TUYẾT MAI: BA CỰU CHỦ TỊCH CĐ WDC, MD & VA CHỐNG BÃI NHIỆM Ở WESTMINSTER

 Kính xin đồng hương đề cao cảnh giác! tên Hoan Pham đã gian manh sửa Subj  cho lên mạng ...

(PSXH)Tuyết Mai: Phỏng vấn ba cựu Chủ tịch CĐ HTĐ, MD& amp;VA ...YES   RECALL!)

26/03/2020

1.  Cựu Chủ tịch CĐ Đinh Hùng Cường.

Ông Đinh Hùng Cường là  Chủ tịch CĐ HTĐ, MD&VA  năm 2016-2018. Hiện ông là Hội  trưởng Hội Người Việt Quốc Gia /HTĐ. Ngoài phục vụ Cộng Đồng  Ông cũng phục vụ cho Tổ chức Yểm Trợ Đấu Tranh  Dân Chủ  tại quê nhà. Trước 1975 Ông là Thiếu Tá, Quận trưởng Quận Thủ Thừa, Tỉnh Long An. Ông bị thương và được di tản trước Tháng Tư, 1975.

Là một cự quân nhân của QLVNCH,  trả lời câu nói của Ông Hoàng Kiều trong show ca nhạc Tạ Tình 6  “Chống Cộng làm gì nữa, ngày xưa có hơn một triệu tay súng còn không thắng được CS. Vậy hôm nay chống Cộng để làm gì?” .

Ông Cường nói: “ Cái vấn đề mà mình chống CS, mình lưu vong không phải vì mình thua, mà vì bàn cờ Quốc Tế mà mình bị mất nước. Ngày hôm nay mình vẫn phải chống Cộng là vì đồng bào ở bên nhà không có Tự do, và họ sống trong sự kiềm kẹp của một Đảng độc ác là Đảng CS. Vì vậy người tỵ nạn CS ngoài việc lo sinh sống ở hải ngoại. vẫn còn bổn phận với quê hương, làm sao mình yểm trợ cho những nhà đấu tranh ở VN, để người Việt Nam có được quyền Tự do, Dân chủ, có đời sống của một con người.

Nói về lý do Ông ký tên chống bãi nhiệm?  Ông Cường cho biết, ông có cơ hội tiếp kiến  với Thị Trưởng Tạ Đức Trí hai lần, ông nhận thấy Thị Trưởng Tạ Đức Trí là một người VN trẻ có tinh thần Quốc Gia và xây dựng CĐ Việt Nam trong đất nước Hoa Kỳ này. Điều đó rất tốt cho Cộng Đồng của chúng ta. Nếu Ông Trí bị bãi nhiệm, một người khác lên, có thể họ đặt nhẹ vấn đề xây dựng CĐ Việt. Ông Cường nghĩ, không ai lo cho mình bằng chính mình. Vì vậy nếu có thể thì chúng ta nên giữ lại Thị Trưởng Tạ Đức Trí và hai đồng viện của ông là Phó Thi Trưởng Kimberly Hồ và Nghị viên Nguyễn Mạnh Chí,  thì sẽ có lợi cho việt xây dựng CĐ Việt, về phát triển kinh tế cũng như là đấu tranh cho Tự Do, Dân Chủ Việt Nam.

Theo Ông Cường, Little Saigon coi như một thành phố đại diện của người Việt Quốc Gia ở hải ngoại. Nếu chúng ta không tiếp tục giữ những người trẻ có tinh thần Quốc gia để tiếp tục phục vụ thì chúng ta không phát triển văn hóa Việt được, và không có sự đoàn kết trong  Cộng Đồng. Đó là điều quan trọng. Không có gì bằng chính người Việt vừa làm việc cho Chính quyền vừa yểm trợ Cộng Đồng Việt chống Cộng. Vì vậy Ông Cường kêu gọi đồng hương ở ngoài Westminster, ở Hoa Kỳ, ở các quốc gia khác nên lên tiếng ủng hộ ba vị dân cử, Tạ Đức Trí, Kimberly Hồ, và Nguyễn Mạnh  Chí,  và đồng hương ở Westminster dứt khoát chống bãi nhiệm,  để ba người trẻ  trên tiếp tục phục vụ ở Thành Phố Westminster.


