia như Mỹ, Nhật Bản và các nước châu Âu sẽ có thể đăng ký xin thị thực du lịch trực tuyến. Cảnh sát Saudi Arabia sẽ là cơ quan duy nhất chịu trách nhiệm giám sát những người vi phạm và ban hành các hình phạt. Thị thực nhập cảnh vào Saudi Arabia lâu nay chủ yếu giới hạn cho khách hành hương đến thăm các thánh địa Hồi giáo và lao động nước ngoài.
Tin thể thao:
Ngoại hạng Anh:
Leicester đã giành chiến thắng 5-0 trên sân nhà trước Newcastle tại vòng 7 Premier League mùa này. Đại thắng 5-0 trên sân nhà King Power, Leicester City có 14 điểm sau 7 vòng đấu của giải Ngoại hạng Anh mùa này để chính thức soán vị trí thứ 3 của West Ham (vừa hòa Bournemouth 2-2) với 14 điểm. Còn Newcastle vẫn dậm chân ở vị trí áp chót khi chỉ có 5 điểm, xếp trên mỗi đội bét bảng Watford. Trong trận đấu trước đó, Man City đã không gặp khó khăn để ấn định tỷ số 3-1 trước Everton nhờ pha sút phạt siêu phẩm của Riyad Mahrez và bàn thắng của Raheem Sterling. Kết quả này giúp thầy trò HLV Pep Guardiola giữ vững vị trí thứ 2 trên BXH Premier League 2019/20 với 16 điểm sau 7 vòng đấu, kém 5 điểm so với Liverpool.
Serie A:
AC Milan đã đón nhận thất bại thứ 3 liên tiếp khi họ thua 1-3 trên sân nhà trước Fiorentina ở vòng 6 Serie A mùa này. Fiorentina mở tỉ số ở ngay phút thứ 16 nhờ công của Erick Pulgar trên chấm 11m. Phút 55, AC Milan phải đá với 10 người sau khi Mateo Musacchio dính thẻ đỏ. Với việc phải đá thiếu người, AC Milan đã không thể lật ngược được tình thế. Thậm chí họ cùng thủng lưới thêm 2 lần ở hiệp đấu thứ 2. Trong khi đó, Milan chỉ có được 1 bàn gỡ nhờ pha độc diễn của Rafael Leao. Với kết quả này, AC Milan tiếp tục rơi vào khủng hoảng nghiêm trọng với 3 trận thua liên tiếp.
La Liga:
Trận derby Madrid tại vòng 7 La Liga giữa Real Madrid - Atletico đã bất phân thắng bại mà không có bàn thắng nào được ghi. Mặc dù được thi đấu trên sân nhà và đưa ra đội hình mạnh nhất nhưng Atletico chỉ có được 2 cơ hội nguy hiểm đến từ Joao Felix và Diego Costa. Ở chiều ngược lại, Real Madrid cũng đã gặp nhiều khó khăn trước hàng phòng ngự chặt chẽ của Atletico. Hòa 0-0 trên sân Wanda Metropolitano, Real Madrid vẫn duy trì thành tích bất bại và tạm giữ vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng với 15 điểm sau 7 vòng đấu. Trong khi đó, Atletico vẫn đứng ở vị trí thứ 3 với 14 điểm.
Sergio Ramos có thể bỏ lỡ “Kinh điển” vì chửi trọng tài: Sergio Ramos là tâm điểm của cuộc tranh cãi trong trận derby thành Madrid. HLV Diego Simeone của Atletico tố cầu thủ này đã xúc phạm trọng tài biên trong hiệp 1 và đã kêu gọi 1 thẻ vàng dành cho trung vệ đội trưởng của Real. Tuy nhiên, Ramos đã không phải nhận bất kỳ án phạt nào từ trọng tài chính Jose Luis Gonzalez. Song nếu như Atletico Madrid tố cáo Ramos lên ban tổ chức La Liga thì rất có thể một cuộc điều tra sẽ được tiến hành và trung vệ của Real Madrid có thể bị treo giò ở trận gặp Barcelona vào ngày 26/10 tới. Một cầu thủ có thể bị treo giò 4 trận nếu bị kết tội xúc phạm trọng tài. Sau trận đấu với Atletico Madrid, Real Madrid sẽ đá 4 trận trong tháng Mười năm nay ở La Liga. Họ sẽ gặp Granada và Mallorca trước khi làm khách trên sân của Barcelona. Đội bóng của HLV Zidane sẽ kết thúc tháng Mười với trận đấu gặp Leganes.
Jose Mourinho phủ nhận khả năng trở lại Serie A: HLV Jose Mourinho mới đây đã phủ nhận khả năng quay trở lại làm việc ở Serie A trong tương lai. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha vẫn chưa quay trở lại làm HLV sau khi bị MU sa thải vào tháng Mười hai năm ngoái. Trong quá khứ, Jose Mourinho đã giành được thành công vang dội khi ông dẫn dắt Inter Milan.
