Ðại học Washington tiên đoán sự tác hại của Wuhan virus ở Mỹ

Ðại học Washington tiên đoán sự tác hại của Wuhan virus ở Mỹ

Reuters vừa lên tin cho biết theo phân tích của Đại học Washington, con số tử vong vì dịch Coronavirus ở Mỹ có thể biến động từ 38.000 người đến 162’000 người.
Theo phân tích này, đại dịch có thể giết chết hơn 81.000 người ở Hoa Kỳ trong bốn tháng tới và có thể không giảm cho đến tháng 6.
Số lượng bệnh nhân nhập viện dự kiến ​​sẽ đạt đỉnh trên toàn quốc vào tuần thứ hai của tháng Tư, mặc dù đỉnh có thể đến sau ở một số bang.  Một số người có thể tiếp tục chết vì virus vào cuối tháng 7, mặc dù các ca tử vong ở dưới mức 10 nguời mỗi ngày vào tháng 6.
Mô hình phân tích sử dụng dữ liệu do chính quyền liên bang và các bệnh viện cung cấp, tính toán sát với các biện pháp đối phó đang triển khai, dự báo dịch đạt đỉnh vào tuần thứ 2 của tháng Tư và thoái lui vào tháng Bảy.
Kết quả phân tích cũng cho thấy hệ thống y tế Mỹ sẽ bị quá tải, các bệnh viện Mỹ sẽ thiếu chừng 64.000 giường bệnh và 20.000 máy trợ thở.
Virus đang lây lan chậm hơn ở California, điều đó có nghĩa là cao điểm ờ Cali sẽ đến vào cuối tháng Tư và các biện pháp cách xa nhau sẽ cần phải được gia hạn ở Cali lâu hơn.
Đại học Washington (UW) tọa lạc ngay trung tâm dịch bịnh xảy ra đầu tiên ở Hoa Kỳ.
Nếu căn cứ theo dự báo này, thì quy mô dịch ở Mỹ khủng khiếp gấp nhiều lần so với TQ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?

Xứ Sở Hận Thù

Một nền tư pháp tùy tiện