Tin tức và Bình luận

Dân Làm Báo

Bruce Springsteen và Barack Obama, hai cánh én tự do


Trần Trung Đạo (Danlambao) - Nhìn ánh mắt hân hoan, bàn tay dang rộng, nụ cười niềm nở của người dân Sài Gòn khi đón chào TT Mỹ Barack Obma chiều 24 tháng 5 vừa qua, trừ phi lãnh đạo CSVN đui mù câm điếc hết, họ phải biết chế độ độc tài toàn trị CS diễn ra suốt 41 năm trên đất nước Việt Nam đang vào đoạn kết. 

Ngày nào, tháng nào hay năm nào chế độ sẽ sụp có thể không ai trả lời chính xác nhưng chắc chắn bức màn tuyên truyền lừa dối sẽ bị xé nát, mọi tội ác của CSVN từ năm 1930 sẽ được phơi bày ra ánh sáng, nước mắt sẽ ngừng rơi và cây tình thương dân tộc sẽ hồi sinh trên quê hương khốn khổ.
 

A đây rồi, thiên tài đây chứ đâu!

Hạ Trắng (Danlambao) - Khi còn là Chủ tịch Quốc hội, ông Nguyễn Phú Trọng từng phát biểu “tham nhũng (ở Việt Nam) là quốc nạn”. Là một tên trùm tham nhũng nhưng phát biểu câu ấy, ông Trọng đương nhiên là “trừ mình ra” và chỉ nói đến các đồng chí đồng rận khác một cách chung chung, như một kiểu mị dân mà thôi.

Anh Hồ Chí Minh - Một bức thư độc đáo gởi Hồ Chí Minh thời Nam kỳ kháng chiến

Nguyễn Văn Trần (Danlambao) - Trang blog “Một góc nhìn khác” của ông Trương Duy Nhất có đề nghị mọi người nên sử dụng cụm từ “Bác Hồ” hay “Cụ Hồ” sao cho đúng cả về ngôn ngữ, truyền thống và văn hóa nhân ngày sanh 19/5/1980. Người chủ trương Blog trả lời trước cho câu hỏi do chính ông đặt ra:

"Gọi “bác”, thì chữ bác ấy không được viết hoa- phải là: bác Hồ. Nhưng vậy cũng không ổn. Mình đâu bà con, họ hàng gì với ổng. Thế hệ ổng, cũng đâu phải hàng lớp cha chú mình. Ông thuộc lớp người xa hơn. Đúng, phải gọi ông, hay cụ.

Độc thoại vô đề


- Có những nhân vật chẳng cần nói tên, mà ai cũng biết.
- Có những sự việc cố tình che dấu, mà ai cũng hiểu.

"Cá ơi có nhớ biển chăng,
Biển thời một dạ khăng khăng nhớ hoài"
Trần Quốc Việt (Danlambao) - Anh Trần Huỳnh Duy Thức đi theo lương tâm của mình vào con đường đấu tranh vì Việt Nam tương lai tươi sáng. Con đường anh và muôn người đang đi là con đường phải đi qua những nhà tù nơi thời gian dừng lại và địa ngục mở ra. Nhưng nơi ấy là nơi anh không ngừng mài sáng thanh gươm lương tâm - vũ khí bất ly thân của người đấu tranh cho chính nghĩa. Hôm nay anh dùng thanh gươm ấy và thân thể mình cho “cuộc đấu tranh cuối cùng” mà có lẽ là mười phần bi tráng.

Video phụ đề Việt ngữ: Toàn văn bài phát biểu của Tổng thống Obama trước người dân Việt Nam



Danlambao - Ngày 24/5/2016, Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đã có bài phát biểu biểu đầy xúc động trước người dân Việt Nam tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội.

