TT Obama: Khuynh hướng không tin cậy cảnh sát 'gặm mòn' nước Mỹ

      
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama phát biểu tại dạ tiệc hàng năm ở Washington của Khối Các Nhà Lập Pháp Da Đen ở Washington, ngày 27/9/2014.
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama phát biểu tại dạ tiệc hàng năm ở Washington của Khối Các Nhà Lập Pháp Da Đen ở Washington, ngày 27/9/2014
 
Theo VOA
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama nói rằng khuynh hướng không tin tưởng vào cảnh sát, được bộc lộ sau vụ một cảnh sát viên da trắng bắn chết một thanh niên da đen không vũ trang ở Ferguson, Missouri, hồi tháng trước, đang gặm mòn nước Mỹ.
Phát biểu hôm thứ bảy tại dạ tiệc hàng năm ở Washington của Khối Các Nhà Lập Pháp Da Đen, ông Obama nói rằng sự gặm mòn đó ảnh hưởng đến những cộng đồng cần tới các cơ quan chấp hành pháp luật nhiều nhất.
Ông cho rằng “điều đó làm cho những người là nạn nhân của tội phạm và cần có sự bảo vệ của cảnh sát cảm thấy ngần ngại không báo cảnh sát vì không tin cậy cảnh sát.”
Tổng thống Obama nói rằng cái chết của thanh niên đó làm cho nước Mỹ nhận ra một thực tế là có một sự thiếu tin tưởng hết sức lớn giữa dân chúng và nhân viên chấp hành luật pháp tại nhiều cộng đồng.
Cha mẹ của Michael Brown, thanh niên de đen bị bắn chết ở Ferguson, đã dự buổi dạ tiệc hôm qua.
Trong cuộc phỏng vấn dành cho hãng AP, họ cho biết lời xin lỗi mà viên cảnh sát trưởng thành phố Ferguson đưa ra hôm thứ Năm vừa qua, nhiều tuần sau khi con trai họ bị bắn chết, không có tác động gì cả. Ông Brown nói rằng thay vì xin lỗi, giới hữu trách nên bắt giam kẻ bắn chết con ông.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?