Man City đã tính chuyện chia tay Pep Guardiola. Mặc dù HLV Pep Guardiola vẫn còn hợp đồng tới năm 2021 với sân Etihad nhưng ngay ở thời điểm này, Man City đã có lựa chọn dự phòng thay thế. Đây là thông tin mới được Mirror (Anh) tiết lộ. Theo đó, nhà đương kim vô địch Premier League đang nhắm đến Giovanni van Bronckhorst - huyền thoại của bóng đá Hà Lan, và hiện đang làm việc tại CLB Feyenoord Rotterdam.
MU mua Mario Mandzukic: Theo báo chí xứ Sương mù, MU muốn chiêu mộ 1 tiền đạo để lấp vào chỗ trống mà Romelu Lukaku để lại sau khi cầu thủ người Bỉ cập bến Inter Milan trong mùa Hè này. MU đã gõ cửa Juventus để hỏi mua Mandzukic nhưng không thành công do “Bà đầm già” đưa ra mức giá 14 triệu bảng cho cầu thủ người Croatia. Tuy nhiên đến kỳ chuyển nhượng tháng Giêng tới, MU dự kiến sẽ giành được Mandzukic với giá 9 triệu bảng. Chân sút 33 tuổi này không còn nằm trong kế hoạch của HLV Sarri. Do vậy, Juventus có thể chấp nhận để Mandzukic sang MU.
Mục tiêu của MU có giá 100 triệu bảng: Trong mùa Hè vừa qua, MU đã cố gắng ký hợp đồng với tiền vệ Declan Rice của West Ham nhưng không thành công. Theo thông tin mới nhất từ tờ Express, West Ham muốn giữ chân cầu thủ này khỏi sự nhòm ngó của MU và đã hét giá anh 100 triệu bảng. Ngoài MU, Man City cũng đã để mắt tới tiền vệ 20 tuổi này. Declan Rice thi đấu ở vị trí tiền vệ phòng ngự và được xem là người sẽ thay thế cho Fernandinho ở sân Etihad. Trong trường hợp không thể chiêu mộ Declan Rice, MU vẫn còn vô số mục tiêu cho vị trí tiền vệ. Họ sẽ tiếp cận Christian Eriksen, Milinkovic-Savic và cả Sean Longstaff trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông.
Barcelona muốn mua De Ligt vào tháng Giêng: Trang tin Calciomercato cho biết Barcelona muốn chiêu mộ trung vệ De Ligt của Juventus vào tháng Giêng năm sau. Trung vệ người Hà Lan đã lọt vào tầm ngắm của Barcelona trong mùa Hè này nhưng cuối cùng anh đã chuyển sang Juventus với giá 75 triệu euro. Barca rất hối hận vì đã để vuột De Ligt vào tay Juventus. Họ sẽ liên lạc với người đại diện của De Ligt, “siêu cò” Mino Raiola, với ý định thuyết phục trung vệ 20 tuổi rời Italy để sang Tây Ban Nha chơi bóng. Mặc dù vậy, Juve ít khả năng bán De Ligt vào giữa mùa giải. De Ligt đã thi đấu được 5 trận cho Juventus ở mùa giải này.
Người mua nhà Trung Quốc bắt đầu quay trở lại thị trường bất động sản ở Úc
Trong số 1.2 triệu khách du lịch Trung Quốc đến Úc mỗi năm, có đến một phần tư cân nhắc tìm mua một bất động sản tại nước này, một nghiên cứu mới đây cho thấy. Theo một cuộc khảo sát của cổng thông tin bất động sản Juwai, có đến 27% người Trung Quốc đại lục cho biết họ sẽ mua một bất động sản vào kỳ nghỉ tiếp theo ở nước ngoài, và Úc là điểm đến quốc tế số một của nhóm du khách này. Kết luận trên được đưa ra dựa trên số lượt truy vấn tăng vọt của người mua nhà Trung Quốc đối với bất động sản ở Úc, cho thấy hoạt động của nhóm người mua này đang dần khôi phục.
Báo cáo từ cuộc khảo sát cho biết “Các câu hỏi được người Trung Quốc đặt ra trong hai quý liên tiếp đã gia tăng trên cơ sở thường niên, và là lần gia tăng đầu tiên kể từ năm 2016. Trong quý đầu năm nay, nhu cầu tìm mua nhà tại Úc của người Trung Quốc đã tăng 40% so với một năm trước đó, theo sau mức tăng 54% trong quý IV năm ngoái”. Tờ Business Insider nhận xét rằng, số liệu trên là rất đáng kể, trong khi chỉ có rất ít khách du lịch Trung Quốc không quan đến việc mua nhà ở Úc. Tờ báo này phân tích rằng, khi giá bất động sản ở Úc giảm trong năm 2017, sự quan tâm đến địa ốc tại Úc của người Trung Quốc cũng giảm; nhưng bây giờ khi thị trường ở Úc ổn định trở lại thì nhu cầu của người Trung Quốc cũng tăng lên.
