Tin Tức và Bình luận,

TinHoaThinhDon

Chuyện phiếm hè phố Sài Gòn cuối tuần: Thuốc giả và quan chức thật

Unknown at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Trúc Giang * *Theo *VNTB *Ngay trong sáng 27-9, Cục Quản lý dược - Bộ Y tế đã có công văn hỏa tốc số 16656 gửi TAND TP.HCM, có ý kiến chuyên môn liên quan tới tới lô thuốc H-Capita của VN Pharma. Theo đó, ở đây chỉ có mỗi ‘giả xuất xứ’ nhằm trục lợi, còn thuốc là thật.* Phiên tòa xét xử vụ án VN Pharma ngày 26.9 “Phiên xét xử hình sự sơ thẩm lần 2 vụ án ‘thuốc ung thư giả VN Pharma’ đang diễn ra với nhiều tình tiết đưa đến cảm giác, dường như một vài quan chức ở Bộ Y tế đã có kiến thức chuyên ngành dược thật sự cần được đào tạo lại ở… Đại học Sức khỏe trong tương lai của Bộ trưởng... more »

Tin nói Trump xem xét bỏ niêm yết các công ty TQ khỏi thị trường Mỹ

Unknown at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Theo *VOA [image: Tư liệu - Nhân viên giao dịch làm việc trên sàn của Sở Giao dịch Chứng khoán New York ở New York, ngày 6 tháng 8, 2019.] Tư liệu - Nhân viên giao dịch làm việc trên sàn của Sở Giao dịch Chứng khoán New York ở New York, ngày 6 tháng 8, 2019. Chính quyền của Tổng thống Donald Trump đang xem xét bỏ niêm yết các công ty Trung Quốc khỏi các sở giao dịch chứng khoán của Mỹ, Reuters dẫn ba nguồn tin được cho biết về việc này vào ngày thứ Sáu, trong một bước đi có thể sẽ là sự leo thang rất lớn căng thẳng thương mại Mỹ-Trung. Bước đi này sẽ là một phần trong nỗ lực rộ... more »

Hồng Kông: Khởi động loạt biểu tình cho đến ngày quốc khánh Trung Quốc

Unknown at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Thanh Phương * *Theo *RFI [image: media] Áp phích kỷ niệm 5 năm phong trào Dù Vàng, quận Wan Chai, Hồng Kông, ngày 28/09/2019 - REUTERS/Jorge Silva *Tối 27/09/2019, những người biểu tình đòi dân chủ ở Hồng Kông lại xuống đường, khởi động một loạt các cuộc biểu tình kéo dài cho đến ngày kỷ niệm 70 năm thành lập Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa, 01/10/2019.* Hàng ngàn người đã tập hợp tại một quảng trường để nghe lời kể của những nhà hoạt động từng bị cảnh sát bắt giữ. Những người này tố cáo là họ không được gặp luật sư và bác sĩ trong thời gian bị nhốt tại một trại giam nằm sát biên gi... more »

Việt Nam đưa căng thẳng Biển Đông ra Liên Hiệp Quốc, tránh nói tên Trung Quốc

Unknown at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Theo *RFA [image: Bộ trưởng Ngoại giao, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh phát biểu tại Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc hôm 28/9/2019] Bộ trưởng Ngoại giao, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh phát biểu tại Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc hôm 28/9/2019 Bộ trưởng Ngoại giao, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh hôm 28/9 đã đưa vấn đề căng thẳng ở Bãi Tư Chính giữa Trung Quốc và Việt Nam ra Đại Hội đồng Liên Hiệp Quốc (UNGA) nhưng tránh nói tên Trung Quốc. Trong bài phát biểu dài khoảng 15 phút trước UNGA, Bộ trưởng Phạm Bình Minh nói: *“Việt Nam đã nhiều lần lên tiếng quan ngại về những diễn biến phức tạp gầ... more »

CUỘC CHIẾN LEO THANG

Unknown at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Vũ Linh * *Theo *DĐTC Phải công nhận trong lịch sử chính trị Mỹ, chưa có một tổng thống nào bị phe đối lập tìm mọi cách lật đổ, bác bỏ ‘ý dân’, coi kết quả bầu cử như pha như TT Trump. Từ gần 3 năm qua, những ai theo dõi chính trị Mỹ đã thấy vô số kể phương thức mà đảng DC đã sử dụng để tìm cách trước hết cản không cho một tổng thống dân bầu được nhậm chức, rồi sau khi thất bại, tìm mọi cách ‘đảo chánh’. Mỗi lần phe ta ra tay là thiên hạ lại nghe “Xong rồi, Trump tiêu tùng rồi!”. Diễn đàn này đã viết qua về những ‘tận thế hàng tuần’ của TT Trump. Bây giờ, ta xem qua cái ‘tận thế... more »

Lúc nào là thời điểm thích hợp để Việt Nam kiện Trung Quốc ra tòa quốc tế?

