Ngân hàng Thế giới: Kinh tế Nga gần mức ‘trì trệ’

Trụ sở Ngân hàng Rossiya ở St. Petersburg, Nga.
Trụ sở Ngân hàng Rossiya ở St. Petersburg, Nga.
Theo VOA
24.09.2014
Tăng trưởng kinh tế của Nga đang chậm lại và có thể trì trệ trong hai năm tới, theo một nghiên cứu mới công bố của Ngân hàng Thế giới hôm thứ Tư.
Ngân hàng cho biết tăng trưởng kinh tế của Nga có thể chỉ là 0,5 phần trăm trong năm nay, và thậm chí chậm hơn một chút trong năm 2015 và năm 2016.
Báo cáo Kinh tế Nga mới của Ngân hàng Thế giới nêu bật sự bất định về địa chính trị - rõ ràng nhắc tới những hành động của Moscow đối với Ukraine - và sự bất định về những chính sách kinh tế của điện Kremlin là những yếu tố chính gây nên suy thoái kinh tế của Nga.
Dự báo của Ngân hàng Thế giới bi quan hơn so với dự báo được chính phủ Nga đưa ra. Các chuyên gia tại Ngân hàng Thế giới cho biết họ nghi ngờ những giả định của điện Kremlin về tăng trưởng đầu tư trong tương lai.
Dự báo của Ngân hành Thế giới giả định rằng sẽ không có thêm những biện pháp trừng phạt nhắm vào Nga liên quan đến cuộc khủng hoảng ở Ukraine, vì vậy nếu cuộc xung đột xấu đi, Nga có thể rơi vào suy thoái.
Các nước phương Tây đã áp đặt một loạt những chế tài kinh tế để trừng phạt Moscow vì hành động của nước này ở Ukraine, và Nga đã trả đũa bằng một số biện pháp trừng phạt của riêng mình.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?