Tuy nhiên, khi người Trung Quốc bắt đầu cân nhắc việc trở lại các bãi biển của Úc, thì một thành phố đã tỏa sáng rực rỡ hơn các thành phố còn lại. “Melbourne là thị trường có số du khách Trung Quốc đặt câu hỏi nhiều nhất. Người Trung Quốc đặt câu hỏi về việc mua nhà ở Melbourne nhiều hơn đến 83% so với Sydney”, báo cáo lưu ý. Trên thực tế, cứ mười người Trung Quốc thì có hơn bốn người xếp hạng Melbourne là điểm đến hàng đầu ở Úc, so với tỷ lệ chưa đến ¼ người lựa chọn Sydney. Brisbane cũng đang “leo thang” nhanh chóng chiếm hơn 10% thị trường người mua từ Trung Quốc.
Tuy nhiên, có một số điểm đến xa xôi hơn đang ngày càng được người Trung Quốc chú ý. Báo cáo nêu rõ “Các thành phố đang ghi nhận sự tăng trưởng lớn nhất về mức độ quan tâm của người Trung Quốc là Hobart, Brisbane và Canberra”. Trong đó, Hobart đang dẫn đầu một cách thuyết phục, với số lượt truy vấn bất động sản gia tăng ở mức 77% so với cách đây một năm. Theo trang tin Juwai, có nhiều yếu tố lý giải cho điều này, và nguyên nhân chính được cho là việc Trung Quốc nới lỏng chính sách chống thất thoát tiền ra nước ngoài.
Juwai cho biết, việc giảm bớt chế độ kiểm soát vốn của Trung Quốc đã đem lại cơ hội lớn nhất từ trước đến nay để thúc đẩy đầu tư từ Trung Quốc đối với bất động sản dân dụng tại Úc, đồng thời trích dẫn kết quả khảo sát tháng Năm cho thấy phần lớn các chuyên gia địa ốc đều tán thành với nhận định này. “Các yếu tố khác có thể thúc đẩy đáng kể nhu cầu của người Trung Quốc là việc giảm thuế đối với người nước ngoài tại nhiều tiểu bang của Úc, và sự khởi sắc của thị trường địa ốc tại Úc đã dẫn đến tăng trưởng giá theo hướng tích cực”, Juwai phân tích. Tuy nhiên, có một lý do lớn khác thu hút nhiều khách du lịch Trung Quốc – đó là bất động sản ở Úc tương đối rẻ. Điều này nghe có vẻ vô lý khi mà nhiều người mua nhà ở địa phương không thể mua nhà ở các thành phố lớn trong những năm gần đây.
Tờ Business Insider giải thích, đồng đô la Úc hiện yếu hơn đồng nhân dân tệ của Trung Quốc, khiến cho giá nhà tại Úc thấp hơn 11% so với tháng Bảy 2018 đối với những khách hàng Hoa lục. Một nghiên cứu trước đây của Juwai cũng ghi nhận mức tăng 50% trong nửa đầu năm 2019 – so với nửa đầu năm 2018 – đối với những người đang tìm kiếm nhà để nghỉ hưu. Juwai dự đoán người Trung Quốc sẽ chờ đợi để đảm bảo giá bất động sản tiếp tục ổn định trong năm nay, trước khi nhanh chóng dồn tiền đầu tư vào thị trường bất động sản ở Úc vào năm 2020. Và khi nguồn tiền trên thị trường địa ốc ở Úc bắt đầu ồ ạt tăng trở lại, giá nhà có thể sẽ một lần nữa tăng vọt.
Tỷ giá đô la Úc so với đồng đô la Mỹ ngày 30/09/2019 là 1 AUD = 0.675 USD.
Tỷ giá đô la Úc so với Việt Nam Đồng ngày 30/09/2019 là 1 AUD = 15,684 VND.
Theo Trung tâm dự báo thời tiết, thứ Ba tại Sài Gòn, trời nhiều mây, ngày nắng, có lúc có mưa rào, gió nhẹ. Nhiệt độ dao động từ 25 đến 34 độ.
Tại Hà Nội, trời ít mây, ngày nắng, gió nhẹ. Nhiệt độ dao động từ 24 đến 34 độ.
Tại Adelaide, trời nắng, gió nhẹ. Nhiệt độ dao động từ 11–27 độ.
Tại Brisbane, trời có mây rải rác, trong ngày có mưa rào hoặc bão, gió nhẹ. Nhiệt độ dao động từ 17–24 độ.
Tại Sydney, trời có mây rải rác, gió nhẹ. Nhiệt độ dao động từ 12–21 độ.
Tại Melbourne, trời nắng, sáng sớm có sương giá ở khu vực đồi núi và sương mù ở các vùng thuộc phía Đông Nam, gió nhẹ. Nhiệt độ dao động từ 4–21 độ.
Cẩm Nhung – Hồng Đào



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?

Xứ Sở Hận Thù

Một nền tư pháp tùy tiện