2. Cựu Chủ Tịch CĐ Lý văn Phước.

Ông Lý văn Phước là  Chủ tịch CĐ HTĐ, MD & VA mười bốn năm trước đây. Năm nay Ông Phước 86 tuổi, đang phụ trách ba trang Website như Hải Ngoại Ngày Nay, Hội Long Xuyên… mỗi ngày có hằng ngàn độc giả vào xem tin tức, thời sự, chính trị.

Theo Ông Phước, hiện nay đã có nhiều hội đoàn ra Thông báo ủng hộ chống bãi nhiệm. Sở dĩ chúng ta nên lên tiếng ủng hộ chống bãi nhiệm:

Thứ nhất , việc bãi nhiệm sẽ gây xáo trộn, tạo nguy cơ  cho Cộng Sản xâm nhập vào Bắc Cali. Thứ hai là tạo ra sự chia rẽ trong Cộng Đồng và thứ ba là cắt đứt sự tiếp nối của  những người trẻ là  hậu duệ  của Việt Nam Cộng Hòa.

Những người tạo ra sự bãi nhiệm là gây tai hại cho Cộng Đồng mình. Vì vậy ông hết sức vận động  đồng bào nhất là ở Westminster cố gắng đi bỏ phiếu, chống  bãi nhiệm. Ông rất hoan nghênh và tin tưởng ba vị là, Thị Trưởng Tạ Đức Trí, Phó Thị Trưởng KimBerly Hồ và Nghị viên Nguyễn Mạnh Chí. 

Ông Phước cho biết, Ông có dịp gặp gỡ Thị Trưởng Tạ Đức Trí ở Hoa Thịnh Đốn, qua sự tiếp xúc với Thị Trưởng Tạ Đức Trí, Ông Phước nhận thấy Ông Trí là một người trẻ, có tinh thần Quốc Gia vững chắc, có năng lực và tiềm năng, đầy thiện chí phục vụ. Ông có đọc qua thành  tích hoạt động, đóng góp của Thị Trưởng Tạ Đức Trí trong 14 năm qua,  ông nhận thấy Thị Trưởng Tạ Đức Trí là một người Quốc Gia chống Cộng quyết liệt. Vì vậy Ông Phước hoàn toàn ủng hộ Thi Trưởng Tạ Đức Trí.

Tóm  lại Ông Phước nói, mặc dầu ông không thể trực tiếp bỏ phiếu, nhưng ông hết sức hoan nghênh và ủng hộ ba vị dân cử trên. Ông kêu gọi đồng hương ở Westminster hãy tích cực tham gia bầu cử, chống  bãi nhiệm. Ông Phước đang phụ trách ba websites, nên mỗi ngày ông tiếp tục phổ biến rộng rãi tin tức và mời gọi các hội đoàn, đoàn thể ủng hộ chống  bãi nhiệm.


3.Cựu Chủ tịch Đỗ Hồng Anh.

Ông Đỗ Hồng Anh là Chủ tịch CĐ HTĐ, MD&VA hai nhiệm kỳ ( năm 2006-2010). Ông cũng là Chủ tịch Tổ Chức Yểm Trợ Quốc Nội. Trả lời câu hỏi cảm nghĩ của ông về những cáo buộc đòi  bãi nhiệm bavị dân cử ở Westminster, Ông Anh cho biết:

“Trước khi trình bày lý do tôi ủng hộ việc chống bãi nhiệm ba vị dân cử Việt tại thành phố Westminster, California, tôi xin phép được nêu lên nhận xét của cá nhân tôi về những cáo buộc để đòi bãi nhiệm các vị này.


 - Thứ nhất, như quý vị đã biết, chính vào ngày này – 26/3 – trong năm 2004, đảng CSVN đã ban hành Nghị Quyết 36, nhắm vào người Việt hải ngoại chúng ta với mục đích chính là gây xáo trộn, chia rẽ trong cộng đồng người Việt hải ngoại, mà một trong những phương cách để thực hiện mục đích đó là bôi nhọ và triệt hạ những người lãnh đạo cộng đồng hay các viên chức Việt trong các chính quyền sở tại. Thị trưởng Tạ Đức Trí là một người trẻ có lập trường chống cộng rõ rệt, đã từng giúp đỡ cộng đồng người Việt tại thành phố Westminster: thiết lập tượng đài Chiến Sĩ Việt - Mỹ, tượng đài thuyền nhân, tượng đài Đức Thánh Trần; đặt tên đường phố bằng tiếng Việt; biến thành phố này thành vùng “phi cộng sản”; và gần đây đã đưa ra nghị quyết chống đối việc treo cờ VC trong thành phố… Chính vì những việc làm hữu ích này, ông Trí đã trở thành cái gai cần phải nhổ bỏ đối với VC. Và hai vị dân cử kia vì có cùng lập trường chống cộng như ông nên VC cũng cần phải triệt hạ.