Unknown at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Theo *RFA [image: Hình minh họa. Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị phát biểu tại Đại hội đồng LHQ hôm 27/9/2018] Hình minh họa. Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị phát biểu tại Đại hội đồng LHQ hôm 27/9/2018 - AFP Ngày 28/9/2019, Bộ trưởng Ngoại giao – Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh sẽ có bài phát biểu trước Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc ở New York. Đã có những mong đợi là ông sẽ đưa vấn đề căng thẳng giữa Việt Nam và Trung Quốc ra UN lần này để có thể đạt được một nghị quyết lên án Trung Quốc, làm cơ sở cho những vụ kiện TQ ra tòa quốc tế. Nhân dịp này, Đài Á Châu Tự... more »

Cung Việt-Xô: biểu tượng cũ, xuống cấp bị cháy rụi

Unknown at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Theo *BBC [image: Cháy Cung văn hóa hữu nghị Việt - Xô] Có tin nói vụ cháy có thể gây thiệt hại ít nhất vài chục tới cả trăm tỷ đồng, trong lúc thiệt hại ban đầu là hàng tỷ cho một chương trình biểu diễn - Dantri *Một vụ cháy tại khu vực sân khấu bên trong Cung Văn hóa Hữu nghị Việt - Xô, hay với tên chính thức là Cung Lao động Văn hóa hữu nghị Việt - Xô, được xác định gây thiệt hại ban đầu nhiều tỷ đồng, trong lúc nguyên nhân đang được điều tra, có tin nói vụ cháy có thể do "chập điện" hoặc "hàn xì" gây ra.* Vụ cháy mà theo báo chí nói làm khói đen bốc lên hàng chục mét, làm cho... more »

VN: Đảng chống tham nhũng có làm xơ cứng bộ máy?

Unknown at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*PGS. TS. Phạm Quý Thọ * *Theo *BBC [image: Chủ tịch nước, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng] Chủ tịch nước, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được truyền thông Việt Nam nhắc đến nhiều như người lãnh đạo 'công cuộc đốt lò' chống tham nhũng trong đảng và chính quyền - Getty *Việc Đảng Cộng sản ở Việt Nam chống tham nhũng có làm bộ máy xơ cứng? Câu trả lời là đúng như vậy! Đảng đang đẩy mạnh chống tham nhũng, và chiến dịch này đang mở rộng đến cấp tỉnh trước thềm Đại hội 13. * Tổng bí thư, chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tăng cường tập trung quyền lực để duy trì chế độ bằng các án kỷ luật ngày ... more »

Nhà máy nhiệt điện trị giá tỷ đô la ‘nằm ụ’ vì đối tác Nga bị Mỹ cấm vận

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Theo *Nguoi-viet Dự án Nhà máy Nhiệt điện Long Phú 1 có thể thành đống sắt gỉ. (Hình: Pháp Luật Việt Nam) SÓC TRĂNG, Việt Nam (NV) – Hàng chục ngàn tấn thiết bị của Nhà Máy Nhiệt Điện Long Phú 1, xã Long Đức, huyện Long Phú, đang “trùm mền” xuống cấp từng ngày vì tổng thầu của Nga không nhập đủ vật tư, thiết bị do bị Mỹ cấm vận. Theo báo Tuổi Trẻ ngày 27 Tháng Chín, 2019, thông tin gây sốc này được Ủy Ban Quản Lý Vốn Nhà Nước Tại Doanh Nghiệp (Ủy Ban Quản Lý Vốn Nhà Nước) nêu trong văn bản gửi tới chủ đầu tư là Tập Đoàn Dầu Khí Quốc Gia Việt Nam (PVN). Trước đó, trong phúc trì... more »

Đàn hặc hay không đàn hặc? – Ngô Nhân Dụng

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Ngô Nhân Dụng * *Theo *Nguoi-viet Các nhà hoạt động muốn luận tội Tổng Thống Donald Trump. (Hình: AP Photo/J. Scott Applewhite) Ngày Thứ Ba, 24 Tháng Chín, bà Nancy Pelosi nói sẽ bắt đầu việc điều tra để đàn hặc Tổng Thống Donald Trump, sau vụ ông Trump điện thoại cho Tổng Thống Volodymyr Zelensky, đề cập tới việc điều con trai cựu Phó Tổng Thống Joe Biden về một vụ tham nhũng ở xứ Ukraine nhiều năm trước đây. Theo thiển ý, bà chủ tịch Hạ Viện không nên đàn hặc ông Trump! Cứ bắt dầu cuộc điều tra nhưng không đi đến chỗ cuối cùng! Bởi vì đàn hặc là một hành động chính trị, mặc dù... more »

