Phát hiện yếu tố nguy hiểm nhất của virus corona

Các bác sĩ mới đây đã bất ngờ tiết lộ yếu tố nguy hiểm nhất của virus corona.

Hãng tin AFP cho biết mới đây, bác sĩ người Anh có tên Anna Hemming đã tiết lộ thông tin quý hiểm cho thấy yếu tố nguy hiểm nhất của loại virus này, cho thấy sự khác biệt và độ nguy hiểm hơn so với  SARS và MERS.
Theo đó, bà Hemming cho biết tốc độ lây nhiễm của Covid-19 rất nhanh, 1 người nhiễm có thể lây trung bình cho 3 người khác trong khi tỷ lệ lây truyền trung bình của SARS chỉ là 1,3.
Phát hiện yếu tố nguy hiểm nhất của virus corona 1Virus corona nguy hiểm hơn do với SARS là đôi khi các ca nhiễm không xuất hiện các triệu chứng. Ảnh: Internet
Nhưng và Hemming nhấn mạnh rằng dịch Covid-19 nguy hiểm nhất ở điểm nhiều người không có biểu hiện triệu chứng khiến căn bệnh âm thầm lây lan trong cộng đồng.
Thường thì virus corona mất 5 ngày để gây ra các triệu chứng nhưng có những người cần đến 14 ngày mới phát hiện các triệu chứng.
Bà Hemming cũng cho biết thêm rằng SARS-CoV-2 là chủng virus corona thứ 7 có khả năng tấn công con người.
Virus này tấn công vào hệ miễn dịch - nếu bạn yếu và có sẵn bệnh nền sẽ càng tạo cơ hội.
Những người dễ bị biến chứng do Covid-19 gây ra gồm những người đang điều trị ung thư, tiểu đường, hen suyễn hoặc huyết áp cao cũng làm tăng nguy cơ tử vong đối với các ca nhiễm.

Tin Liên Quan

Minh Di (tổng hợp)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?