Phiến quân ở Yemen ký thỏa thuận hòa bình


Phiến quân Houthi canh gác tại một chốt kiểm soát ở Sana'a, Yemen, ngày 24/9/2014.
 
Phiến quân Houthi canh gác tại một chốt kiểm soát ở Sana'a, Yemen, ngày 24/9/2014.

Theo VOA
28.09.2014
Nhóm phiến quân của người Hồi giáo Shia ở Yemen đã ký một thỏa thuận an ninh hôm thứ bảy, qui định việc giải giới và rút khỏi những khu vực mà họ chiếm trong vài tháng qua.
Thỏa thuận này được ký kết một ngày sau khi nhóm phiến quân, thường được gọi là Houthi, chiếm được phần lớn thủ đô Sana’a.

Thỏa thuận này là một phần của một hiệp định toàn diện do Liên hiệp quốc điều giải và bao gồm các nhóm đối nghịch, như đảng Islah có liên hệ với nhóm Huynh đệ Hồi giáo.
Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ hôm thứ bảy lên án bạo động ở Yemen và bày tỏ hậu thuẫn cho Tổng thống Abd Rabbo Mansour Hadi trong lúc nhà lãnh đạo này tìm cách thực thi Hiệp định Hòa bình và Đối tác Quốc gia.
Hoa Kỳ kêu gọi tất cả các bên thực thi mọi qui định của thỏa thuận hòa bình, đặc biệt là việc giao nộp cho Nhà nước tất cả các loại vũ khí hạng nặng và hạng trung.
Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết Washington đang tăng cường các nỗ lực để làm việc với cộng đồng quốc tế nhằm trừng phạt những ai đe dọa tới hòa bình, ổn định và an ninh của Yemen, nếu họ không chấm dứt ngay những hành động như vậy

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?