Khủng Hoảng Dầu: Lợi Mỹ, Hại Trung Cộng

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Vi Anh * *Theo *Vietbao Ở đời thường hay đời chánh trị nhiều khi hay không bằng hên. Mỹ nói chung và TT Trump nói riêng của Mỹ đang vừa được cái hay lẫn cái hên trong cơn khủng hoảng dầu lửa do phiến quân tấn công vào hệ thống lọc dầu của Á Rập Saudi, hư hại khá nhiều. Hai nước Mỹ và TC đang chiến tranh thương mại mà việc sản xuất hàng hoá, phân phối thì cần xăng dầu như con người cần nước uống. Mỹ có kho dự trữ xăng dầu chiến lược an toàn rất lớn có thể xài rất lâu. Mỹ cũng là nước sản xuất xăng dầu nhiều nhứt thế giới nhờ phát minh ra kỹ thuật tân tiến, độc đáo khai thác dầu tr... more »

Tôi sẽ cố bám lấy đất nước tôi

Unknown at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*FB Nguyễn Lân Thắng * *Theo *ĐCVO Tác giả (bên phải) Tôi có khá nhiều bạn bè, họ hàng, người thân bỏ ra nước ngoài sinh sống. Từ những người bạn hoạt động xã hội vì lý do chính trị, cho đến những người bình thường khác, chỉ vì mưu sinh mà phải từ bỏ nơi này. Chạy trốn khỏi sự nguy hiểm là phản ứng rất tự nhiên của con người. Không chống lại được điều gì đó thì bỏ chạy là giải pháp cá nhân hợp lý, không có gì phải đáng chê trách. Nhưng khi cả một đất nước phải tìm cách bỏ chạy, thì đó là vấn đề rất nghiêm trọng rồi. Tôi nhớ hồi những thuyền nhân bỏ chạy khỏi Việt Nam, có người bìn... more »

Diễn biến hòa bình, nhìn ở nhiều góc độ

Unknown at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Đỗ Ngà * *Theo *CTMM Diễn Biến Hòa Bình là một cụm từ được đưa ra bởi Hoa Kỳ trong thời kỳ Chiến Tranh Lạnh. Dưới thời của tổng thống tứ 34 của Hoa Kỳ Dwight D. Eisenhower, Ngoại trưởng John Foster Dulles đã phát triển nó thành một chiến lược bài bản. Mục đích chiến lược này là làm sụp đổ Liên Xô nói riêng và khối Cộng Sản nói chung bằng cách đánh vào những yếu điểm đang tồn tại trong nội bộ các nước này. Thời kỳ Chiến Tranh Lạnh là một giai đoạn lịch sử thế giới, bắt đầu từ sau Đệ Nhị Thế Chiến tức từ năm 1946 và kết thúc năm 1991 khi Liên Xô sụp đổ. Ở thời kỳ này, 2 cường quố... more »

Ếch & Bò

Unknown at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Tưởng Năng Tiến * *Theo blog* RFA *Trung Quốc đã làm rất tốt về việc xây dựng mạng xã hội của riêng họ. Vì vậy, Việt Nam cũng nên xây dựng mạng xã hội của mình.* T.T Nguyễn Xuân Phúc *La grenouille qui veut se faire aussi grosse que le boeuf.* Jean De La Fontaine Trong lịch sử loài người, dường như, không xứ sở nào lại có một tầng lớp lãnh đạo “sính” chuyện viết lách như ở VN: - TBT Trường Chinh, làm thơ với bút hiệu Sóng Hồng. - TBT Nguyễn Văn Linh, viết báo với tên NVL. - TBT Nông Đức Mạnh, người suốt đời chỉ quan tâm đến lâm... more »

Việt Nam từ Đổi Mới (1986) tới trước Cuộc chiến Thương mại Mỹ - Trung (6/2018) - Kỳ 3

Unknown at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Nguyễn Vũ Bình * *Theo blog* RFA … *III/ Sự thức tỉnh của người dân và sự lớn mạnh của phong trào dân chủ Việt Nam* Kể từ khi cuộc chiến Quốc Cộng kết thúc đến trước cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung cũng đã 40 năm, người dân Việt Nam rên xiết dưới ách toàn trị, độc quyền lãnh đạo của đảng cộng sản Việt Nam. Tuy nhiên, tinh thần phản kháng của người dân chưa khi nào nguội tắt, nó được thức tỉnh từ từ, theo thời gian và đã trở thành một phong trào rộng khắp. Tất cả những hoạt động phản kháng của người dân, từ đơn lẻ, tới kết hợp manh nha, từ hành động bạo lực tới bất bạo động, từ ... more »

