Chuyển đến nội dung chính

Tin Quiốc tế - RFI

Quốc tế




Thêm bài

---------------------

Thế giới - Một Thế giới

Giá dầu giảm do kinh tế Trung Quốc ảm đạm

Dầu thô trrong ngày giao dịch ngày 30.9 giảm giá do triển vọng của nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới vẫn không mấy khả quan, bất chấp các ngành sản xuất có chút khởi sắc.

Hàng không mẫu hạm Hoa Kỳ tới Biển Đông, Trung Quốc điều 7 tàu chiến đối phó?

Một bức ảnh vệ tinh chụp cảnh tàu sân bay USS Ronald Reagan của hải quân Mỹ đóng tại Nhật đang có hoạt động ở Biển Đông bị một nhóm tàu khác nghi là của Trung Quốc bao vây.

Bất chấp mưa gió, hàng chục nghìn người lại xuống đường biểu tình ở Nga

Khoảng hơn 20.000 người Nga đã xuống đường tuần hành trên khắp đường phố của thủ đô Moscow hôm 29.9 để yêu cầu các nhà chức trách thả những người biểu tình bị bỏ tù trong suốt mùa hè qua.

Cơ hội Mỹ - Trung đạt thỏa thuận thương mại tăng khi ông Trump bị điều tra luận tội

Cuộc điều tra luận tội đem lại cho Tổng thống Mỹ Donald Trump thêm động lực giải quyết cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung.

Trung Quốc có thể kết thúc nhẫn nhịn với Mỹ sau Quốc khánh

Trung Quốc đang rất nhẫn nhịn khi không có động thái đáp trả thương mại nào với Mỹ trong tuần qua. Nhưng sau ngày 7.10 thì điều này có thể sẽ thay đổi.

Nguy cơ Brexit không thỏa thuận đang đến gần

Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock ngày 29.9 đề cập khả năng đảo quốc sương mù rời khỏi Liên minh châu Âu (Brexit) mà chẳng có thỏa thuận nào.

Thái Lan: Tai nạn nghiêm trọng, 13 sinh viên thiệt mạng

Vụ tai nạn xảy ra tại ngoại ô thủ đô Bangkok, Thái Lan, đã khiến 13 người thiệt mạng, trong đó 12 người tử vong ngay tại hiện trường và 1 người tử vong sau đó tại bệnh viện.

Những dấu ấn sự nghiệp của cố Tổng thống Pháp Jacques René Chirac

Cựu Tổng thống Jacques René Chirac nổi tiếng của Pháp vừa qua đời vào ngày 26.9.2019, hưởng thọ 86 tuổi.

Châu Âu đổi ý trong vấn đề Iran?

Đổ lỗi cho Iran đứng sau vụ tấn công cơ sở dầu mỏ Ả Rập Saudi, ủng hộ lời kêu gọi tái đàm phán về các vấn đề hạt nhân và an ninh Trung Đông của Mỹ là dấu hiệu châu Âu thay đổi quan điểm.

Hiệp ước buôn bán vũ khí: Mỹ muốn rút lui, Trung Quốc sẽ tham gia

Trước Đại hội đồng Liên hợp quốc, Ngoại trưởng Vương Nghị tuyên bố Trung Quốc chuẩn bị tham gia Hiệp ước Buôn bán vũ khí (ATT) và phản đối ý định triển khai tên lửa đến châu Á - Thái Bình Dương của Mỹ.

Nhà Trắng giữ kín nội dung trò chuyện giữa ông Trump với lãnh đạo Nga, Ả Rập Saudi

The New York Times dẫn nhiều nguồn tin quan chức tiết lộ Nhà Trắng hạn chế quyền truy cập vào biên bản ghi chép các cuộc điện đàm có nội dung nhạy cảm giữa Tổng thống Donald Trump với người đồng cấp Nga Vladimir Putin và giới lãnh đạo Ả Rập Saudi (gồm Vua Salman, Thái tử Mohammed bin Salman cùng hoàng tử Khalid bin Salman).

Trung Quốc 'nhá hàng' tên lửa hành trình siêu thanh mới

Quân đội Trung Quốc (PLA) trong tuần qua vừa cho đăng một đoạn phim chào mừng kỷ niệm 70 năm Quốc khánh nước này. Trong phim xuất hiện hình ảnh loại vũ khí được cho là tên lửa hành trình siêu thanh mới.

Quan chức Mỹ dùng Google Translate sàng lọc người tị nạn

Google Translate hay bất cứ công cụ dịch thuật trực tuyến nào khác hiện đều chưa thể cho ra kết quả hoàn toàn chính xác. Nhiều chuyên gia thậm chí ngay cả Google cũng khuyến cáo không nên dựa vào chúng cho các công việc phức tạp.

Ngoại trưởng Trung Quốc đáp trả phát biểu của Tổng thống Mỹ trước LHQ

Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị vào hôm qua 27.9 tại Liên Hợp Quốc đã lên tiếng chỉ trích các chính sách thương mại của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Nhật - EU bắt tay nhau cạnh tranh với dự án Vành đai và Con đường của Trung Quốc

Liên minh châu Âu (EU) và Nhật Bản vào ngày 27.9 ký kết một thỏa thuận phối hợp phát triển cơ sở hạ tầng giao thông, năng lượng và kỹ thuật số kết nối châu Á với châu Âu – một lựa chọn thay thế cho những dự án đáng ngờ từ Trung Quốc.

Iran dọa tấn công lực lượng Mỹ tại Iraq

Đại sứ Iran tại Iraq Iraj Mesjedi hôm 27.9 chỉ trích Mỹ can thiệp chuyện nội bộ của Iraq cũng như của Trung Đông.

Đặc phái viên về Ukraine của ông Trump từ chức

Hãng Reuters dẫn nguồn thạo tin cho biết đặc phái viên của Tổng thống Mỹ Donald Trump về Ukraine Kurt Volker vừa từ chức hôm 27.9.

Điện Kremlin mong Mỹ không công khai nội dung điện đàm Putin-Trump

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov hôm 27.9 bày tỏ hy vọng Mỹ không công bố nội dung điện đàm Putin - Trump giống như đã làm với Ukraine vì đây là nội dung tối mật.

Mỹ lên kế hoạch gạt công ty Trung Quốc khỏi sàn giao dịch, căng thẳng leo thang

Có 159 công ty Trung Quốc được niêm yết trên các sàn giao dịch chứng khoán của Mỹ, đại diện cho tổng số vốn là 1,1 nghìn tỉ USD sẽ bị ảnh hưởng bởi kế hoạch này.
Xem thêm ...

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?