Hẹn em Sài Gòn 2016: Chúng ta cũng chính là người mà chúng ta đang chờ

 


Nguyễn Thị Thanh Bình (Danlambao) - Từ trước đến giờ, phải nói có lẽ đây là bài ca chúng tôi hy vọng được gởi gấm, chia sẻ nhiều nhất. Tất cả dường như đã gởi trọn tim mình từ lời thơ, tiếng nhạc, giọng hát và cả những phối hợp hòa âm. Nhưng thật tình điều chúng ta muốn trao gởi với nhau chính là tâm thức hẹn hò ấy ấy thì đúng hơn. Cái tâm thức đau đáu trên cả chữ và lời, trên cả những chuyên chở thần sầu mãnh liệt của thi ca và âm nhạc. Đó cũng bỗng là hình ảnh đấu tranh có tính cách đột phá của một Nancy Nguyễn, một khuôn mặt trẻ hải ngoại vừa về Sài Gòn bị an ninh giam giữ 6 ngày, chỉ vì Nancy viết thẳng trên Facebook là muốn được “thành nhân” mà thôi.

Huế: Bị công an bắt do in áo Free Trần Huỳnh Duy Thức

 
CTV Danlambao - Ngày 20/5/2016, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế bắt giữ anh Thuỷ (Facebook Tiêu Kim Thuỷ) do in áo với thông điệp kêu gọi trả tự do cho Tù nhân lương tâm Trần Huỳnh Duy Thức.

Cá chết, lúa chết - Hà Nội khát tiền, tính moi vàng của dân

Trần Nguyên Thao (Danlambao) - Hà Nội đang nhấn chìm Dân Tộc Việt Nam vào hai hoàn cảnh tàn khốc: (1) Cá và các loại thủy sản chết hàng ngàn tấn vì nhiễm chất độc tại 4 tỉnh Miền Trung, thiệt hại ước tính cho đến nay chưa thể đưa ra con số; hậu họa kéo dài đến nửa thế kỷ [1]; (2) Lúa và nhiều loại nông sản chết khô hàng trăm ngàn mẫu tại 13 tỉnh Đồng Bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL) và tại Tây Nguyên, thiệt hại ước tính 5600 tỷ đồng, ảnh hưởng rất xấu trên nền kinh tế đang kiệt quệ của Việt Nam. Thảm trạng này đưa trực tiếp khoảng 25 triệu người thoi thóp trong cảnh sống “nhìn thấy cái chết đến dần mòn”.

Vấn đề lương thực ở Việt Nam

Lương Vi (Danlambao) - Trong tương lai Việt Nam không chỉ đối mặt với tình trạng thiếu lương thực mà thậm chí có thể thiếu cả nước uống. Và nạn đói có thể xảy ra, lịch sử có thể lặp lại.

Toàn bộ hệ sinh thái ở vùng biển miền Trung đã bị phá hủy. Các rạn san hô, tảo, rong đã biến mất. Hàng trăm tấn cá các thương lái đã thu gom, còn bán lại cho ai, ai mua, ai ăn vẫn chưa rõ.
Hà Sĩ Phu (Danlambao) - Chuyện Nhân quyền và bán vũ khí sát thương trong chuyến thăm của Tổng thống Obama.

Bài nói chuyện của Tổng thống Obama ngày 24-5 trước nhân dân Việt Nam phải công nhận là hay và giỏi, rất văn hóa và chính trị cao tay, thậm chí gây nhiều hứng khởi. Nhưng chất lượng bài diễn văn là một chuyện, hiệu quả của chuyến thăm trong bối cảnh chính trị phức tạp của tương quan Việt-Mỹ-Trung thế nào lại là chuyện khác.

CTV Danlambao - Trong cuộc họp giao ban công tác hôm 23/5/2016, Giám đốc đài Phát thanh - Truyền hình Long An đã chỉ đạo một "hành vi công vụ" rất lạ đời. 

Theo biên bản thể hiện, ngoài việc chỉ đạo nội dung thông tin của Đài liên quan đến chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Hoa Kỳ - ông Barack Obama, công văn còn yêu cầu các trưởng phòng phải nhắc nhở và chịu trách nhiệm về việc sử dụng Facebook của nhân viên.

Sa Pa: Công an bảo kê cho côn đồ đánh dân? 



CTV Danlambao - Trong khi hai hộ gia đình đang có tranh chấp về tính hợp pháp của giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) và đang trong quá trình khiếu kiện thì xảy ra xô xát, và công an làm ngơ cho côn đồ xử lý gia đình người bị hại. 

Vụ việc xảy ra tại Tổ 6 phố Xuân Viên, thị trấn Sa Pa, tỉnh Lào Cai.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?