-  Thứ hai, theo luật của thành phố, muốn tổ chức bãi nhiệm vị dân cử, phải hội đủ 8.736 chữ ký của cử tri. Phát ngôn viên của tổ chức bãi nhiệm Westminster United cho biết họ đã đạt được trung bình 11.000 chữ ký cho mỗi vị dân cử, mà 90% số chữ ký này là do sự giúp đỡ của ông Hoàng Kiều và chính ông này cũng xác nhận ông đã chi ra 1 triệu mốt Mỹ Kim để vận động bãi nhiệm. Quý vị cũng thừa biết ông Hoàng Kiều là ai rồi và ông này từng tuyên bố ra sao về quân lực VNCH và cuộc chiến đấu chống cộng của cộng đồng người Việt hải ngoại, cùng vì sao ông ta lại chịu bỏ ra số tiền lớn như vậy để vận động bãi nhiệm ba vị dân cử chống cộng. Tôi xin miễn bàn thêm.


- Thứ ba, trong 28 lý do bãi nhiệm cho mỗi vị dân cử mà tổ chức Westminster United đưa ra đại loại như: thiếu khả năng lãnh đạo, độc tài, gây xáo trộn trong thành phố và thâm lạm cộng quỹ để tăng lương cho nhân viên…, tất cả đều mơ hồ, thiếu chứng cớ cụ thể.


- Thứ tư, có dư luận chủ trương bãi nhiệm cho rằng vợ của ông Trí đã hùn hạp để làm phim có lợi cho VC và Tàu Cộng. Thử hỏi kinh phí làm phim chắc chắn không nhỏ mà lương Thị Trưởng quá ít ỏi và lương dược sĩ của bà vợ ông có đủ để hùn hạp làm ăn hay không? Hỏi tức là đã trả lời.”


Trả lời câu hỏi lý do ủng hộ chống bãi nhiệm. Ông Anh nói: “ Tôi triệt để ủng hộ việc chống bãi nhiệm ba vị dân cử đó:


- Thứ nhất, những cáo buộc thành văn và bất thành văn nhắm vào các vị dân cử là hoàn toàn mơ hồ, vô căn cứ và vô lý, tôi thấy không thể chấp nhận được.


- Thứ hai, chúng ta phải bảo vệ, giữ lại ba vị dân cử này vì họ đã giúp thiết lập một thành trì chống cộng vững mạnh tại Westminster. Nếu họ bị bãi nhiệm, thành trì này sẽ sụp đổ và thuyết Domino sẽ ứng nghiệm ngay trên những cứ điểm chống cộng khác của chúng ta trên khắp nước Mỹ.


- Thứ ba, tôi biết rằng tôi không có lá phiếu NO RECALL trên tay cùng việc ủng hộ của cá nhân,  tôi cũng như của các vị khác và các hội đoàn người Việt khắp nơi chỉ có tính cách tinh thần thôi, nhưng tôi tin rằng sự ủng hộ này sẽ chứng tỏ cho đồng bào ở Westminster thấy rõ việc họ chống bãi nhiệm là có chính nghĩa và tôi tha thiết mong rằng họ sẽ rủ nhau đi bầu thật đông và đồng loạt bỏ phiếu NO RECALL cũng như sẽ tích cực vận động các sắc dân khác cùng bỏ phiếu như thế.  


- Thứ tư, ba vị dân cử này đều là những người trẻ có tài và có lập trường chống cộng rõ rệt, chúng ta chẳng những dứt khoát không bãi nhiệm họ mà còn phải khuyến khích, cổ võ họ tiếp tục làm những điều lợi ích cho cư dân Westminster và cho cả cộng đồng người Việt tị nạn cộng sản tại đây, nói riêng, và trên cả đất nước Hoa Kỳ cũng như ở khắp nơi trên thế giới, nói chung.  



Tuyết Mai (Từ Hoa Thịnh Đốn).   

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?