Tự do không tự nhiên rơi xuống

Unknown at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Tuấn Khanh * *Theo blog *RFA Trong một thời gian rất ngắn, có ít nhất hai vụ kết án và bắt giữ công dân Việt đã diễn ra. Cả hai vụ đều thiếu sự công minh và thiếu cả tư cách của một quốc gia có luật pháp về quyền con người. Hai người phụ nữ lớn tuổi, tiểu thương ở Đồng Nai, bị kết án 11 năm tù vì đã viết biểu ngữ và kêu gọi chống luật đặc khu vào năm 2018. Chị Vũ Thị Dung, một trong hai người, bị bắt cóc khi đi đám cưới của bạn. Và cả chị Dung lẫn chị Nguyễn Thị Ngọc Sương đều không được yêu cầu luật sư hay gặp mặt gia đình trong một thời gian dài, cho đến khi họ chuẩn bị ra tòa. ... more »

Việt Nam từ Đổi Mới (1986) tới trước Cuộc chiến Thương mại Mỹ - Trung (6/2018) - Kỳ 2

Unknown at TinHoaThinhDon - 14 hours ago
*Nguyễn Vũ Bình * *Theo blog* RFA … *II/ Cái giá của việc tìm kiếm và duy trì đồng minh ý thức hệ: từ phụ thuộc dẫn tới lệ thuộc toàn diện vào Trung Quốc* Sau khi Liên Xô và Đông Âu sụp đổ, Việt Nam đã tìm kiếm đồng minh với kẻ thù là Trung Quốc. Khi đó, Trung Quốc đã phát triển chiến lược Bốn Hiện Đại Hóa được một thời gian. Cùng là đồng minh ý thức hệ, cùng một cấu trúc toàn trị dùng để thống trị nhân dân, và nhất là cùng mở cửa về kinh tế trong khi vẫn duy trì độc quyền lãnh đạo nên Việt Nam muốn đi theo mô hình và dựa vào Trung Quốc để kiểm soát nhân dân và duy trì độc quyền ... more »

Phải chăng Trung Quốc đã thắng trong ‘cưỡng chiếm Biển Đông’?

Unknown at TinHoaThinhDon - 14 hours ago
*Nguyễn Hiền * *Theo *VNTB *Trung Quốc tiếp tục đưa dàn khoan dầu sâu vào Biển Đông, trước thời điểm kỷ niệm 70 năm thành lập Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa.* Thạch Du 982 (Haiyang Shiyou 982, hay Ocean Oil 982), đã đi vào hoạt động vào thứ Bảy ở vùng nước sâu tới 3.000m, theo Chang An Jian, một tài khoản truyền thông xã hội do Ủy ban Chính trị và Pháp lý Trung ương Trung Quốc nắm. Không cho biết vị trí của giàn khoan, nhưng điều này diễn ra trong bối cảnh Bắc Kinh và Việt Nam vẫn đang tiếp tục so kè với nhau tại vùng Bãi Tư Chính. Theo SMCP, động thái này nằm trong chuỗi tăng cường... more »

Ổn định chính trị VN sẽ phụ thuộc vào sức khỏe ông Trọng

Unknown at TinHoaThinhDon - 14 hours ago
*An Viên* dịch *Theo *VNTB *Cây nhận định chính trị David Hutt trên The Diplomat ngày 27/9 cho rằng, tình trạng sức khỏe của Tổng Bí thư – Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng có thể có ý nghĩa lớn đối với chính trị Việt Nam.* Tháng 11/2018, ông Nguyễn Phú Trọng trở thành Chủ Tịch nước sau cái chết của người đương nhiệm, cố Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Và đó là một dấu hiệu cho thấy chính trị Việt Nam có thể thay đổi nhanh chóng và bất ngờ. Chỉ vài tháng sau, vào tháng 4/2019, ông Trọng (75 tuổi) được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện, nghi ngờ bị đột quỵ. Một số tin tức cho rằng, ông Trọng... more »

Quy định về kiểm soát quyền lực có chặn được nạn cát cứ sứ quân?

Unknown at TinHoaThinhDon - 14 hours ago
*Thường Sơn * *Theo *VNTB *Đáng lo ngại hơn cho Trọng là tình trạng cấu kết giữa các nhóm chính trị - tài phiệt giữa các tỉnh thành, bộ ngành với nhau, tạo thành một mạng nhện ngày càng tán rộng và khó gỡ.* Nhan nhản cảnh tượng cảnh sát cơ động được các nhóm lợ ích sử dụng như một lực lượng làm thuê để chống lại phong trào phản kháng BOT. Tháng 9 năm 2019, ‘Tổng tịch’ Nguyễn Phú Trọng bất ngờ ký ban hành Quy định về việc kiểm soát quyền lực trong công tác cán bộ và chống chạy chức, chạy quyền. Quy định này áp dụng với các tổ chức, cá nhân có liên quan trong công tác cán bộ. Đáng... more »

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?

Xứ Sở Hận Thù

Một nền tư pháp tùy tiện